Tag

Phấn đấu tổ chức ít nhất 20 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Tôi yêu Hà Nội 22/05/2017 16:57
aa
TTTĐ.VN - Đó là chỉ tiêu hoạt động cụ thể đưa ra tại Đại hội, đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phong Vân (huyện Ba Vì, TP Hà Nội) nhiệm kỳ 2017 – 2022 vừa được tổ chức.

Phấn đấu tổ chức ít nhất 20 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với mục tiêu xây dựng thế hệ thanh niên xã Phong Vân giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, ngày càng giàu đẹp, văn minh, trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2; Ngày Thành lập Đoàn 26/3; Ngày giải phóng Miền Nam 30/4; Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập xã Phong Vân, ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7...;

Toàn xã có 302 đám cưới được thực hiện theo nếp sống văn hóa mới, mỗi đám cưới tiết kiệm khoảng 2- 4 triệu đồng; Đoàn xã kết hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức hoạt động giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự, luật hôn nhân và gia đình, luật bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Luật thanh niên, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021... kiến thức an ninh, quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới; Trong 5 năm qua, có 85 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu, thu được 67 đơn vị máu; Đoàn xã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn xã;ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt với tổng số tiền là 21.200.000 đồng;

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã tiếp nhận nhiều đội tình nguyện về hoạt động tại địa phương. Các đội tình nguyện đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực cho nhân dân địa phương và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó với số tiền là 11.300.000 đồng; Nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên xã luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động thanh niên đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, đảm bảo 100% chỉ tiêu tuyển quân hàng năm; có 25 đồng chí đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 8 đồng chí viết đơn “Tình nguyện lên đường bảo vệ tổ quốc”. Là đơn vị giao quân có chất lượng trình độ chuyên môn đứng tốp đầu của huyện; Đoàn xã kết hợp với các ngành đoàn thể, các thôn tổ chức đến gia đình thăm hỏi, động viên và tặng quà các đồng chí tân binh trước khi lên đường bảo vệ tổ quốc, tổng số tiền thăm hỏi tặng quà trong 5 năm là 19.550.000 đồng;

Trong 5 năm qua, Đoàn xã duy trì và quản lý tốt 1 tổ vay vốn của Ngân hàng CSXH, có 67 lượt hộ vay với tổng số tiền là 1.030.000 đồng; Trong 5 năm đã tổ chức được 25 buổi diễn văn nghệ nhân các ngày kỷ niệm, 2 giải bóng đá thanh thiếu niên,... Trong 5 năm qua, Đoàn xã kết hợp với Hội đồng giáo dục, Hội khuyến học, các ban ngành đoàn thể xã vẫn duy trì và tổ chức tốt các hội nghị tuyên dương, khen thưởng cho 227 bạn đoàn viên thanh niên thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng;

Trong 5 năm, tổ chức cho trên 1.500 lượt các bạn đoàn viên thanh niên thi đỗ các trường đại học, các em học sinh giỏi các cấp đi báo công học tập với Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám, K9 Đá Chông, viếng Nghĩa trang Liệt sỹ quê nhà và thăm quan các khu du lịch sinh thái như Công viên Thủ Lệ, Đảo ngọc xanh, ..v.v.. Nhiệm kỳ qua đã có 42 đoàn viên mới được kết nạp; Đoàn xã đã giới thiệu 45 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã có 45 đồng chí được kết nạp vào Đảng; Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân và cán bộ trong xã ủng hộ kinh phí hoạt động hè và hoạt động Tết trung thu cho thanh thiếu nhi trên toàn xã với số tiền trên 300 triệu đồng;

Đại hội cũng đưa ra một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới như:100% cán bộ đoàn, 90% đoàn viên xã Phong Vân, được quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% các chi đoàn triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030”. Hàng năm, Đoàn xã có mô hình, công trình thanh niên làm theo lời Bác;

100% cán bộ Đoàn xã, chi đoàn được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ công tác thanh niên; Phối hợp với các ban, ngành, tư vấn, hướng nghiệp cho 60 - 65 đoàn viên thanh niên và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên; Đoàn xã có ít nhất từ 4 - 5 công trình, phần việc thanh niên trở lên; Tổ chức ít nhất 20 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Phấn đấu tỷ lệ thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên đạt từ 50% - 55%, Phấn đấu hàng năm kết nạp từ 20 - 30 đoàn viên mới; Hàng năm, phấn đấu giới thiệu từ 8 - 10 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Phấn đấu đạt tỉ lệ ít nhất 80% đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 11 đồng chí vào BCH khóa mới. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng được bầu làm bí thư Đoàn xã Phong Vân nhiệm kỳ mới.

Sau đây là một số hình ảnh tại đại hội:


Phấn đấu tổ chức ít nhất 20 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng



Phấn đấu tổ chức ít nhất 20 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Phấn đấu tổ chức ít nhất 20 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng


Tin liên quan

Đọc thêm

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh

TTTĐ - Giải bài toán sức ép về cơ sở hạ tầng giao thông, thiết lập mạng lưới phương tiện công cộng thân thiện với môi trường, từ đó hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội xanh, thông minh và phát triển bền vững.
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
Xem thêm