Tag

Sim ghép dành cho iphone bản lock đã bị khoá ở Việt Nam

Công nghệ số 05/10/2017 13:32
aa
TTTĐ.VN- Ngày 5/10, sau khi Apple khóa sign iOS 10.3.3 và 11, nhiều người dùng xác nhận việc họ không thể kích hoạt iPhone lock của mình bằng SIM ghép 4G.

Sim ghép dành cho iphone bản lock đã bị khoá ở Việt Nam

"SIM ghép thần thánh" xuất hiện vào hồi đầu năm, được xem là cứu cánh cho máy iPhone khóa mạng. Chiếc phôi ghép này thật sự thần thánh khi có thể sửa được tất cả các lỗi từ *101#, thậm chí là sử dụng 4G như máy quốc tế.

Khi người dùng lắp SIM vào máy để kích hoạt, iPhone sẽ yêu cầu máy chủ Apple lấy một mã để kích hoạt. Nếu mã hợp lệ, máy sẽ lên sóng và vào màn hình chính.

Thế hệ SIM ghép trước đây đều dùng đoạn mã của nhà mạng để tạo một lớp mặt nạ giả cho SIM chính thức. Vì thế máy lock sẽ có một số lỗi như *101# hay đầu số +84. Tuy vậy, ưu điểm của loại SIM này là không bị Apple phát hiện.

Sim ghép dành cho iphone bản lock đã bị khoá ở Việt Nam

Nhiều người dùng tại Việt Nam phản ánh iPhone lock đã bị vô hiệu hóa

Đến thế hệ "SIM ghép 4G thần thánh", tuy tối ưu trong việc sửa lỗi và sử dụng 4G nhưng nó sử dụng một mã riêng, người dùng sẽ phải kích hoạt lại mỗi lần lắp SIM mới. Apple có thể chặn được các đoạn mã không hợp lệ này.

Do đó, SIM ghép 4G hay còn gọi là SIM ghép "thần thánh" đã không thể kích hoạt trên máy lock vào sáng 5/10. Hình ảnh về những chiếc iPhone lock (iPhone khóa mạng) với dòng thông báo "SIM không được hỗ trợ" lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn, hội nhóm công nghệ.

Cụ thể, khi gắn SIM 4G cùng phôi ghép "thần thánh" GPPLTE vào máy lock, SIM sẽ không kích hoạt được. Tuy nhiên điều này chỉ xuất hiện trên SIM 4G, người dùng 3G vẫn không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, những máy trước đây sử dụng SIM ghép 4G để kích hoạt thành công cũng không bị ảnh hưởng.

Việc iPhone Lock đột tử hàng loạt có thể là do những động thái từ fix lỗi từ phía Apple. Do đó, người dùng và bản thân cả những người bán iPhone lock tại Việt Nam ở trong thế hoàn toàn bị động.


Ở thời điểm hiện tại, thị trường iPhone lock đang tạm thời bị đóng băng. Nếu đang có ý định sở hữu một chiếc iPhone lock, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định mua máy.






Tin liên quan

Đọc thêm

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch Nhịp sống phương Nam

Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch

TTTĐ - Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra tại TP HCM.
Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có Công nghệ số

Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có

TTTĐ - Ngày đại lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu mua sắm máy tính bảng và điện thoại để đi chơi và du lịch dài ngày càng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu lớn này, tablet Galaxy Tab S9 series và loạt Galaxy Tab được giảm giá cực "sâu", có model từ cao cấp đến giá rẻ giảm mạnh chưa từng có.
Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

TTTĐ - Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.
TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Hội nghị quán triệt, triển khai công tác của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng TP HCM (Tiểu ban), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay. Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.
Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld Công nghệ số

Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld

TTTĐ - Cơ hội tuyệt vời nhất trong năm để bạn sở hữu mẫu Samsung S23 Ultra có hiệu năng mạnh mẽ - Vua của điện thoại Android năm 2023, với mức giá ưu đãi cực lớn từ cửa hàng MobileWorld.
Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân Công nghệ số

Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân

TTTĐ - Chiều 26/3, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Toạ đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích

TTTĐ - Thực hiện Đề án số 08 - ĐA/QU ngày 9/7/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng về ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận giai đoạn 2021 - 2025, vừa qua, Ban Thường vụ Quận đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức khánh thành mô hình điểm gắn mã QR code - ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử tại chùa Liên Phái.
Xem thêm