Tag

Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN

Văn hóa 17/03/2017 12:17
aa
TTTĐ.VN- Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 13/3, hai bộ phim quảng bá hình ảnh về thủ đô Hà Nội là giới thiệu “Hà Nội - Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội - Cái nôi di sản” được phát trên kênh CNN. Đây là hai clip quảng cáo đầu tiên nằm trong dự án hợp tác giữa Hà Nội và CNN trong việc quảng bá về vẻ đẹp của Hà Nội đến bạn bè thế giới, kéo dài trong 2 năm (2017-2018), với tổng chi phí 2 triệu USD.

Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN

Theo ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Nội dung quảng cáo về Hà Nội sẽ được phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (máy tính bảng, điện thoại di động). Các nội dung giới thiệu về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Ngoài ra, sẽ có một công ty tư vấn nghiên cứu độc lập thay mặt cho CNN và Hà Nội đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN. Các chương trình trước khi được đăng, phát trên CNN sẽ có một Hội đồng thẩm định của thành phố Hà Nội xem xét thông qua.

Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN

Theo chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2018, mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ hợp tác với TP Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội-Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội-Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.


Hai clip được phát có thời lượng 30 giây, giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Hà Nội ngàn năm văn hiến với những hình ảnh tuyệt đẹp về cả cảnh quan cũng như đời sống con người. Sự kiện này được xem là bước đột phá giúp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thu hút sự quan tâm của lượng lớn du khách quốc tế. Bởi CNN là kênh cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu, sở hữu hàng triệu khán giả trên khắp thế giới.

Trong 30 giây của clip “Hà Nội trái tim Việt Nam”, ghi lại hình ảnh Phoebe – nữ phượt thủ Australia đến Hà Nội, đi xích lô dạo quanh phố cổ, dạo chơi trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tới thăm chùa Hương, Tràng An.

Sau khi clip quảng bá Hà Nội được đăng trên CNN, Phoebe cũng chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch ở Hà Nội trên trang cá nhân của mình. Cô cho rằng đây là điểm du lịch giá rẻ mà du khách không thể bỏ qua. Cô cũng gợi ý du khách khi đến Hà Nội có thể thử mua hàng và trả giá tại một phiên chợ của người bản địa, thưởng thức bánh mì, bún chả và một số nhà hàng có tiếng tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn nội dung quảng bá Hà Nội sẽ gắn liền với hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Ông Chung cũng hy vọng, qua kênh CNN, thế giới sẽ biết nhiều hơn về văn hóa, con người, phong cảnh Việt Nam và thủ đô Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc Văn hóa

SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc

TTTĐ - Hòa chung không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đội ngũ SBOOKS đã tổ chức livestream tại gian hàng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền Văn hóa

Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền

TTTĐ - Tối 22/4, tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ V, năm 2024 gắn với hội thi tuyên truyền lưu động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại.
Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc Văn hóa

Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc

TTTĐ - Tối 22/4, trong khuôn khổ lễ hội Thập niên sự lệ 2024, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tới Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan (xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).
Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ Văn hóa

Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 22/4, tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ, trí thức đã hi sinh hoặc có công trong kháng chiến.
Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển Văn hóa

Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển

TTTĐ - Tối 21/4, tại TP Hồ Chí Minh, 2 anh em Oscar Vũ và Bella Vũ đã biểu diễn những nhạc phẩm bất hủ trong chương trình hòa nhạc giao hưởng "Những giấc mơ".
Xem thêm