Tag

Porsche bứt phá ngoại mục ở chặng cuối, giành chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans

Xe++ 21/06/2017 12:00
aa
TTTĐ.VN - Kết thúc Giải Đua 24 giờ tại Le Mans, phân hạng LMP1 với chiến thắng chung cuộc thuộc về bộ ba Earl Bamber (NZ), Timo Bernhard (DE) và Brendon Hartley (NZ) cùng chiếc Porsche 919 Hybrid.

Porsche bứt phá ngoại mục ở chặng cuối, giành chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans

Porsche bứt phá ngoại mục ở chặng cuối, giành chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans

Vào lúc 6 giờ 30 phút tối thứ bảy vừa qua, chiếc xe đua Porsche 919 Hybrid do Earl Bamber (NZ), Timo Bernhard (DE) và Brendon Hartley (NZ) cầm lái bị mất lực truyền đến trục trước, và phải sửa chữa trong 1,5 giờ và chỉ có thể trở lại đường đua sau 18 vòng đua. Nhưng giải đua sức bền tiêu biểu lần thứ 85 tại Le Mans đã tạo ra những thay đổi ngoạn mục đến bất ngờ: Sau nỗ lực to lớn, bộ ba đã vượt lên từ vị trí thứ 56 đến chiến thắng chung cuộc. Đối với Porsche, đây là lần thứ 19 Porsche giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc đua gay cấn nhất thế giới và ba lần liên tiếp đồng nghĩa nhà sản xuất ô tô của Đức có thể giữ được cúp vô địch danh giá này.

Porsche bứt phá ngoại mục ở chặng cuối, giành chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans

Đối với Earl Bamber thì đây là lần thứ hai anh giành chiến thắng chung cuộc khi cầm lái chiếc Porsche 919 sau năm 2015. Timo Bernhard cũng là lần thứ hai đạt chiến thắng chung cuộc. Tiếp nối chiến thắng đầu tiên của anh vào năm 2010 khi Audi mượn tay lái từ Porsche để tham gia cuộc đua, anh ấy đã ao ước một ngày nào đó lặp lại chiến thắng vẻ vang này cùng với Porsche. Brendon Hartley được xem là tay lái khao khát giành chiến thắng nhất trong 6 tay đua phân hạng LMP của Porsche bởi lẽ tên của anh ấy chưa được ghi dấu trên bất cứ giải thưởng lớn nào.

Porsche bứt phá ngoại mục ở chặng cuối, giành chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans

Bằng cách nào chặng đua cuối đã dành cho chiếc xe mang số hiệu 2:

Khi chiếc xe anh em mang số 1 dừng lại trên đường đua sớm ngay sau 11 giờ sáng sau khi giữ vị trí dẫn đầu đường đua trong suốt hơn 10 tiếng thì thời điểm cho những “thợ săn” đã đến. Hartley không ngừng nỗ lực. Sau 312 vòng đua, anh đến nơi tiếp tế nhiên liệu cho chặng đua cuối cùng của mình và rồi sau 325 vòng, anh đã chuyển cho Bernhard cầm lái khi đang ở vị trí thứ 4. Vào lúc 12:50 trưa, chiếc 919 Hybrid đã trở lại vị trí dẫn đầu – khi đang ở vòng đua thứ 330. Sau khi những chiếc xe hybrid thuộc phân hạng LMP1 bị loại hoặc bị trì hoãn, thì phân hạng LMP2 sẽ bắt đầu. Sau 338 vòng thi đấu, Bernhard đến nạp nhiên liệu và ở vòng đua thứ 347 anh giữ vị trí dẫn đầu. Điểm dừng tiếp nhiên liệu gần nhất của anh là sau 351 vòng đua, trước chặng đua cuối đầy kịch tính sắp diễn ra sau 360 vòng. Tổng cộng sau 367 vòng đua, Bernhard đã cầm được lá cờ chiến thắng trong tay, hoàn thành giấc mơ của mình.

Porsche bứt phá ngoại mục ở chặng cuối, giành chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans

Cảm nghĩ sau cuộc đua:

Michael Steiner, Thành viên Ban Nghiên cứu và Phát triển, Porsche Toàn cầu chia sẻ: “Giấc mơ ba lần liên tiếp vô địch giải đua Le Mans của Porsche đã trở thành sự thật và diễn ra cũng vô cùng đặc biệt. Tôi tự hào về đội đua của Porsche khi vẫn có thể vượt lên dẫn đầu mặc dù phải dừng lại rất lâu để khắc phục các lỗi. Thành công này cũng nhờ vào công nghệ cải tiến hybrid và E-Performance mạnh mẽ.”

Porsche bứt phá ngoại mục ở chặng cuối, giành chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans

Fritz Enzinger, Phó chủ tịch đội đua LMP1 của Porsche: “Một trong những mục tiêu đầy tham vọng của chúng tôi cho mùa giải 2017 là đạt được chiến thắng thật ngoạn mục tại Le Mans. Nhưng những gì chúng tôi đã trải qua trong 24 giờ qua, thật khó có thể tưởng tượng được. Cuộc đua 24 giờ này đã đẩy tất cả mọi thứ và mọi người đến mức giới hạn. Thật không thể tin được những gì bạn có thể đạt được với sự nỗ lực hết mình của cả đội. Đôi khi nó không phải là chiếc xe nhanh nhất mà là sự xuất sắc nhất của đội đã làm nên sự khác biệt. Đây là đội xuất sắc nhất đã mang lại thành công của ngày hôm nay. Khắp nơi tràn ngập sự vui mừng - từ nhân viên Porsche và cả trên toàn thế giới. Cá nhân tôi chỉ có thể nói cảm ơn Porsche vì đã cho tôi vị trí thiết lập một đội ngũ giỏi và cảm ơn tất cả các thành viên trong nhóm đã hỗ trợ hết mình với một tinh thần đồng đội tuyệt vời.”

Porsche bứt phá ngoại mục ở chặng cuối, giành chiến thắng chung cuộc lần thứ 19 tại Le Mans

Đội trưởng Andreas Seidl chia sẻ: “Thật khó để diễn tả những gì đã xảy ra. Các tay đua và toàn đội đã làm nên một điều hết sức tuyệt vời. Chúng tôi đã vượt qua hai tuần thi đấu khắc nghiệt dù có những lúc thăng trầm nhưng chúng tôi đã thi đấu với tinh thần Porsche mãnh liệt nhất. Phải mất một khoảng thời gian cho những gì chúng tôi đã đạt được ngày hôm nay. Chúng tôi đã giành được chiến thắng vang dội lần thứ ba liên tiếp tại Le Mans. Cả đội đã làm việc không ngừng nghỉ trong 12 tháng qua. Toyota là một đối thủ rất mạnh. Họ đẩy chúng tôi đến những giới hạn, thậm chí xa hơn và cả hai chúng tôi đều đã phải trả giá. Thật buồn vì Neel Jani, André Lotterer và Nick Tandy đã bị loại khỏi cuộc đua khi họ đã điều khiển được xe trong khoảng thời gian dài. Nhưng Earl Bamber, Brendon Hartley và đặc biệt là Timo Bernhard xứng đáng là những người giành chiến thắng trong cuộc đua. Timo là tay đua áp đảo ngay từ khi cuộc đua bắt đầu. Sau chặng dừng rất lâu để sửa chữa, ba tay đua vẫn tiếp tục chiến đấu và cuối cùng đã được đền đáp.”

Tin liên quan

Đọc thêm

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt Xe++

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt

TTTĐ - Với mục tiêu không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 6/5/2024.
Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng Xe++

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới Xe++

Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới

Hệ thống treo chủ động mới của Porsche giúp dập tắt hoàn toàn các dao động từ mặt đường, đem lại cho người lái trải nghiệm lái xe cực kỳ êm ái.
Xem thêm