Tag

Sinh viên Công nghệ giải quyết bất cập ở chung cư

Khởi nghiệp sáng tạo 22/08/2017 16:35
aa
TTTĐ.VN - Trải qua 8 tháng từ khi “thai nghén” một nhóm sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông đã cho ra đời dự án Hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome. Đây là một dịch vụ công nghệ thông tin có khả năng hỗ trợ ban quản lý các tòa nhà chung cư trong công việc vận hành, hỗ trợ cư dân đảm bảo quyền lợi, liên lạc thông suốt…

Sinh viên Công nghệ giải quyết bất cập ở chung cư

Đây là một trong 15 ý tưởng lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên lần thứ I.


Lê Xuân Tùng, Trưởng nhóm Dự án Hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome kể: “Trước đây, mình cùng một vài bạn trong nhóm đã từng làm phần mềm cho các đối tác, đa số là các phần mềm quản lý nên có chút kinh nghiệm về vấn đề này. Hơn nữa từ nhu cầu của bản thân và gia đình là những người đang sống trong chung cư mình thấy gặp khá nhiều bất tiện. Với mong muốn cải thiện những khó khăn và mang đến một cuộc sống đầy đủ tiện nghi hơn chúng mình quyết định nghiên cứu để tạo ra CyHome”.


Sinh viên Công nghệ giải quyết bất cập ở chung cư
Các thành viên của dự án Hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome


Để dự án sát với thực tiễn nhất nhóm đã dành thời gian đi khảo sát khoảng 50 tòa chung cư lớn trên địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy các chung cư hiện nay đang tồn tại rất nhiều vấn đề như: Hệ thống vận hành thô sơ và quy trình quản lý còn kém, chưa có sự thống nhất chung. Đối với mỗi tòa nhà hay đơn vị chủ quản mỗi đơn vị có 1 quy trình và vận hành khác nhau. Nhiều đơn vị đơn giản quản lý bằng văn bản (word, excel); Mỗi phòng ban phải quản lý thông tin bằng 1 đến nhiều file dẫn đến thiếu tính liên kết và mất thời gian vào thủ tục giấy tờ. Hay là sử dụng các phần mềm cũ chậm chạp và ít được cập nhật.

Tại các tòa nhà việc xảy ra mâu thuẫn hay phàn nàn của người dân khá nhiều nhưng chưa được giải quyết triệt để và kịp thời. Giữa ban quản lý và người dân chưa có một kênh liên lạc chính thống, việc thanh toán các hóa đơn cũng thiếu sự chủ động nhiều khi phải đợi chờ. Vì vậy Cyhome sẽ tập trung nghiên cứu để giải quyết tất cả những vấn đề này.

Tuy nhiên, 9 thành viên trong đội đều là sinh viên nên gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý dẫn đến nhóm mất nhiều thời gian trong việc xây dựng sản phẩm. Bên cạnh đó là tâm lý ngại thay đổi của các ban quản lý. Hiện tại, đa số các chung cư chỉ quản lý thủ công bằng word, excel nên để thuyết phục họ tiếp nhận một sản phẩm công nghệ mới là cả một thử thách lớn đối với những bạn trẻ này.

Vất vả nhưng tất cả các thành viên đều đồng lòng và quyết tâm đưa dự án đến thành công. Vì vậy Hệ sinh thái chung cư thông minh Cyhome đã nhanh chóng ra đời. Cyhome có khả năng hỗ trợ ban quản lý các tòa nhà chung cư trong công việc vận hành, hỗ trợ cư dân đảm bảo quyền lợi, thông suốt liên lạc, thụ hưởng các dịch vụ đang phát triển thành công cũng như là công cụ đưa ra cái nhìn tổng quát trong lĩnh vực quản lý và vận hành chung cư, thu thập thông tin làm cơ sở cải thiện chính sách. Bên cạnh đó, với hệ thống cung ứng và đánh giá dịch vụ, nhà cung cấp sẽ hỗ trợ ban quản lý trong việc khai thác và đem lại các dịch vụ chất lượng cao (thực phẩm, hàng hóa hằng ngày, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, gia đình…) tại các căn hộ.

Khác với các phần mềm quản lý trên thị trường, CyHome được xây dựng trên nền tảng website, có thể sử dụng ở bất kỳ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào chỉ cần kết nối internet, mang lại sự thuận tiện cho ban quản lý. Đồng thời, đội cũng có một ứng dụng di động cho cư dân. Ứng dụng này được cài đặt trên điện thoại, với các chức năng như liên lạc với ban quản lý, quản lý thông tin cá nhân, gia đình, lịch sử sử dụng dịch vụ, thanh toán online… CyHome không chỉ cung cấp giải pháp quản lý mà còn cung cấp công cụ để ban quản lý chăm sóc khách hàng, tạo nền tảng cung cấp dịch vụ để khai thác cư dân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm