Tag

Phim hài Thụy Điển bất ngờ đoạt giải Cành Cọ Vàng

Văn hóa 29/05/2017 13:10
aa
TTTĐ.VN- Bộ phim hài “The Square” của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Östlund đã bất ngờ giành giải Cành Cọ vàng cao quý của Liên hoan phim Cannes 2017. Lễ trao giải liên hoan phim Cannes lần thứ 70 vừa diễn ra vào tối 28/5 tại Pháp sau 10 ngày diễn ra sôi nổi.

Phim hài Thụy Điển bất ngờ đoạt giải Cành Cọ Vàng

Ban giám khảo LHP Cannes năm nay bao gồm: đạo diễn người Đức Maren Ade, nữ diễn viên Mỹ Jessica Chastain, nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng, Jaoui, đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook, ngôi sao Hollywood Will Smith, đạo diễn Italy Paolo Sorrentino và nhà soạn nhạc người Pháp Gabriel Yared.

“The Square” là phim hài đen chế giễu thế giới nghệ thuật, xoay quanh Christian, người quản lý Bảo tàng nghệ thuật đương đại, chuẩn bị cho buổi triển lãm sắp đặt có tên The Square, với ý tưởng lôi kéo người xem quan tâm tới lòng vị tha và tinh thần trách nhiệm.

Phim hài Thụy Điển bất ngờ đoạt giải Cành Cọ Vàng


Các nhà phê bình ca ngợi bộ phim của nhà văn kiêm đạo diễn Ruben Ostlund là một tác phẩm"điện ảnh cao cấp" giữa những bộ phim hài và phim kinh dị với những khoảnh khắc của chủ nghĩa siêu thực thuần túy. Điểm nhấn của bộ phim là bữa ăn tối cho khách hàng quen thuộc của viện bảo tàng, với một nghệ sĩ biểu diễn nhảy từ bàn này sang bàn khác như một con vượn trong một khung cảnh kỳ quái, căng thẳng và cuối cùng là bạo lực.

Sofia Coppola trở thành người phụ nữ thứ hai giành được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim “The Beguiled” với sự góp mặt của Nicole Kidman và Colin Farrell.

Bộ phim “120 Beats per Minute” về cuộc chiến đấu của một cộng đồng hành động vì người mắc AIDS của đạo diễn Rodin Campillo chỉ nhận Giải thưởng lớn, dù trước đó phim được đồn thổi có khả năng giành Cành Cọ vàng.

Năm nay, Ban Giám khảo đã sáng tạo ra một giải thưởng đặc biệt nhân kỷ niệm 70 năm và trao cho Nicole Kidman - ngôi sao điện ảnh đã rất nhiều năm tỏa sáng ở Cannes. Minh tinh Nicole Kidman, đóng vai chính cùng với Colin Farrell trong "The Beguiled" và "The Killing of a Sacred Deer".

Chủ nhân của danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là Diane Kruger cho diễn xuất của cô trong bộ phim “In the Fade”. Joaquin Phoenix được trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim “You Were Never Really Here” của đạo diễn Lynne Ramsay. Joaquin Phoenix vào vai một ngôi sao điện ảnh đang cố gắng cứu một cô gái bán dâm tuổi teen.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tình yêu là sự sống Văn học

Tình yêu là sự sống

TTTĐ - Tình yêu là sự đồng điệu giữa hai con tim; nói cách khác là sự hòa hợp giữa hai tâm hồn trong nghĩ suy về cuộc đời, cùng tự nguyện sẻ chia mọi vui buồn nhân thế, dù có xa xôi, cách trở, dù gặp mưa nắng, bão dông.
Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa điểm nhấn vùng Đất Tổ Văn hóa

Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa điểm nhấn vùng Đất Tổ

TTTĐ - Sáng 18/4, sau khi dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát công trường xây dựng dự án nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.
Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà Điện ảnh - Âm nhạc

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Sôi động các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm Văn học

Sôi động các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm

TTTĐ - Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, nội dung và hình thức đặc sắc thuộc nhiều thể loại: truyện kể cho lứa tuổi mẫu giáo, văn học thiếu nhi, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng gợi mở tư duy, truyền tải năng lượng tích cực... Nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với công chúng cũng được NXB Kim Đồng tổ chức trong dịp này.
Bản hòa âm lòng biết ơn, tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn học

Bản hòa âm lòng biết ơn, tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Trường ca "Giao hưởng Điện Biên" của nhà thơ Hữu Thỉnh ra đời đúng dịp kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là một tác phẩm văn học vô cùng ý nghĩa hướng đến ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, khơi dậy tình yêu và lòng tự hào dân tộc, cũng như sự biết ơn các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để giành lại độc lập cho Tổ quốc, đối với thế hệ trẻ hôm nay.
Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 Văn học

Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

TTTĐ - 20h ngày 17/4/2024, tại khu vực nội tự Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Chùa - Đền Nội Thôn đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Văn hóa

Chùa - Đền Nội Thôn đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

TTTĐ - Ngày 17/4, UBND xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đã long trọng tổ chức đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh chùa - đền Nội Thôn.
Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái Thời trang - Làm đẹp

Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái

TTTĐ - Mùa hè là "thời điểm vàng" cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là gợi ý về top 5 trang phục cho bạn gái năng động, tỏa sáng mà không kém phần duyên dáng, đáng yêu trong mùa hè này.
“Thư viện của những thần tượng” mừng Ngày Sách Việt Nam Văn hóa

“Thư viện của những thần tượng” mừng Ngày Sách Việt Nam

TTTĐ - Cuốn sách "Thư viện của những thần tượng" ra mắt độc giả vào dịp tháng 4 - tháng của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4) như một lời tri ân sâu sắc đến sách, văn chương và những người yêu đọc sách nói chung.
Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài Thời trang - Làm đẹp

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam kết hợp với SVF Academy tổ chức chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” miễn phí với hàng nghìn giáo viên, sinh viên trên toàn quốc. Đây là thông tin giáo dục, hướng nghiệp nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
Xem thêm