Tag

Pakistan: Kinh hoàng xe bồn chở dầu phát nổ khiến ít nhất 139 người chết

Thế giới 24h 26/06/2017 12:38
aa
TTTĐ.VN - Một chiếc bồn chở dầu bị lật đã phát nổ tại Pakistan vào Chủ nhật (25/06), khiến ít nhất 139 người và làm nhiều người khác bị thương.

Pakistan: Kinh hoàng xe bồn chở dầu phát nổ khiến ít nhất 139 người chết

Pakistan: Kinh hoàng xe bồn chở dầu phát nổ khiến ít nhất 139 người chết

Quân đội Pakistan phong tỏa hiện trường chiếc xe bồn chở dầu bốc cháy gần thị trấn Ahmedpur East, cách Islamabad khoảng 670 km. Ảnh: AFP

Trận thảm kịch khủng khiếp đã diễn ra vào lúc sáng sớm, chỉ vài giờ trước khi Pakistan bắt đầu lễ kỷ niệm Eid al-Fitr, đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan - tháng thiêng Hồi giáo.

Chiếc xe bồn chở 40.000 lít nhiên liệu đã bị lật trên xa lộ chính trong khi đi từ Karachi tới Lahore, gần thị trấn Ahmedpur East ở tỉnh Punjab.

Một số nhân chứng tại hiên trường cho biết chiếc xe bồn đã bị vỡ và dầu bắt đầu chảy xuống đường.

“Người qua đường và cư dân địa phương đang gom dầu chảy xuống đường, thì chiếc xe bồn phát nổ và thiêu sống những người xung quanh”, phát ngôn viên Malik Muhammad Ahmed Khan của chính quyền tỉnh Punjab nói với hãng tin Reuters.

Theo báo cao ban đầu của lực lượng cứu hộ, một số người đã châm lửa hút thuốc lá và khi đó dầu rò rỉ bắt lửa dẫn tới xe bồn phát nổ. Lính cứu hỏa phải mất hơn 2 giờ để dập tắt đám cháy.

Những mảnh vỡ của hàng chục xe máy và ô tô bị rải rác trên xa lộ, cùng với dụng cụ nhà bếp, chậu, nước làm mát và xô mà các mà nạn nhân đã mang đến để thu thập xăng dầu.

"Hôm nay là ngày vô cùng tồi tệ", dân làng cho biết nhiều nạn nhân của vụ nổ là họ hàng với nhau.

Hafiz Sohail nói với AFP rằng chú và anh họ của ông là một trong số các nạn nhân. Sohail nói với AFP rằng: "Mọi người trong gia đình và làng đều bị sốc rất nhiều. Không ai có thể giải thích chuyện gì vừa xảy ra".

Mohammad Shabbir, một dân làng khác, cho biết người lái xe đã cảnh báo cho mọi người tránh xa chiếc xe vì nó có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, nhưng mọi người đều phớt lờ.

Bộ trưởng Y tế Punjab Salman Rafiq nói với AFP: "Số người chết đã lên đến 139 người, và phần lớn những người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch".

Ông nói rằng 25 người trong số họ đã được đưa đến Lahore bằng máy bay C-130, 10 người đến Faisalabad, 54 người đến Multan, và một số người khác vẫn còn ở bệnh viện Bahawalpur Victoria.

Rafiq lo sợ rằng số người chết có thể tiếp tục tăng lên.

Riffat cho biết: "Các thử nghiệm ADN sẽ được sử dụng vì rất nhiều nạn nhân không thể xác định được danh tính”.

Bộ trưởng Luật Punjab Rana Sanaullah trả lời với báo chí rằng người lái xe chở dầu hiện vẫn sống sót và đang bị tạm giam để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trực thăng quân đội đã được điều đến để giúp sơ tán những người bị thương.

Thủ tướng Nawaz Sharif bày tỏ sự đau buồn và chỉ đạo các quan chức địa phương kịp thời hỗ trợ ý tế ở mức tối đa.

Trước đây, Pakistan vốn đã có lịch sử về các vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người tử vong do đường xá nghèo nàn, xe không đủ tiêu chuẩn hay lái xe thiếu ý thức.

Ít nhất 62 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng ở miền Nam Pakistan vào năm 2015 khi xe buýt của họ va chạm với một chiếc xe chở dầu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm