Tag

Ông Đinh La Thăng làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Nhân sự 10/05/2017 14:20
aa
TTTĐ.VN - Bộ Chính trị phân công ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM (nhiệm kỳ 2015 – 2020), giữ chức phó Ban Kinh tế trung ương. Ông Thăng khẳng định nghiêm túc chấp hành quyết định kỷ luật của Trung ương, dù ở cương vị nào cũng sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Ông Đinh La Thăng làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Ông Đinh La Thăng làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho ông Đinh La Thăng.


Sau khi nhận quyết định từ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Đinh La Thăng nói lời đầu tiên là chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân được Bộ Chính trị phân công trọng trách là Bí thư Thành ủy TP.HCM.


Ông Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đến nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM đã dành cho ông tình cảm quý mến, chân thành, sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện.

“Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân là người trưởng thành từ thành phố nên am hiểu sâu sắc về thành phố và từng giữ cương vị Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố.

Đồng chí ra trung ương làm bộ trưởng, làm Phó Thủ tướng hai nhiệm kỳ, sau đó là Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, là cán bộ mẫu mực, luôn gương mẫu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” – ông Thăng nói.

Ông chúc ông Nguyễn Thiện Nhân cùng tập thể Thành ủy TP.HCM tiếp tục truyền thống vẻ vang của thành phố để “đưa thành phố thân yêu của chúng ta phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước”.

Ông mong thành phố ngày càng có chất lượng sống tốt, “văn minh, hiện đại và nghĩa tình”.

Rời chức vụ Bí thư Thành ủy thành phố, ông Đinh La Thăng cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM vì đã dành cho ông tình cảm quý mến, chân thành, sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để tôi cùng thường trực thành ủy và nhân dân thành phố nỗ lực xây dựng, phát triển thành phố theo đúng nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội X của Đảng bộ TP.HCM.

Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM chỉ 15 tháng nhưng đã cảm nhận được những tình cảm, sự ủng hộ vô cùng quý báu từ các lão thành, nhân dân, Đảng bộ và chính quyền thành phố.

“Tôi coi đây là tài sản vô giá để luôn trân trọng, nâng niu, giữ gìn trong suốt cuộc đời mình.

Ông Đinh La Thăng cũng cho biết qua kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về những sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2010-2015, ông đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm của người đứng đầu về những hạn chế, khuyết điểm của tập đoàn trong giai đoạn 2009-2011.

“Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lý có tình, thể hiện sự đoàn kết, tập trung, thống nhất cao trong Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương và cũng đã tạo điều kiện để tôi có cơ hội khắc phục, sửa chữa khuyết điểm” - ông Thăng nói.

Khẳng định nghiêm túc chấp hành kỷ luật của Đảng, ông cho biết đã xin lỗi Đảng, xin lỗi nhân dân, xin lỗi Tổng bí thư, Bộ Chính trị và Ban chấp hành trung ương.

“Hôm nay, trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, tôi chân thành xin lỗi và mong được cảm thông, chia sẻ, tiếp tục giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao” – ông Thăng nói.

“Rất mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục coi tôi như là người con của thành phố, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, tôi cũng sẽ nỗ lực cố gắng đóng góp cho sự phát triển của thành phố, cho hạnh phúc của nhân dân thành phố”.

Ông Đinh La Thăng chúc ông Nguyễn Thiện Nhân mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

“Tôi xin được kính chào Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố!” – ông Thăng kết thúc bài phát biểu.


Tin liên quan

Đọc thêm

Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Thời sự

Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

TTTĐ - Sau khi biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu cũng đã biểu quyết miễn nhiệm hai chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Phan Việt Cường được miễn nhiệm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Thời sự

Ông Phan Việt Cường được miễn nhiệm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam

TTTĐ - Các đại biểu tại Kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X đã thống nhất biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Phan Việt Cường.
Chuẩn y Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường ĐH- CĐ Hà Nội Thời sự

Chuẩn y Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường ĐH- CĐ Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì Hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao quyết định điều động cán bộ Nhân sự

Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao quyết định điều động cán bộ

TTTĐ - Chiều 29/3, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định điều động công chức và giao phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nhân sự

Điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Huyện Xuyên Mộc và Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự.
Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Nhân sự

Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2021 –2026.
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có tân hiệu trưởng Nhân sự

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có tân hiệu trưởng

TTTĐ - Chiều 26-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ đô Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025..
Ông Lê Hải Bình được điều động, bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Nhân sự

Ông Lê Hải Bình được điều động, bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

TTTĐ - Bộ Chính trị đã điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
Xem thêm