Tag

Phó Thủ tướng: Thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư Việt Nam-Belarus

Tin tức 28/03/2017 22:07
aa
TTTĐ.VN - Tiếp Đại sứ Cộng hoà Belarus Vladimir Goshin, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hài lòng nhận thấy trong thời gian qua quan hệ chính trị-ngoại giao giữa Việt Nam và Belarus phát triển rất tốt đẹp. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao, qua đó thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Nhà nước và nhân dân hai nước. Hai nước đều là thành viên của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu.

Phó Thủ tướng: Thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư Việt Nam-Belarus

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng để hiện thực những thoả thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã thống nhất, đồng thời phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống một cách thực chất, hai bên cần đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư.

Phó Thủ tướng: Thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư Việt Nam-Belarus
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, hai bên cần hợp tác chặt chẽ để triển khai Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu

Để thực hiện được mục tiêu này, hai nước cần phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa để triển khai có hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu; sớm có các dự án đầu tư cụ thể, qua đó phát huy được tiềm năng, lợi thế của mỗi nước.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị Belarus tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam sớm xuất khẩu gạo vào Belarus theo các quy định của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Phó Thủ tướng: Thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư Việt Nam-Belarus
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị Belarus tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam sớm xuất khẩu gạo vào Belarus.

Đại sứ Vladimir Goshin khẳng định Belarus coi mối quan hệ hợp tác với Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt, xác định Việt Nam là cửa ngõ quan trọng để tiếp cận với thị trường ASEAN nhiều tiềm năng.

Hai nước đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để sớm triển khai Nghị định thư giữa Chính phủ hai nước về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam. Theo Nghị định thư này, doanh nghiệp sản xuất ô tô (MAZ) của Belarus sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập liên doanh để sản xuất, lắp ráp ô tô tải và xe từ 10 chỗ trở lên tại Việt Nam. Belarus cam kết tỷ lệ nội địa hóa đến năm 2020 là 40% và đến năm 2026 là 60%.


Tin liên quan

Đọc thêm

Đồng chí Đào Duy Tùng với công tác báo chí của Đảng Tin tức

Đồng chí Đào Duy Tùng với công tác báo chí của Đảng

TTTĐ - Nhiều năm gắn bó với công tác tư tưởng - lý luận của cách mạng Việt Nam, đồng chí Đào Duy Tùng là một nhà lãnh đạo hết sức quan tâm đến công tác tuyên truyền, báo chí của Đảng. Với báo chí cách mạng, đồng chí không chỉ hiện diện với tư cách là người lãnh đạo công tác tư tưởng đối với báo chí, là người trực tiếp lãnh đạo cơ quan báo chí, mà còn là một nhà báo lớn với những tác phẩm có giá trị lý luận lâu dài.
Đoàn công tác TP Hà Nội thăm huyện đảo Trường Sa Tin tức

Đoàn công tác TP Hà Nội thăm huyện đảo Trường Sa

TTTĐ - Chiều 16/4, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã khởi hành chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa.
Sẽ có chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10 Tin tức

Sẽ có chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các Sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Tin tức

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Đồng chí Đào Duy Tùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Thường trực Bộ Chính trị - Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, người con ưu tú của xã Cổ Loa - Đông Anh anh hùng, người chiến sĩ cộng sản xuất sắc, tận tụy, suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, Đảng bộ xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.
Dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Apple còn rất lớn Tin tức

Dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Apple còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và từ năm 2019 là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam (trên 16 tỷ USD).
Năm 2025, khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ Tin tức

Năm 2025, khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Mục tiêu là cuối năm 2024 phải chọn được nhà đầu tư để năm 2025, Hà Nội phải khởi công cải tạo, xây dựng lại 1-2 khu chung cư cũ. Điều quan trọng là phải chọn đúng nhà đầu tư đủ năng lực và có thể thực hiện dự án trong thời gian khoảng 3 năm để người dân không phải tạm cư quá dài.
Bảo đảm tiến độ vận hành Nhà máy nước thải Yên Xá Tin tức

Bảo đảm tiến độ vận hành Nhà máy nước thải Yên Xá

TTTĐ - Sáng 16/4, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau Tin tức

Giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau

TTTĐ - Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024. 16/04/2024 12:08
Cử tri lo lắng về tội phạm lừa đảo, giá vàng tăng cao Tin tức

Cử tri lo lắng về tội phạm lừa đảo, giá vàng tăng cao

TTTĐ - Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng Kinh tế

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Xem thêm