Tag

Sau vụ xe ô tô Huyndai bốc cháy ở Hà Nội, cần nắm rõ 6 nguyên nhân tiềm tàng

Xã hội 23/02/2017 09:30
aa
Để tránh những trường hợp đáng tiếc như vụ xe ô tô Huyndai 4 chỗ bốc cháy dữ dội giữa ngã tư Lê Văn Lương, Hà Nội, người điều khiển xe cần nắm rõ 6 nguyên nhân tiềm tàng có thể gây ra sự cố này.

Sau vụ xe ô tô Huyndai bốc cháy ở Hà Nội, cần nắm rõ 6 nguyên nhân tiềm tàng

Sáng hôm nay (23/2), một chiếc xe ô tô Huyndai 4 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang lưu thông ở khu vực giao cắt giữa đường Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội). Rất may sự cố này không gây nên thiệt hại về người.

Đây không phải là sự cố cháy ô tô duy nhất, thạm chí vụ việc này còn xảy ra khá nhiều lần khiến người dân hoang mang và lo lắng. Để hạn chế tối đa việc ô tô bốc cháy, mọi người cần nắm rõ 6 nguyên nhân tiềm tàng có thể gây ra chuyện này.

Sau vụ xe ô tô Huyndai bốc cháy ở Hà Nội, cần nắm rõ 6 nguyên nhân tiềm tàng
Chiếc xe ô tô Huyndai 4 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội tại Lê Văn Lương, Hà Nội

Lỗi thiết kế

Sai sót trong thiết kế thường khó làm ô tô bốc cháy, song lại có thể trở thành tiền đề dẫn đến sự cố mà chẳng có chủ phương tiện nào mong muốn.

Không bảo dưỡng định kỳ

Nếu ai đang lười nhác trong việc đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ phải thay đổi ngay lập tức bởi lỗi chủ quan này sẽ đẩy bạn cùng chiếc xe luôn trong tình trạng nguy hiểm.

Va chạm ô tô

Xe bốc cháy từ vụ va chạm ô tô phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng bởi hầu hết động cơ, ắc quy hay bình xăng đều được bảo vệ chắc chắn. Tuy nhiên, chúng sẽ không trụ được nếu bị tông mạnh khiến chất lỏng dễ bị rò rĩ, khi gặp hơi nóng và khói dễ tạo ra cháy xe.

Bộ chuyển đổi khí thải quá nóng

Đây là một nguyên nhân mà mọi người cần chú ý để hạn chế cháy xe ô tô khi đang lưu thông. Một trong những bộ phận nóng nhất của xe ô tô là hệ thống ống xả chạy dọc chiều dài của xe. Khi bộ chuyển đổi khí thải làm việc quá nhiều sẽ trở nên nóng, đẩy nhiệt độ trung bình từ 649 - 872 độ C có thể tăng lên 1.093 độ C trở thành mối nguy hiểm gây cháy xe.

Sau vụ xe ô tô Huyndai bốc cháy ở Hà Nội, cần nắm rõ 6 nguyên nhân tiềm tàng
Bộ chuyển đổi khí thải quá nóng cũng có thể là nguyên nhân khiến ô tô bốc cháy

Động cơ quá nóng

Cũng tương tự như bộ chuyển đổi khí thải, khi động cơ xe quá nóng cũng là một mối nguy hiểm tiềm tàng.

Tràn/rò rỉ chất gây cháy

Xăng, dầu, nhớt hay chất lỏng làm mát chính là những chất gây cháy có trong ô tô. Khi chúng bị rò rỉ hoặc tràn có thể trở thành một nguyên nhân khiến xe bốc cháy.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bắc Bộ có mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ có mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Ba Vì.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Để đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng đời sống công nhân... Muôn mặt cuộc sống

Để đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng đời sống công nhân...

TTTĐ - Hội thảo “Xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động” do Báo Lao động tổ chức chiều 17/4 nêu ra thực trạng và giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, xây dựng và phát triển đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất trong tình hình mới.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 chỉ số cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 chỉ số cải cách hành chính

TTTĐ - Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức hội nghị Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả BHXH & Đời sống

Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả

TTTĐ - Trả lời tại phiên chất vấn của Đại biểu Quốc hội ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay, thời gian vừa qua, tai nạn xe máy chiếm khoảng 63% trong các vụ việc. Vì vậy, bảo hiểm xe máy là bảo hiểm bắt buộc vì quyền lợi người dân.
Nhân văn dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” Xã hội

Nhân văn dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn”

TTTĐ - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt - những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Nhà máy nước Ái Nghĩa cạn nguồn nước thô Môi trường

Nhà máy nước Ái Nghĩa cạn nguồn nước thô

TTTĐ - Do nguồn nước sông Vu Gia xuống thấp nên Nhà máy nước thị trấn Ái Nghĩa không thể hoạt động, nguy cơ thiếu nước sạch cho người dân.
Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID BHXH & Đời sống

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội và cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội (VssID) trên điện thoại nhưng sau thời gian sử dụng lại quên mật khẩu và không biết cách nào để lấy lại...
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phối hợp với UBND các phường, Bưu điện Trung tâm 6 và ban, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến Nhân dân trên địa bàn quận.
Xem thêm