Tag

Sao Mai 2007 Thành Lê ra mắt đĩa Xuân “Khúc hoài hương”

Giải trí 20/01/2017 11:48
aa
Giải nhất Sao Mai phong cách dân gian 2007 Thành Lê vừa cho ra mắt đĩa Xuân - “Khúc hoài hương” và MV “Câu chuyện đầu năm” để kỷ niệm 10 năm ca hát.

Sao Mai 2007 Thành Lê ra mắt đĩa Xuân “Khúc hoài hương”

Khán giả biết đến Thành Lê sau khi cô đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian của Sao mai 2007. Thành Lê sinh năm 1981 ở miền quê Đức Thọ (Hà Tĩnh) nằm giữa một bên là dòng sông La và một bên là núi Hồng Lĩnh. Thành Lê có vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt ưa nhìn và cá tính cùng giọng hát mảnh, ngọt ngào, trữ tình.

Sao Mai 2007 Thành Lê ra mắt đĩa Xuân “Khúc hoài hương”

Gia đình không có truyền thống về nghệ thuật, bố mẹ là nông dân thuần chất, nhưng niềm đam mê âm nhạc cứ được nhen nhóm, âm ỉ và lớn dần, thôi thúc Thành Lê quyết tâm đeo đuổi con đường trở thành ca sỹ chuyên nghiệp.

Ngoài vốn quý là giọng hát, một trong những phẩm chất nghệ sỹ của Thành Lê được giới nhạc và công chúng yêu mến và trân quý chính là nỗ lực luôn hoàn thiện mình và lao động không ngừng nghỉ.

Sau khi kết thúc Sao Mai 2007, Giải Nhất dòng nhạc dân gian Thành Lê vẫn chăm chỉ và miệt mài hoạt động âm nhạc và định hình một phong cách riêng. Đó là cách hát nhạc dân gian mang hơi hướng bán cổ điển chứ không hát dân gian theo kiểu “thuần chất”.

Nếu lấy 2007 là cột mốc để Thành Lê bắt đầu sự nghiệp ca hát thì đến nay – vừa tròn 10 năm. 10 năm ca hát, nhưng đến đĩa nhạc Xuân – "Khúc hoài hương" ra mắt công chúng hôm nay thì Thành Lê đã cho ra mắt 8 sản phẩm album và 4 MV ca nhạc. 8 album trong 10 năm là con số đủ xác tín cho đam mê, nỗ lực lao động miệt mài, đáng nể của Thành Lê.

Sao Mai 2007 Thành Lê ra mắt đĩa Xuân “Khúc hoài hương”


Thành Lê từng thẳng thắn chia sẻ: “Âm nhạc là cuộc đời là niềm đam mê duy nhất, khi tôi ra mắt sản phẩm cũng nghĩa là tôi đã quyết định hạ sinh đứa con tinh thần. Phải kết tinh từ tình yêu, chín muồi và hoàn hảo nhất. Tôi luôn quan niệm, thà tốn tiền tỷ để cho ra đời một sản phẩm tốt, có giá trị, nhất định không cẩu thả, ăn xổi”.

Do nhạc sỹ Quang Hưng phối khí, “Khúc hoài hương” thực sự mang đến không khí lạ lẫm và thi vị cho đĩa nhạc Xuân qua tiếng hát Thành Lê. Việc sử dụng những nhạc cụ phương Tây như saxophone, guitar, piano và pha trộn phong cách bán cổ điển, pop đã khoác một "chiếc áo" văn minh và trẻ trung, tươi mới cho những nhạc phẩm trữ tình quê hương mang hơi hướm bolero. Cảm thức như lạ, như quen đó dễ dàng được nhận ra qua các nhạc phẩm như "Câu chuyện đầu năm," "Huế và em" ...

Album “Khúc hoài hương” gồm 9 ca khúc trữ tình quê hương như “Lá thư miền Trung,” “Huế và em,” “Khúc Hoài hương,” “Mưa chiều miền Trung,” “Mưa trên quê hương” và ngợi ca mùa Xuân như “Câu chuyện đầu năm,” “Cánh thiệp đầu Xuân,” “Nếu Xuân này vắng anh,” “Đón Xuân này ta nhớ Xuân xưa”.

Thành Lê chia sẻ, 2017 cô đang ấp ủ ra một album nhạc trữ tình nhạc Pháp và một đêm nhạc nhỏ nhắn kỷ niệm 10 năm ca hát. Nhìn lại chặng đường đã qua sau Sao Mai năm 2007, giọng hát “sông La” tự tin vì thấy mình đang đi đúng hướng và có một cuộc sống khá bình yên.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam Văn hóa

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam

TTTĐ - Ban Tổ chức (BTC) Mrs Earth Vietnam 2024 tiếp tục hé lộ những thí sinh tiếp theo lọt vào vòng bán kết của cuộc thi.
Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết Giải trí

Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết

TTTĐ - Ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới" Giải trí

Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới"

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh vừa tham gia tình nguyện trong chương trình “Tháng ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” tại Quảng Ninh. Hoạt động do Công an thành phố Hà Nội phối hợp các Đoàn Thanh niên của các đơn vị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Móng Cái, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội, Đồn Biên phòng Pò Hèn, Quảng Ninh... thực hiện.
Những chiến lược đi đến thành công Giải trí

Những chiến lược đi đến thành công

TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền Instant Article (Facebook)

Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền

TTTĐ - Chủ nhân của chiếc vương miện danh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024 đã chính thức gọi tên thí sinh Phạm Lê Thu Hiền - SBD 212, đến từ Thanh Hoá.
Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại Giải trí

Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại

TTTĐ - Diễn viên Hà Anh cảm thấy có duyên khi tạm xa nghệ thuật và chuyển sang làm TikToker.
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Xem thêm