Tag

Premier League: Chelsea duy trì ngôi đầu, Arsenal thắng nhọc

Bóng đá 23/01/2017 08:52
aa
Ở vòng đấu trước, khi Diego Costa vắng mặt trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Leicester City, nhiều người cho rằng Chelsea có thể đá tốt dù không có cầu thủ này. Tuy nhiên, ngay khi trở lại ở trận gặp Hull City, chân sút người Tây Ban Nha đã khiến tất cả nhắc tới mình.

Premier League: Chelsea duy trì ngôi đầu, Arsenal thắng nhọc

Tiền đạo này đã đóng góp 1 bàn thắng. Quan trọng hơn thế, lối chơi rực lửa của chân sút sinh năm 1988 đã đóng góp cho lối chơi chung của Chelsea rất nhiều. Diego Costa chính là điểm sáng trong trận đấu mà nhiều vị trí của The Blues đã thi đấu không tốt.

Với chiến thắng 2-0 trước Hull City, Chelsea đã "đổ bê tông" vào ngôi đầu bảng 55 điểm sau 22 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 Arsenal tới 8 điểm.

Premier League: Chelsea duy trì ngôi đầu, Arsenal thắng nhọc


Bước vào trận đấu này, HLV Conte vẫn tung ra sân sơ đồ 3-4-3 quen thuộc trong thời gian qua. Diego Costa trở lại sát cánh cùng Pedro và Eden Hazard. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã tràn lên dồn ép đối thủ.

Tuy nhiên, Hull City đã phòng ngự khá kiên cường. Điều đó khiến cho lối chơi của Chelsea thi đấu khá bế tắc. Tình huống nguy hiểm nhất của Chelsea chỉ là pha sút xa của Marcos Alonso, bóng đập chân cầu thủ Hull City nhưng thủ thành Jakupovic đã phản xạ kịp thời.

Hiệp 1 được bù giờ tới 8 phút (do Ryan Mason của Hull City chấn thương). Tới phút bù giờ thứ 7, Chelsea đã bất ngờ có được bàn thắng. Từ đường chuyền của Moses, Diego Costa đã dứt điểm nối rất nhanh, tung lưới Hull City.

Đầu hiệp 2, Hull City bất ngờ dồn ép Chelsea. Họ đã một vài lần tạo ra sóng gió về phía khung thành của Courtois. Phút 53, người gác đền người Bỉ đã phải bay người hết cỡ, cản phá cú dứt điểm của cầu thủ Hull City.

Chelsea cũng có một vài cơ hội phản công nguy hiểm. Trong đó, tiền đạo Diego Costa suýt nữa nâng tỷ số lên 2-0, khi cú vô lê của anh đã bị hậu vệ Hull City áp sát kịp thời.

Hull City đã thực sự khiến Chelsea gặp quá nhiều khó khăn, cho tới khi HLV Conte tung Fabregas vào để ổn định tuyến giữa. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu khá hay. Chính anh là người đã tung ra đường chuyền cho Gary Cahill nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 81.

Vài phút sau, Fabregas có đường chọc khe tinh tế cho Diego Costa băng xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc, chân sút người Tây Ban Nha không thành công. Dù sao, chiến thắng 2-0 cũng là đủ với The Blues.

* Trước đó vài giờ, Arsenal có chiến thắng muộn mằn trước Burnley. Pháo thủ một lần nữa rơi vào tình cảnh khó khăn bởi chiếc thẻ đỏ của tân binh Granit Xhaka nhưng may mắn giành trọn 3 điểm ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Phải rất nhọc nhằn, Arsenal mới có thể xuyên thủng mành lưới của Burnley sau cú đánh đầu của Mustafi. Nhưng Xhaka chút nữa đã phá hỏng tất cả bởi chiếc thẻ đỏ không đáng có. Trong thế trận 10 người, Pháo thủ đã bị gỡ hòa ở phút bù giờ. Rất may cho thầy trò Wenger là họ vẫn kịp bùng nổ để giành 3 điểm với cú sút phạt đền thành công của Sanchez ở những giây cuối cùng.

So với trận thắng Swansea 4-0 ở vòng đấu trước, Arsenal không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Hậu vệ Hector Bellerin đã trở lại nhưng vẫn phải ngồi dự bị cho Paulista. Trong khi đó, trên hàng công, Giroud với phong độ cao tiếp tục được HLV Wenger xếp đá ở vị trí cao nhất.


Với ưu thế sân nhà, Arsenal nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt trước Burnley. Phải nhờ tới pha cứu thua của thủ thành Heaton, Burnley mới tránh khỏi bàn thua ở phút 14 trước cú dứt điểm chân trái ngoài vòng cấm của Mesut Ozil.

Ở các phút 20 và 23, Pháo thủ tiếp tục tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm nữa nhưng cả Giroud và Ozil đều dứt điểm thiếu chính xác. Trước sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà, Burnley gần như không tạo ra tình huống nguy hiểm nào trong 45 phút đầu tiên. Nhưng điều quan trọng là trong hiệp đấu thứ nhất, Arsenal cũng không thể tìm được mành lưới của Heaton.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đã đẩy cao tốc độ của trận đấu với nhiều tình huống đánh biên nguy hiểm. Một trong những pha bóng như vậy chút nữa đã mang về siêu phẩm cho Ramsey với cú dứt điểm theo phong cách “bọ cạp” ở phút 48.

Với lối chơi pressing mạnh mẽ bên phần sân nhà, Burnley đã vô hiệu hóa nhiều mũi công sắc sảo của Arsenal như Sanchez hay Iwobi. Nhưng các vị khách lại bỏ quên 1 cầu thủ đến từ hàng thủ của HLV Wenger là Shkodran Mustafi. Phút 59, trong 1 tình huống tham gia tấn công, trung vệ người Đức đã đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục Heaton, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.


Premier League: Chelsea duy trì ngôi đầu, Arsenal thắng nhọc


Phút 65, tân binh Granit Xhaka phạm lỗi bị trọng tài truất quyền thi đấu trực tiếp. Burnley trong thế hơn người ào lên tấn công.

Và rồi, điều các CĐV Arsenal lo sợ nhất đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 2. Coquelin đã mắc sai lầm với pha phạm lỗi ngớ ngẩn với Barnes trong vòng cấm địa và trọng tài đã quyết định cho Burnley được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Andre Gray đã lạnh lùng hạ gục Petr Cech gỡ hòa 1-1 cho Burnley.


Premier League: Chelsea duy trì ngôi đầu, Arsenal thắng nhọc

Trong thời gian ít ỏi còn lại, Arsenal đã vùng lên tấn công như không còn gì để mất. Tinh thần bất khuất của Pháo thủ đã được đền đáp khi hậu vệ Ben Mee mắc sai lầm với pha vào bóng cao chân trong vòng cấm với Koscielny. Trọng tài lập tức cho Arsenal được hưởng phạt đền và Alexis Sanchez đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháo thủ London.

Với chiến thắng đầy kịch tính này, Arsenal đã vượt qua Tottenham và Liverpool để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Sau 22 vòng đấu, thầy trò Wenger có 47 điểm, hơn 1 điểm so với Tottenham.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Xem thêm