Tag

Nữ Tổng Giám đốc tài năng của Cisco Việt Nam: Thành tựu lớn nhất của tôi là xây dựng được đội ngũ nhân viên tinh nhuệ

Kinh tế 19/01/2017 22:45
aa
TTTĐ - Là một trong những nhà lãnh đạo nữ hiếm hoi trong thị trường công nghệ, nhưng trong 2 năm năm giữ vị trí Tổng Giám đốc của Cisco Việt Nam, bà Lương Thị Lệ Thủy đã đưa công ty này gặt hái được nhiều thành tựu xuất sắc với 2 năm liên tiếp đạt giải nhất khu vực ASEAN, là nước phát triển nhanh nhất và cũng là nước vượt chỉ tiêu cao nhất trong khu vực.

Nữ Tổng Giám đốc tài năng của Cisco Việt Nam: Thành tựu lớn nhất của tôi là xây dựng được đội ngũ nhân viên tinh nhuệ

Tuy vậy, nữ Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho rằng thành tựu lớn nhất của bà chính là đã xây dựng được một đội ngũ nhân viên tinh nhuệ để làm nên thành công của công ty. Nữ Tổng giám đốc tài năng đã dành cho Tuoitrethudo.vn một cuộc trò chuyện cởi mở.

Nữ Tổng Giám đốc tài năng của Cisco Việt Nam: Thành tựu lớn nhất của tôi là xây dựng được đội ngũ nhân viên tinh nhuệ
Bà Lương Thị Lệ Thủy là một trong những lãnh đạo nữ hiếm hoi trong ngành công nghệ Việt Nam.

PV: Bà đã làm việc tại Cisco được 10 năm. Điều gì khiến bà gắn bó với công ty đến vậy?


Bà Lương Thị Lệ Thủy:
Tháng 1 năm 2017 là mốc đánh dấu 2 năm tôi được vinh dự nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc, chịu trách nhiệm điều hành, đề xuất và thực thi các chiến lược kinh doanh của Cisco tại Việt Nam. Và tháng 1 năm 2017 cũng là cột mốc đánh dấu 10 năm tôi làm việc tại Cisco Việt Nam với nhiều vị trí khác nhau.

Tôi cảm thấy may mắn và rất tự hào đã được làm việc tại Cisco – công ty công nghệ hàng đầu thế giới với một đội ngũ nhân viên giỏi và giàu kinh nghiệm giúp tôi có cơ hội học hỏi từ những lãnh đạo cấp cao hơn và các đồng nghiệp.

Cisco có môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động đòi hỏi bản thân tôi luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên. Đây chính là yếu tố khiến tôi thêm yêu thích công việc. Cisco là nơi lý tưởng giúp tôi thực hiện được mơ ước và hoài bão của mình.

PV: Khi bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghệ, bà có bao giờ hình dung sẽ có ngày bà nắm giữ vị trí lãnh đạo này không?

Bà Lương Thị Lệ Thủy: Tôi là một người khá tham vọng, luôn ước mơ lớn. Do đó tôi luôn nỗ lực, quyết tâm và có ý chí mạnh mẽ để biến ước mơ thành hiện thực.

PV: Là một trong những nhà lãnh đạo nữ hiếm hoi trong thị trường công nghệ, bà có thể chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trên cương vị TGĐ của Cisco tại Việt Nam?


Bà Lương Thị Lệ Thủy:
Bất cứ nhà lãnh đạo nào, dù là nam hay nữ cũng có những thách thức như nhau. Nhưng có hai điểm mấu chốt mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng cần quan tâm: thứ nhất là làm sao có được định hướng phát triển đúng đắn cho công ty và làm sao huy động được nguồn lực và sức mạnh của đội ngũ nhân viên để thực hiện được định hướng đó.

Tôi quan niệm, người lãnh đạo cũng như một người thuyền trưởng, phải biết định hướng và lèo lái con thuyền đi đúng hướng và luôn cần có một đội ngũ thủy thủ đoàn tinh nhuệ, gắn kết để có thể đưa con tàu đi nhanh hơn và xa hơn.

Bản thân tôi có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Khó khăn của tôi là áp lực giữa một bên là công việc, một bên là thiên chức của người mẹ người vợ, cho nên việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống không hề đơn giản. Mình muốn thành công, muốn thăng tiến trong công việc thì phải làm việc nhiều hơn, phải nỗ lực nhiều hơn so với một lãnh đạo nam. Tuy nhiên cũng có những thuận lợi. Một nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có xu hướng tinh tế hơn và có khả năng tập trung cao hơn. Cho nên một người phụ nữ có khả năng lãnh đạo có bản lĩnh cao hơn, cộng với sự tinh tế, khéo léo, mềm mại, thì theo tôi họ có thể làm công việc lãnh đạo tốt hơn nữa.

Nữ Tổng Giám đốc tài năng của Cisco Việt Nam: Thành tựu lớn nhất của tôi là xây dựng được đội ngũ nhân viên tinh nhuệ
Nữ Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho rằng thành tựu lớn nhất của bà chính là đã gây dựng được một đội ngũ nhân viên tinh nhuệ.

PV: Theo tôi được biết, Cisco đã đạt được những kết quả kinh doanh khả quan trong 2 năm qua dưới sự lãnh đạo của bà. Bà có thể đưa ra những con số cụ thể được không?


Bà Lương Thị Lệ Thủy:
Đảm đương vị trí Tổng Giám đốc, chịu trách nhiệm điều hành, đề xuất và thực thi chiến lược kinh doanh của Cisco tại Việt Nam, tôi rất vui mừng và tự hào khi thấy Cisco Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi đã xây dựng được tầm nhìn chiến lược và xác định hướng đi đúng đắn cho công ty. Trong hai năm tài chính FY15-16, Cisco Việt Nam liên tiếp đạt giải nhất khu vực ASEAN, là nước phát triển nhanh nhất và cũng là nước vượt chỉ tiêu cao nhất trong khu vực.

Tuy nhiên, thành tựu mà tôi cảm thấy tự hào nhất trong hai năm đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam là tôi đã xây dựng được đội ngũ nhân viên tinh nhuệ. Chính họ đã luôn cùng tôi tạo nên sức mạnh tổng lực để đưa con thuyền Cisco Việt Nam tiến xa hơn và thành công rực rỡ trong hai năm vừa qua. Tôi tin rằng với một tập thể đoàn kết, đồng lòng chúng tôi còn phát triển hơn nữa trong năm 2017 cũng như những năm tiếp theo.

Thứ hai là tôi đã xây dựng được một hệ thống hơn 500 đối tác tại Việt Nam. Cisco xem các đối tác này như cánh tay nối dài giúp đưa các công nghệ và giải pháp của Cisco vươn ra thị trường.


PV:
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hay cuộc cách mạng số đang được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, vậy Cisco cung cấp những công nghệ nào tại thị trường Việt Nam giúp Việt Nam và các doanh nghiệp chuyển đổi theo xu hướng này?


Bà Lương Thị Lệ Thủy:
Chuyển đổi số trong kỷ nguyên số hóa là một hành trình và để hiện thực hóa cần phải dựa trên một nền tảng công nghệ vững chắc. Chúng tôi có cơ hội làm việc với nhiều doanh nghiệp và tổ chức trên thế giới trong việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho mỗi đơn vị, giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt và áp dụng các xu hướng công nghệ chủ đạo hiện nay như vạn vật kết nối (IoT), an ninh mạng, điện toán đám mây, và phân tích dữ liệu… cho hành trình chuyển đổi số của mình. Chúng tôi đã xây dựng một bộ khung chuyển đổi số có thể áp dụng cho các doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Các giải pháp công nghệ mà Cisco mang đến Việt Nam là những gì mới nhất mà chúng tôi đang tập trung phát triển, với mong muốn giúp các doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam thực hiện việc chuyển đổi số một cách thành công. Các công nghệ nằm trong bốn nhóm giải pháp chính, là động lực cho chuyển đổi số. Thứ nhất là nhóm giải pháp về Tự động hóa hạ tầng mạng với Kiến trúc mạng Số hóa (Digital Network Architecture – DNA), cho phép doanh nghiệp có thể sáng tạo nhanh hơn, đơn giản hóa vận hành khai thác và giảm thiểu rủi ro. Thứ hai là nhóm giải pháp về trung tâm dữ liệu, đám mây và phân tích dữ liệu. Thứ ba là nhóm giải pháp về ứng dụng cộng tác cho phép chuyển đổi phương thức doanh nghiệp hoạt động và trao đổi thông tin. Và nhóm giải pháp thứ tư về an toàn bảo mật, cho phép doanh nghiệp bảo vệ thông tin và các tài sản trí tuệ của mình một cách an toàn trong môi trường số hóa.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện thú vị!

Tin liên quan

Đọc thêm

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

TTTĐ - Từ ngày 16/4 đến 16/12/2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền mặt và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.
EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023 Doanh nghiệp

EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I và phương hướng nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2024, đại diện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, các đơn vị của Tổng công ty đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và Nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố việc ký kết bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam - một trong những tổ chức tài chính hàng đầu với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Thị trường - Tài chính

Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố kết quả báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình, phối hợp với Forbes Insights, nhằm xác định các xu hướng quốc tế chính trong việc tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong ba năm tới.
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% Doanh nghiệp

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

TTTĐ - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.
FE CREDIT và muôn kiểu “giải nhiệt tài chính” mùa hè Doanh nghiệp

FE CREDIT và muôn kiểu “giải nhiệt tài chính” mùa hè

TTTĐ - Nắm bắt nhu cầu du lịch và tiêu dùng của người dân trong dịp hè, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình “Ưu đãi linh đình – Giải nhiệt tài chính” từ ngày 15/4 đến 15/7/2024, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của FE CREDIT cùng với đó là hàng trăm quà tặng thiết thực với tổng giá trị hơn 740 triệu đồng.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Doanh nghiệp

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì thành tích xuất sắc lãnh đạo Công ty PNJ đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh ngành kim hoàn và những cống hiến cho xã hội.
BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam Doanh nghiệp

BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

TTTĐ - BIDV vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại tỉnh Quảng Nam.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng Kinh tế

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Xem thêm