Tag

Rớt nước mắt mẹ ung thư dạ dày giai đoạn cuối đánh đổi mạng sống để sinh con

Bạn đọc 14/12/2016 22:51
aa
(TTTĐ) - Mang thai tháng thứ 7, người mẹ trẻ phát hiện bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối đã di căn sang một số bộ phận khác. Tuy sức khỏe gần cạn kiệt, nhưng vì con, người mẹ phi thường quyết không điều trị, cầm cự gần 2 tháng để sinh thường bé trai kháu khỉnh.

Rớt nước mắt mẹ ung thư dạ dày giai đoạn cuối đánh đổi mạng sống để sinh con

(TTTĐ) - Mang thai tháng thứ 7, người mẹ trẻ phát hiện bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối đã di căn sang một số bộ phận khác. Tuy sức khỏe gần cạn kiệt, nhưng vì con, người mẹ phi thường quyết không điều trị, cầm cự gần 2 tháng để sinh thường bé trai kháu khỉnh.

Rớt nước mắt mẹ ung thư dạ dày giai đoạn cuối đánh đổi mạng sống để sinh con
Bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, chị Tuyền quyết không điều trị để đứa con được an toàn

Đó là câu chuyện cảm động về chị Trịnh Thị Tuyền (SN 1984) được người dùng Facebook Châm Dương chia sẻ lên mạng xã hội.

Nội dung câu chuyện được đăng tải như sau:

“Yêu thương và đến với nhau, rồi một bé gái kháu khỉnh ra đời. Anh Cờ, chị Tuyền (trú xóm Tây, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) tưởng như rất hạnh phúc...

Cho đến khi chị Tuyền mang thai bé thứ hai được 3 - 4 tháng. Chị thấy trong người có những biểu hiện lạ, thường xuyên nôn sau khi ăn. Tới gần tháng thứ 7, chị mới phát hiện mình đang mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối đã di căn sang một số bộ phận của cơ thể và phải điều trị ngay lập tức mới giữ được tính mạng.

Nhưng tình yêu thương của người mẹ dành cho con là vĩ đại. Vì con, chị quyết định không điều trị để đứa bé được an toàn. Chị cầm cự gần 2 tháng trong tình trạng sức khỏe gần như cạn kiệt, nhờ nghị lực phi thường, chị sinh con ra không cần phải phẫu thuật.

Tình mẫu tử thật thiêng liêng!

Rớt nước mắt mẹ ung thư dạ dày giai đoạn cuối đánh đổi mạng sống để sinh con
Sau khi sinh con, chị Tuyền phải thực hiện ngay ca phẫu thuật cắt 3/4 dạ dày

Sau khi sinh con, chị phải thực hiện ngay ca phẫu thuật cắt 3/4 dạ dày và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Sinh con hơn 4 tháng, mới đây chị mới được gặp con lần đầu.

Chị tâm sự:"Chị thương con lắm, chỉ muốn cố gắng sống để nuôi con mình khôn lớn thôi".Nghe chị nói mà rưng rưng nước mắt.

Hoàn cảnh gia đình chị trước đây đã khó nay còn kiệt quệ sau khi chị mang căn bệnh quái ác này. Anh Cờ chồng chị giờ bốc vác thuê kiếm đồng sữa cho con và lo chữa bệnh cho vợ nhưng không thấm vào đâu...

Rớt nước mắt mẹ ung thư dạ dày giai đoạn cuối đánh đổi mạng sống để sinh con
Sinh con hơn 4 tháng, chị Tuyền mới được gặp con

Nhìn 2 đứa trẻ với ánh mắt thơ ngây, chị bế em chưa vững còn cu em chưa một lần được ngậm bầu sữa mẹ và cũng mới được gặp mẹ. Hai đứa trẻ đang cần và khát khao tình mẫu tử.

Nhìn căn nhà tuềnh toàng trống huếch, anh chị vất vả chạy chữa muộn con suốt một thời gian, tốn kém rất nhiều, rồi lại nuôi 2 bố mẹ già mà không khỏi nghẹn ngào khi nghĩ về chặng đường mà anh chị đã và đang đi...

Trẻ con không có tội, chúng đáng thương, cần được che chở biết nhường nào... Mong có một phép màu trong cuộc sống sẽ đến với gia đình anh chị”.

Rớt nước mắt mẹ ung thư dạ dày giai đoạn cuối đánh đổi mạng sống để sinh con
Mong rằng cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ cho gia đình chị Tuyền vượt qua khó khăn này

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng cảm động trước nghị lực phi thường của người mẹ và thương xót cho hoàn ảnh gia đình chị. Mong rằng cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ cho gia đình chị Tuyền vượt qua khó khăn này.

Hiện chị Tuyền đang điều trị tại khoa U bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Mọi tấm lòng hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Chị Trịnh Thị Tuyền, xóm Tây, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. ĐT: 01669447991.

Hà Phương

Tin liên quan

Đọc thêm

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm Đường dây nóng

Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm

TTTĐ - Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, giữa thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, mấy năm nay mọc lên nhiều công trình kinh doanh với diện tích lớn nhưng không có giấy phép xây dựng, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực? Bạn đọc

Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực?

TTTĐ - Liên quan vụ phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, UBND xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm huyện Đăk Hà báo cáo... “không phát hiện vụ việc gây cháy rừng”.
Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi Bạn đọc

Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi

TTTĐ - Những cánh rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đang bị “thảm sát” không thương tiếc. Không hiểu do chủ quan hay cố ý, vụ việc đã bị ém nhẹm để rồi, những cánh rừng xanh bị “cạo trọc”, “kêu cứu” trong vô vọng...
Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất

TTTĐ - Ngày 24/3, Công an huyện Đức Huệ (Long An) cho biết, sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, đơn vị đã phục hồi điều tra và làm việc với người giả mạo hợp đồng ủy quyền để bán đất của người khác.
Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Đường dây nóng

Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"?

TTTĐ - Nguyễn Thị Thuỷ Tú liên tục nhắn tin tự nhận mình là thành viên trong “Hội đồng thẩm định đấu giá đất đai, trong “ê-kíp làm ăn” của một số cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng…” để dụ anh Nguyễn Văn Công huy động vốn cho vay trên 5 tỷ đồng… Vụ việc có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản?
Xem thêm