Tag

Sau vòng 20 EPL: Mạch chiến thắng của Chelsea đã bị chặn

Bóng đá 05/01/2017 19:39
aa
Premier League mùa giải 2016/17 đã có thể “chết yểu” ngay từ vòng đấu đầu tiên của lượt về nếu Chelsea thắng Tottenham. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte và các học trò đã cảm nhận được sự khốc liệt của giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Sau vòng 20 EPL: Mạch chiến thắng của Chelsea đã bị chặn

Tottenham và Dele Alli đang được giải Ngoại hạng Anh tôn vinh như những người hùng, như kẻ cứu rỗi cho giải đấu khỏi sự nhàm chán trên hành trình còn lại khi giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea. Một trận đấu xuất sắc, rất ấn tượng của thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã giúp họ đòi lại món nợ thua 1-2 ở Stamford Bridge hồi tháng 11 vừa qua, đồng thời chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Chelsea ở con số 13.

Những trận đấu trong giai đoạn chuyển giao giữa 2 năm – mà báo chí Anh vẫn gọi là “giai đoạn lễ hội”, luôn khó lường và hay tạo ra những bước ngoặt. Đó là lý do vì sao tất cả đã thấy Liverpool không thể thắng trên sân Sunderland ở nhóm cuối bảng (2-2), Arsenal phải nhọc nhằn lắm mới kéo lại 1 điểm trên sân Bournemouth (3-3), hay 2 đại diện ở Manchester có những chiến thắng vất vả trước Burnley và West Ham.

Khi Liverpool – đội bóng được ví là ứng viên sáng giá nhất cho cơ hội thách thức Chelsea trên con đường đến với chức vô địch mùa này, đứt mạch thắng 4 trận liên tiếp vì lý do là “phải đá 2 trận trong 2 ngày”, rồi Arsenal cũng “chết hụt”, thì rất nhiều người lo sợ rằng, Chelsea sẽ kéo khoảng cách điểm số với các đối thủ phía sau rộng hơn, khiến Premier League nhàm chán hơn.

Hoàn toàn có cơ sở cho sự lo ngại đó, bởi HLV Antonio Conte có đội hình mạnh nhất, lại được nghỉ nhiều nhất so với các đối thủ…



Sau vòng 20 EPL: Mạch chiến thắng của Chelsea đã bị chặn
Tottenham (áo trắng) đã tìm ra điểm yếu của Chelsea

Nhưng Tottenham và Dele Alli đã trở thành người hùng mà phần còn lại của Premier League tôn vinh, để lúc này, cách biệt giữa Chelsea và Liverpool được rút xuống còn… 5 điểm.

Đó vẫn là một khoảng cách không nhỏ, nhưng điều mà Spurs làm được giống như một sự khẳng định rằng Chelsea không phải là đội bóng không thể bị đánh bại. Sơ đồ 3-4-3 của The Blues đã có thể bị khai thác và Conte có vấn đề với chuyện xoay vòng cầu thủ.

Vậy nên, cũng rất có cơ sở khi hình dung về cái gọi là “hiệu ứng domino” được chờ đợi, khi trận đấu tiếp theo của Chelsea là chuyến làm khách trước nhà ĐKVĐ Leicester City.

Khi Chelsea đã sảy chân, mối quan tâm lúc này lại được hướng về Manchester với câu hỏi “làm thế nào để hạ Manchester United?”. Khoảng cách phía sau Chelsea vẫn là 10 điểm nhưng Quỷ đỏ đã thắng liên tiếp 6 trận gần đây và đang tạo sức ép mạnh mẽ lên các đối thủ phía trên nhờ bộ mặt đã thay đổi rất nhiều…

Còn câu hỏi đặt ra thì để Liverpool trả lời ở vòng đấu tiếp theo!

Cuộc đua Top 6 đang trở nên rất căng thẳng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Xem thêm