Tag

Rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Kyrgyzstan hủy thăm Trung Quốc, tuyên bố để quốc tang

Thế giới 24h 16/01/2017 21:12
aa
TTTĐ - Ngày 16/1, Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev đã ký sắc lệnh về việc để quốc tang ngày 17/1 sau vụ tai nạn rơi máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ tại nước này khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

Rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Kyrgyzstan hủy thăm Trung Quốc, tuyên bố để quốc tang

Rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Kyrgyzstan hủy thăm Trung Quốc, tuyên bố để quốc tang

Hiện trường nơi chiếc máy bay chở hàng của hãng hàng không ACT Airlines rơi tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 16/1


Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn một nguồn tin Chính phủ cho biết Tổng thống Atambayev đã ký sắc lệnh để quốc tang đối với các nạn nhân của vụ rơi máy bay. Kênh truyền hình nhà nước KTRK cũng đã hủy bỏ mọi chương trình giải trí để tưởng nhớ những người thiệt mạng.

Thông cáo báo chí từ văn phòng Tổng thống Kyrgyzstan nêu rõ: "Tổng thống Almazbek Atambayev bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời yêu cầu nhà chức trách phải cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết đối với những người bị ảnh hưởng".

Tổng thống Almazbek Atambayev cũng phải hủy chuyến thăm Trung Quốc trở về Bihskek để chỉ đạo công tác giải quyết vụ việc.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận chiếc Boeing 747 là của hãng hàng không ACT Airlines, đang trên đường chở hàng từ Hong Kong (Trung Quốc) tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Chiếc máy bay đã rơi xuống gần sân bay Manas của Kyrgyzstan vào lúc 7 giờ 30 giờ địa phương (8 giờ 30 giờ Hà Nội) ngày 16/1 khi nỗ lực hạ cánh trong hoàn cảnh tầm nhìn bị hạn chế.

Theo số liệu cập nhật mới nhất, số người thiệt mạng đã tăng lên 37 người, trong đó có 2 phi công và hai nhân viên trên máy bay. Hầu hết nạn nhân là cư dân của ngôi làng, nơi chiếc Boeing 747 đâm xuống khi cố gắng hạ cánh trong sương mù dày đặc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm