Tag

Real Madrid 2-1 Malaga: Vô địch lượt đi

Bóng đá 22/01/2017 11:40
aa
Sergio Ramos đã nhanh chóng xua đi hình ảnh tội đồ để trở lại là người hùng, ghi hai bàn thắng giúp Real Madrid vô địch lượt đi tại La Liga…

Real Madrid 2-1 Malaga: Vô địch lượt đi

Cristiano Ronaldo có thể gây thất vọng đến thế nào đi nữa thì Zinedine Zidane vẫn một mực bảo vệ, tuy nhiên, nếu như Danilo nghĩ rằng mình đứng ở vị trí ngang hàng với CR7 tại Real Madrid, anh đã phải trả giá…

Thống kê liên quan đến sự hiện diện của hậu vệ người Brazil trong cả 4 thất bại mà Real Madrid đã nhận dưới thời Zidane chỉ là một phần nhỏ lý do khiến cầu thủ này bị đẩy lên ghế dự bị khi đón tiếp Malaga. Điều quan trọng là một hành động tỏ thái độ ở trận đấu với Celta Vigo hồi giưa tuần khiến hậu vệ đắt giá này bị trừng phạt. Thậm chí, tương lai của anh ở sân Bernabeu đã bị đặt dấu hỏi.

Sau khi Dani Carvajal chấn thương và Danilo gây thất vọng, Zidane quyết định đẩy xếp Nacho Fernandez trong đội hình chính nhưng anh đá cánh phải hàng thủ chứ không phải sơ đồ 3 trung vệ như đã từng sử dụng ở trận gặp Sevilla tại Cúp Nhà vua.

Thay đổi đó, về lý thuyết, không làm Real Madrid suy yếu, bởi vẫn còn đó bộ ba chủ lực trên hàng tiền vệ, cùng như Lucas Vazquez được chọn đá cùng Ronaldo và Karim Benzema ở tuyến đầu. Malaga đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng không mang lại cảm giác lo lắng cho Madridista.

Đội bóng xứ Andalucia của HLV Marcelo Romero chịu ảnh hưởng bởi một loạt sự vắng mặt nhưng họ mang đến Madrid một tinh thần thi đấu mạnh mẽ, đầy quyết tâm. Tất nhiên, chất lượng đội hình giữa 2 bên là không thể so sánh nên Real Madrid sớm có được những cơ hội của cả Benzema và Ronaldo.

Nhưng trong khi Big Benz đánh đầu ra ngoài, đệm bóng trượt thì CR7 ném đi cơ hội rõ rệt nhất khi đối mặt với Carlos Kameni sau 10 phút thi đấu.

Những pha bỏ lỡ đột nhiên lại khiến Madridista chột dạ sau khi đã chứng kiến trận thua Celta Vigo cũng tại Bernabeu. Lo ngại càng dâng lên khi đó cũng là thời điểm Malaga tự tin hơn sau mỗi cơ hội bị bỏ lỡ của đội chủ nhà. Gonzalo Castro khiến Kền kền trắng lạnh gáy với pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút 17.

Trong khoảng gần 20 phút, ngoài chấn thương khiến Marcelo phải rời sân sớm (phút 25), các cầu thủ áo trắng giống như bị đè nén bởi sức nặng tâm lý, khi mà hầu như không ai dám cầm bóng lâu vì sợ sai sót, không có những pha phối hợp mạch lạc và thậm chí là ngay cả việc chọn chỗ di chuyển dường như cũng là công việc khó khăn. Malaga liên tục dứt điểm trong thời gian đó…

Đúng vào lúc khó khăn đó, người hùng xuất hiện.

Real Madrid 2-1 Malaga: Vô địch lượt đi
Real (áo trắng) xứng đáng với thành quả của mình

Sergio Ramos, theo cách rất quen thuộc, là người duy nhất chọn đúng điểm rơi từ cú đá phạt góc của Toni Kroos để đánh đầu ghi bàn mở tỷ số sau 35 phút thi đấu.

Đó là sự giải tỏa vô cùng lớn để những thay đổi tích cực đến kèm. 8 phút sau bàn thắng, lại là Ramos đúng chỗ hơn cả, đón cú đá phạt của Kroos để đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Như giai đoạn còn duy trì chuỗi trận bất bại, 2 bàn cách biệt là đủ an toàn để tin Kền kền trắng sẽ thắng, nhưng lúc này, 45 phút tiếp theo vẫn còn rất dài.

Quả thực vậy, phong độ của các cầu thủ chủ nhà bất ổn ngay trong từng giai đoạn của trận đấu và mỗi khi đối thủ tăng tốc, thực hiện được vài ba đường chuyền tốt là lập tức khung thành Keylor Navas chao đảo.

Đến phút 63, Juan Pablo ‘Juanpi’ kết thúc pha bóng mà Juankar xuất sắc vượt qua 2 hậu vệ rồi dứt điểm mà Navas đẩy bóng đến đúng chỗ cầu thủ người Venezuela.

Chưa đầy 1 phút sau, Madridista lại toát mồ hôi khi Castro buộc Navas phải trổ tài để tỷ số không được quân bình.

Khó khăn lại đến nhưng khi Ramos không thể mãi sắm vai người hùng, Ronaldo tiếp tục gây thất vọng với 2 cơ hội khác mà anh quá vội vàng khi xử lý nên không thắng được Kameni lẫn cột dọc.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao về cuối trận, khi Malaga không từ bỏ hy vọng, còn Real Madrid cũng không thể tận dụng thời cơ để kết liễu trận đấu. Nhưng tỷ số không thay đổi và Real Madrid giữ lại được 3 điểm.

Chiến thắng này giúp đội bóng Hoàng gia có được chức vô địch lượt đi (dù đá ít hơn các đối thủ khác 1 trận), nhưng không sớm gạt bỏ sự nặng nề và màn trình diễn như vậy, hành trình lật đổ Barcelona sẽ không đơn giản như nhiều người nghĩ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Xem thêm