Tag

Sở GD-ĐT Hà Nội nhận trách nhiệm về sai sót trong đề thi khảo sát

Giáo dục 21/03/2017 11:32
aa
TTTĐ.VN- Đề thi môn Toán ngày 20/3 trong cuộc thi khảo sát do Sở GD-ĐT tổ chức đã có sai sót khiến dư luận băn khoăn, lo lắng. Ngày 21/3, ông Phạm Hữu Hoan, trưởng Phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD-ĐT Hà Nội), Phó Ban ra đề thi khảo sát đã trả lời phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô về những vấn đề này.

Sở GD-ĐT Hà Nội nhận trách nhiệm về sai sót trong đề thi khảo sát

Sở GD-ĐT Hà Nội nhận trách nhiệm về sai sót trong đề thi khảo sát


Ông Nguyễn Hữu Hoàn thừa nhận: “Trong đề thi môn Toán có 1 câu có 4 đáp án nhưng không có đáp án nào đúng, cái này thuộc về lỗi kĩ thuật nhưng thay mặt cho ban ra đề thi chúng tôi xin nhận trách nhiệm về Hội đồng thi và trách nhiệm của cá nhân, tôi sẽ có những giải trình cụ thể với Ban giám đốc”.

“Sai sót này chúng tôi sẽ báo cáo với Ban giám đốc khi kết thúc đợt thi khảo sát vào ngày mai. Chúng tôi sẽ xin ý kiễn ban lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội về phương án giải quyết khi chấm bài thi với những câu sai. Tuy nhiên phía Phòng Phổ thông, chúng tôi tham mưu cho ban giám đốc, tất cả học sinh đều được tính 0,2 điểm cho câu sai này.” Ông Hoan cho biết.

Cũng theo ông Hoan: “Từ những sai sót này, chúng tôi sẽ đưa ra một số điều chỉnh để rút kinh nghiệm trong thời gian tới. Thứ nhất là quy trình làm đề, đọc và rà soát lại đề cẩn thận và kĩ lưỡng hơn. Thứ hai là trong quá trình kĩ thuật làm đề cần phải chỉnh sửa nhiều lần để tránh bị nhảy phông chữ dẫn đến sai sót. Thứ 3 là đề thi THPT năm nay có tới 24 mã đề, nên số lượng câu hỏi tương đối nhiều, do đó chúng tôi cần phải đọc thật kĩ tất cả 24 mã đề, vì trong quá trình đảo mã đề có thể có những sai sót rất nhỏ, thì những sai sót rất nhỏ đó dẫn đến thay đổi kết quả của cả bài thi và ảnh hưởng đến chất lượng khảo sát cũng như thi cử, phản ánh không đúng chất lượng đào tạo”.

Sở GD-ĐT Hà Nội nhận trách nhiệm về sai sót trong đề thi khảo sát

Ngay sau khi kết thúc thi thử môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra chiều 20/3, một số học sinh đã phản ánh, đề thi Toán khá dài, việc làm hết trong 90 phút là tương đối khó. Đặc biệt, có một câu sai khi không có đáp án nào đúng. Theo đó, mã đề 015 sai câu 37, cả 4 đáp án trong đề đều không đúng.

Được biết, để có đề thi thử môn Toán theo hình thức trắc nghiệm theo mẫu đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội đã cử 6 cán bộ nghiên cứu, ra đề thi. Tuy nhiên, khi phát đề thi chính thức tới học sinh thì vẫn xảy ra sai sót.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Giáo dục

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

TTTĐ - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của 115 trường THPT công lập.
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục Giáo dục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

TTTĐ - Có 85 trường THPT tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai Giáo dục

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

TTTĐ - Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy (Hà Nội) - Trường học hạnh phúc - có bề dày truyền thống xây dựng và phát triển hơn 30 năm qua.
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non Giáo dục

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành kế hoạch về triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024.
Hà Nội: Hoàn thành cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS vào ngày 31/5 Giáo dục

Hà Nội: Hoàn thành cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS vào ngày 31/5

TTTĐ - Năm học 2023 - 2024, thành phố Hà Nội có khoảng 133.000 học sinh lớp 9 dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở.
Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp qua truyền hình Giáo dục

Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp qua truyền hình

TTTĐ - Học sinh lớp 12 tại Hà Nội sẽ có hơn 2 tháng ôn thi tốt nghiệp THPT 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh qua truyền hình, bắt đầu từ ngày 19/4 đến 23/6.
61% số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 công lập Giáo dục

61% số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 công lập

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tuyển 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học lớp 10, trong đó có 61% học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường công lập.
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 Giáo dục

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.
Học sinh trường Ams trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc Giáo dục

Học sinh trường Ams trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc

TTTĐ - Tham gia “Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế” năm 2024 do trường Đại học Hà Nội tổ chức sáng 15/4, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã được hòa mình vào các hoạt động trải nghiệm thú vị để tìm hiểu văn hóa và ngôn ngữ nước bạn.
Gần 1.700 nhà giáo tranh tài tại ngày hội văn hóa - thể thao Giáo dục

Gần 1.700 nhà giáo tranh tài tại ngày hội văn hóa - thể thao

TTTĐ - Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức ngày hội văn hóa - thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên năm học 2023-2024.
Xem thêm