Tag

Singapore bắt đầu thu thập dữ liệu con ngươi từ năm 2017

Thế giới 24h 31/12/2016 10:17
aa
TTTĐ - Dữ liệu mống mắt sẽ là yếu tố nhận diện mới được bổ sung tại Singapore bên cạnh các dữ liệu truyền thống là ảnh chân dung và dấu vân tay.

Singapore bắt đầu thu thập dữ liệu con ngươi từ năm 2017

Singapore bắt đầu thu thập dữ liệu con ngươi từ năm 2017

Singapore sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu con ngươi của công dân kể từ đầu năm 2017. Ảnh: IBT


Kể từ ngày 1/1/2017, Singapore sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu mống mắt của các công dân và những người tới đăng kí thường trú tại quốc đảo này.

Theo Bộ Nội vụ Singapore, hình ảnh mống mắt (còn gọi là tròng mắt, là phần khiến cho mắt của chúng ta có màu nâu hay màu xanh tùy theo chủng tộc) sẽ được lưu trữ như một dấu hiệu nhận diện thêm của mỗi cá nhân, bên cạnh ảnh chụp chân dung và dấu vân tay.

Theo đó, mỗi khi người dân đi đăng ký làm lại thẻ nhận dạng công dân hay gia hạn hộ chiếu.

Hoạt động thu thập dữ liệu mống mắt ​được cho là sẽ gia tăng "hiệu lực và hiệu quả" các hoạt động của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA).

Sau khi dữ liệu mống mắt được thu thập, chính phủ Singapore sẽ bắt đầu thực hiện việc quét dữ liệu mống mắt tại các trạm kiểm soát cả trên đất liền và trên biển.

Ông Desmond Lee, Bộ trưởng cấp cao Bộ Nội vụ Singapore cho biết, những phương pháp nhận dạng hiện nay là chưa đủ hiệu quả khi dấu vân tay mờ và thay đổi theo thời gian, khiến du khách gặp khó khăn khi sử dụng các máy kiểm tra tự động tại các trạm kiểm soát di trú.

"Việc thu thập và lưu trữ hình ảnh mống mắt tương tự như chụp một bức ảnh. Hoạt động này rất thuận lợi, có thể được hoàn thành chỉ trong vài giây," ông Lee nói.

Singapore không phải là quốc gia đầu tiên thực hiện phương pháp nhận dạng trên. Đức bắt đầu sử dụng phương pháp nhận dạng sinh trắc học vào năm 2005, và mở rộng chương trình quét dữ liệu mống mắt từ năm 2012 đối với những người yêu cầu thị thực làm việc lâu dài.

Ấn Độ cũng sử dụng công nghệ sinh trắc học cho chương trình nhận dạng công dân khi đã thu thập được hơn 5 tỷ dấu vân tay, 1 tỷ hình ảnh mống mắt và 500 triệu hình ảnh khuôn mặt - đưa New Delhi trở thành quốc gia có cơ sở dữ liệu sinh trắc học lớn nhất thế giới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm