Tag

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn”

Sức khỏe 20/08/2017 23:11
aa
TTTĐ.VN- Ngày 20/8, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức Lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn” tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn”

Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kêu gọi mỗi doanh nghiệp, địa phương và mỗi cá nhân cần có những hành động cụ thể để đảm bảo an toàn thực phẩm.

“Chúng ta không chỉ nói không với thực phẩm bẩn, mà cần lên án, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh koanh thực phẩm bẩn, không an toàn, vì lợi ích của mình mà tổn hại đến sức khoẻ của người khác, lợi ích của người khác. Mỗi người, mỗi đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và cả nước cần có những hành động rất thiết thực, cụ thể để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh và mong muốn TP. Hà Nội cùng cả nước sẽ tiếp tục có những hành động thiết thực tương tự vì sức khoẻ cộng đồng, vì một nền sản xuất bền vững và có đạo đức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn”
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sáng kiến chương trình "Bữa ăn an toàn"

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được triển khai đến 31/12/2017. Chương trình sẽ kết nối 5 nhà: Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà báo, Doanh nghiệp và Người tiêu dùng để phối hợp tổ chức chuỗi các hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ giống nòi.

Chương trình triển khai với các nhiệm vụ cụ thể như: Tuyên truyền sâu rộng “Bữa ăn an toàn” đến với người dân; Xây dựng gian hàng cố định “Bữa ăn an toàn” tại các khu chung cư, kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng nhằm hướng đến mục tiêu “Từ trang trại tới bàn ăn”…

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được triển khai thi điểm từ năm 2017 đến năm 2020 và chia thành 4 giai đoan. Giai đoạn 1, chương trình được triển khai tại 5 khu chung cư, đến giai đoạn 4 sẽ nhân rộng ra 30 chung cư với việc xây dựng các gian hàng cung cấp thực phẩm sạch tại những nơi này.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn”
Phó Thủ tướng kiểm tra các thực phẩm, nông sản trong chương trình "Bữa ăn an toàn" đều có gắn mã truy xuất nguồn gốc

Hiện có hơn 200 cơ sở sản xuất, sơ chế, giết mổ, chế biến, kinh doanh sản phẩm thực phẩm nông lâm sản và thủy sản trên địa bàn TP. Hà Nội tham gia “Bữa ăn an toàn".

Đây là những cơ sở, doanh nghiệp tiêu biểu trong việc áp dụng quá trình khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi chư VietGap; hữu cơ, an toàn sinh học… áp dụng các tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến trong sơ chế, chế biến giết mổ và áp dụng Chương trình quản lý chất lượng tiên tiến được chứng nhận như GMP, SSOP, HACCP, ISO…

Trước đó, ngày 19/7, Ban chỉ đạo Chương trình “Bữa ăn an toàn” đã ra mắt trang Thông tin điện tử tông hợp buanantoan.vn nhăm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng dân cư trong việc tiêu thụ thực phẩm an toàn. Tới đây, Ban chỉ đạo sẽ mở thêm trang Facebook để quảng bá sản phẩm của chương trình.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng Tin Y tế

Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng

TTTĐ - Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nội tiết Trung ương) đã tiếp nhận bệnh nhân nữ L.T.Q (71 tuổi, Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán: Sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thành công cứu sống bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng nhiễm trùng do hoại tử ruột.
“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn Làm đẹp

“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn

TTTĐ - Kinh tế, xã hội, mức sống càng phát triển thì ngược lại, cơ thể, tâm trí của chúng ta lại càng phải làm việc nhiều hơn, với tốc độ và tần suất “chóng mặt” hơn để bắt kịp guồng quay của thời đại. Đó là lúc sức khỏe tinh thần của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà thậm chí chính bản thân ta cũng chẳng nhận ra.
Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ Tin Y tế

Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ

TTTĐ - Khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật cắt nang thận có kích thước lên đến 11x12cm gây chèn ép kèm thận trái xơ teo mất chức năng thận cho bệnh nhân nữ.
Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học Tin Y tế

Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học

TTTĐ - Theo thống kê, cả nước đã ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong. So với cùng kỳ 2023, số mắc tay chân miệng tăng 2,5 lần. Đáng chú ý, nhiều ổ dịch tay chân miệng được phát hiện tại các trường mầm non và mẫu giáo.
Không để xảy ra thiếu thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Không để xảy ra thiếu thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ban hành Công văn số 1211/QLD-KD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc; Hội dược học Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam, Tổng Công ty Dược Việt Nam về việc bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Công tác cải cách hành chính phải có trọng tâm, trọng điểm Tin Y tế

Công tác cải cách hành chính phải có trọng tâm, trọng điểm

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1464/KH-SYT về triển khai thông tin, tuyên truyền “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06 của Chính phủ” năm 2024.
“10% ưu đãi, 100% bảo vệ” - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng sức khỏe mọi thế hệ Sức khỏe

“10% ưu đãi, 100% bảo vệ” - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng sức khỏe mọi thế hệ

TTTĐ - Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4 - 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.
Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sáng 23/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn huyện Phúc Thọ, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội tổ chức chiến dịch khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi.
Xem thêm