Tag

Real Madrid 4-1 Sevilla: Tiến gần ngôi vô địch

Bóng đá 15/05/2017 14:09
aa
TTTĐ.VN - Sevilla chưa bao giờ là đội bóng dễ chịu đối với các đại gia ở giải La Liga, thậm chí ngay cả giải châu Âu. Tuy nhiên, Khi phải làm khách tại Bernabeu trong cơn khát chiến thắng của Real Madrid thì họ vẫn đành phải ra về tay trắng…

Real Madrid 4-1 Sevilla: Tiến gần ngôi vô địch

HLV Jorge Sampaoli đánh giá rất cao sức mạnh của Real Madrid vào thời điểm này, kể cả khi Sevilla là 1 trong 3 đội quật ngã Kền kền trắng tại Liga. Vì thế, tuy tung ra đội hình gồm những gương mặt được bố trí trong sơ đồ 4-2-3-1 nhưng thực tế là đội bóng đến từ xứ Andalucia bắt đầu trận đấu bằng 5 cầu thủ phòng ngự.

Real Madrid 4-1 Sevilla: Tiến gần ngôi vô địch

Trước một Sevilla quá mạnh mẽ như vậy, giới chuyên môn đánh giá rằng, Zidane nên có sự kết hợp giữa các cầu thủ của 2 đội hình A và B để tránh việc bị bắt bài về cách chơi, bị uy hiếp về tinh thần, đồng thời bổ sung thêm yếu tố đột biến. Marco Asensio, Mateo Kovacic, James Rodriguez và Alvaro Morata là những người được chọn đá chính cùng các trụ cột ở các vị trí còn lại.

Các cầu thủ khách sớm tìm cách áp sát và gây sức ép nên việc triển khai của Real Madrid có phần khó khăn. Tuy nhiên, đúng như đánh giá của giới chuyên môn, với Asensio và James – những mẫu cầu thủ thi đấu theo kiểu “không biết sợ” và biết chơi bóng, Real Madrid đã mở khóa hàng thủ Sevilla chỉ sau 10 phút. Từ tình huống Asensio bị phạm lỗi, hậu vệ Nacho Fernandez rất khôn ngoan thực hiện cú đá phạt nhanh trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Sevilla đương nhiên là không vừa. Họ lập tức trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 để tăng số người tấn công, chấp nhận mạo hiểm và cũng rất nhanh chóng trả lời. Trong vòng chưa đầy 1 phút, Stevan Jovetic tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp khiến khung thành của Keylor Navas rung chuyển và thủ thành người Costa Rica cũng phải cứu thua.

Chấp nhận mạo hiểm dâng đội hình nên bàn thua thứ hai mà Sevilla phải nhận ở phút 23 là pha mất bóng từ giữa sân mà Ronaldo, Asensio, James tham gia để chân sut người Bồ Đào Nha chính thức ghi bàn thứ 400 của anh cho Real Madrid.

Khoảng cách 2 bàn không đủ tạo ra sự yên tâm, bởi thực tế là với đội hình mà Zidane sử dụng, ông cũng chấp nhận việc số lượng đường chuyền sẽ ít hơn, độ chính xác cũng giảm đi. Đổi lại, xuất hiện nhiều đường chuyền có ý đồ hơn.

Và hẳn nhiên, họ cũng tạo đất cho Sevilla triển khai bóng. Joaquin Correa thử thách Navas, Jovetic thêm một lần nữa bấm bóng trúng xà ngang rồi một cú dứt điểm khác mà chỉ có Navas xuất sắc mới hóa giải thành công.

Navas xuất sắc trong hiệp 1 nhưng chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, anh đã bị khuất phục. Sevilla nhập cuộc tốt hơn để sau pha phối hợp tốt xâm nhập trung lộ, cuối cùng, một Jovetic miệt mài dứt điểm cũng có bàn thắng từ cú đệm lòng đẹp mắt.

Việc Sevilla chơi tốt hơn trong hiệp đấu này buộc Zidane phải lần lượt đưa cả Casemiro và Luka Modric vào sân để kiểm soát tuyến giữa. Cũng rất nhanh, việc kiểm soát trận đấu trở lại với đội bóng áo trắng, với những cơ hội từ các pha xuống biên.

Phút 78, CR7 tái lập cách biệt 2 bàn với một pha dứt điểm trái phá sau pha phối hợp của Asensio và Toni Kroos.

6 phút sau, chính tiền vệ người Đức ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid bằng cú chạm bóng không mạnh nhưng hiểm.

Thắng đúng bằng tỷ số mà Barcelona có trước Las Palmas, Real Madrid có trận thứ 62 liên tiếp ghi bàn trên các mặt trận, nhưng tạm thời chưa thể đòi lại vị trí số 1. Tuy nhiên, lợi thế 2 trận còn lại có được tận dụng hay không thì sẽ phải chờ đến trận đá bù với Celta Vigo vào giữa tuần này.

Kết quả vòng 37 La Liga

13/05/17 21:00

Espanyol

0-1

Valencia

13/05/17 23:30

Osasuna

2-1

Granada

14/05/17 21:00

Alaves

3-1

Celta Vigo

15/05/17 01:00

Eibar

0-1

Sporting Gijon

15/05/17 01:00

Athletic Bilbao

1-1

Leganes

15/05/17 01:00

Las Palmas

1-4

Barcelona

15/05/17 01:00

Villarreal

0-0

Deportivo

15/05/17 01:00

Real Sociedad

2-2

Malaga

15/05/17 01:00

Real Madrid

4-1

Sevilla

15/05/17 01:00

Betis

1-1

Atletico Madrid

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm