Tag

“Rừng thẳng đứng” kỳ vọng giảm ô nhiễm ở châu Á

Nhìn ra thế giới 19/02/2017 10:18
aa
TTTĐ.VN - Khu rừng thẳng đứng đầu tiên của châu Á sẽ được xây dựng tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc với kỳ vọng giảm thiểu ô nhiễm không khí, đem đến hơi thở trong lành cần thiết cho cuộc sống.

“Rừng thẳng đứng” kỳ vọng giảm ô nhiễm ở châu Á

“Rừng thẳng đứng” kỳ vọng giảm ô nhiễm ở châu Á
“Rừng thẳng đứng” tại Nam Kinh, Trung Quốc dự kiến hoàn tất vào năm 2018

Trong bối cảnh vấn đề ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng, quốc gia đông dân nhất thế giới mới đây đã quyết định thi công công trình “rừng thẳng đứng” đầu tiên tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Theo đó, hai tòa tháp sẽ được phủ kín bằng hơn 3.600 cây xanh. Ước tính chúng có khả năng hấp thụ khoảng 25 tấn CO2 mỗi năm và tạo ra khoảng 60kg oxy trong lành mỗi ngày.

Bên cạnh đó, hai tòa tháp này khi được hoàn thành sẽ tạo nên cảnh quan vô cùng “mát mắt” với những cây xanh kích cỡ phong phú, “ôm” hoàn toàn diện tích 6.000km2 của tòa nhà. Hai tòa tháp này cũng dự kiến được đưa vào sử dụng là nơi đặt các văn phòng, khách sạn, bảo tàng, trường học về cây xanh cũng như các bể bơi, nhà hàng trên tầng thượng.

Dự kiến “khu rừng thẳng đứng” đầu tiên của châu Á này sẽ được hoàn tất vào năm 2018. Các nhà chức trách Trung Quốc còn lên kế hoạch xây dựng các khu rừng tiếp theo tại nhiều thành phố khác như Thạch Gia Trang, Liễu Châu, Quý Châu, Thượng Hải và Trùng Khánh. Trong đó, Thạch Gia Trang dự kiến là mô hình thành phố tăng trưởng bền vững của đất nước.

Tác giả của hai tòa tháp này là kiến trúc sư người ý Stefano Boeri. Trước đó, ông Stefano cũng đã xây dựng hai công trình xanh nằm tại Milan (Italy) và ở Lausanne (Thụy Sĩ). Những công trình “rừng thẳng đứng” tại khu vực thành thị như vậy đã đáp ứng đủ các tiêu chí quan trọng hàng đầu là hút khí độc hại, tăng cường đa dạng sinh học đô thị mà lại không phải “hy sinh” diện tích đất đắt đỏ tại các thành phố.

Trung Quốc hiện là nền kinh tế lớn thế hai thế giới, song nước này đang phải vật lộn với tình trạng ô nhiễm môi trường sau nhiều thập kỷ tăng trưởng chóng mặt. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung Quốc đứng đầu danh sách những nước có số lượng người chết do không khí ô nhiễm cao trên thế giới (hơn 1 triệu người). Năm 2016, tổ chức WHO cũng đã cảnh báo rằng hơn 80% dân số sinh sống tại các khu vực thành thị trên khắp thế giới đang phải hít thở bầu không khí ô nhiễm vượt mức báo động mà tổ chức này đã đề ra.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Xem thêm