Tag

Tại các khu công nghiệp – chế xuất của Hà Nội: Doanh nghiệp đã biết cách “giữ chân” người lao động

Lao động - Việc làm 10/02/2017 15:07
aa
TTTĐ - “Tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc năm nay cao hơn so với những năm trước, đặc biệt là lao động có trình độ tay nghề tốt. Điều này cho thấy các doanh nghiệp đã thực hiện có hiệu quả nhiều chính sách lương thưởng và phúc lợi xã hội để giữ chân người lao động”- đại diện Ban quảy lý các khu công nghiệp – khu chế xuất Hà Nội nhận định.

Tại các khu công nghiệp – chế xuất của Hà Nội: Doanh nghiệp đã biết cách “giữ chân” người lao động

Sợi dây vô hình

Có mặt tại một số KCN-CX trên địa bàn Hà Nội trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, chúng tôi thấy không khí lao động ở đây rất sôi nổi. Tỷ lệ, công nhân trở lại làm việc sau Tết cao hơn so với những năm trước. Một số doanh nghiệp sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu kéo dài, đã có 95-100% người lao động trở lại làm việc.


Tại các khu công nghiệp – chế xuất của Hà Nội: Doanh nghiệp đã biết cách “giữ chân” người lao động

Anh Nguyễn Khắc Thái, công nhân Công ty Daiwa Plastics Thăng Long.

Anh Nguyễn Khắc Thái, sinh năm 1988, quê ở Thanh Hóa, hiện đang làm công nhân tại Công ty Daiwa Plastics Thăng Long, Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi làm việc tại Công ty Daiwa Plastics Thăng Long tính đến nay đã tròn 5 năm. Tuy nhiên, chưa năm nào số công nhân của Cty sau kì nghỉ Tết quay trở lại làm việc cao như năm nay, khoảng 90%. Ngày làm việc đầu năm, chúng tôi đã được ban lãnh đạo gặp mặt, chúc Tết và mừng tuổi anh em công nhân, ai lấy đều vui mừng, phấn khởi”.

Khi được hỏi về mức lương, thưởng của công nhân hiện đang làm việc tại công ty, anh Thái vui vẻ cho biết: “Mấy năm gần đây, công ty quan tâm nhiều hơn đến đời sống anh em công nhân. Các chế độ về lương, thưởng, phúc lợi xã hội của chúng tôi đều được đảm bảo. Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty cũng rất quan tâm đến anh em, thăm hỏi, thường xuyên động viên, thăm hỏi. Ngoài ra, chúng tôi được nhận báo Tuổi trẻ Thủ đô để đọc trong những giờ giải lao, nâng cao đời sống tinh thần. Theo tôi, đó là sợi dây vô hình gắn kết chúng tôi với công ty”.

Không chỉ riêng Công ty Daiwa Plastics Thăng Long mà tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc sau Tết tại các công ty, doanh nghiệp thuộc KCN-CX Hà Nội đều tăng cao so với mọi năm, trong đó có Công ty Yamaha Motor Việt Nam. Ngay từ sáng 6/2, hơn ba nghìn cán bộ, công nhân của công ty làm việc ở khu công nghiệp Nội Bài (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã trở lại làm việc sau kì nghỉ Tết Nguyên đán.

Chị Nguyễn Thị Mai, công nhân phân xưởng lắp ráp, người đã có 17 năm gắn bó với Yamaha Motor Việt Nam, cho biết: “Không khí làm việc trong ngày đầu tiên hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Sau khi được lãnh đạo chúc Tết, chúng tôi đã có mặt tại phân xưởng sản xuất, bắt tay vào công việc. Nhờ sự nỗ lực cố gắng của cả tập thể, công nhân chúng tôi được thưởng Tết bốn tháng lương, cao hơn các năm khác nên anh chị em rất phấn khởi. Chúng tôi hy vọng, ngày làm việc đầu tiên đạt năng suất cao, mở đầu một năm mới thành công và suôn sẻ”.

Đối với cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân, ngày làm việc đầu năm Đinh Dậu (mùng 6 Tết) có ý nghĩa thật đặc biệt khi được đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung xuống thăm và chúc Tết. Chị Nguyễn Thị Loan, công nhân phân xưởng may chia sẻ: “Tết năm nay, người lao động được thưởng trung bình tám triệu đồng/người, cao hơn nhiều so với Tết năm trước, cho nên ai nấy đều phấn khởi. Trong ngày sản xuất đầu năm, chúng tôi vinh dự được các đồng chí lãnh đạo thành phố đến thăm, động viên. Vì thế, chúng tôi nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân lao động Thủ đô, chủ động, sáng tạo, thi đua đạt mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế”.

Thực hiện tốt chủ đề năm 2017

Số liệu thống kê sơ bộ của Ban quản lý các khu công nghiệp – khu chế xuất Hà Nội cho thấy, tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc năm nay cao hơn năm ngoái. Thậm chí có những doanh nghiệp 100% công nhân có mặt đúng ngày giờ quy định như: Công ty TNHH Yamaha Moto Việt Nam – Khu công nghiệp Nội Bài, Công ty TNHH Nipon Việt Nam - khu công nghiệp Quang Minh


Tại các khu công nghiệp – chế xuất của Hà Nội: Doanh nghiệp đã biết cách “giữ chân” người lao động

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Dệt kim Đông Xuân làm việc lại sau kì nghỉ Tết

Đại diện công đoàn một số doanh nghiệp, công ty tại các khu công nghiệp – khu chế xuất Hà Nội cho biết: Sự biến động không nhiều sau kỳ nghỉ Tết là do người lao động có nhu cầu ổn định công việc và đa số các doanh nghiệp thực hiện chính sách lương, thưởng và phúc lợi tốt đã giữ chân được người lao động. Có những công ty đã thưởng Tết cho người lao động tới 4 tháng lương. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ đưa và đón miễn phí lao động trước và sau kỳ nghỉ Tết là động lực để người lao động tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp và đi làm đầy đủ vào đầu năm mới.

Bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết: Nhằm đôn đốc các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở và công nhân lao động thực hiện tốt chủ đề năm 2017 "Kỷ cương hành chính" của thành phố Hà Nội, ngay từ những ngày đầu xuân mới, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức 6 đoàn đi kiểm tra, thăm, động viên công nhân lao động tại các doanh nghiệp.

Theo ghi nhận của các đoàn kiểm tra, nhiều doanh nghiệp đã có chính sách thưởng Tết theo thâm niên và thưởng chuyên cần nhằm khuyến khích người lao động trở lại làm việc đúng hẹn.


Điểm đáng ghi nhận, so với các năm trước, năm nay không khí sản xuất đầu năm diễn ra rất sôi nổi. Đây là tín hiệu vui, báo hiệu một năm sản xuất, kinh doanh thắng lợi.



Tin liên quan

Đọc thêm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics Lao động - Việc làm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics

TTTĐ - Sự phát triển năng động, nhanh chóng của ngành Logistics hiện nay đang là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng lao động, bao gồm phụ nữ, người khuyết tật và hòa nhập xã hội.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 Lao động - Việc làm

Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024

TTTĐ - Ngày 29/3, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân TP Hà Nội năm 2024 tổ chức họp đánh giá công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và triển khai các nội dung tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024.
Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank Lao động - Việc làm

Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank

TTTĐ - Từ nay đến hết ngày 5/4/2024, VietinBank tuyển dụng tập trung hơn 500 chỉ tiêu trên toàn quốc đối với nhiều vị trí công việc như: Quan hệ khách hàng (KH) bán lẻ, Quan hệ KH doanh nghiệp, Quan hệ KH doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giao dịch viên…
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên Lao động - Việc làm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên làm việc tại Văn phòng đại diện của báo tại Đông Nam Bộ.
Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý Lao động - Việc làm

Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý

TTTĐ - Sale xuất nhập khẩu được xem là ngành nghề hot mang lại thu nhập lớn cùng nhiều triển vọng trong tương lai. Do đó mà ngành nghề này thu hút lượng lớn nhân lực. Nếu các bạn cũng đang quan tâm đến sale xuất nhập khẩu, hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm làm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý khi lựa chọn ngành nghề này.
Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội Kinh tế

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

TTTĐ - Sáng 22/3, tại Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam: Tiên phong - Chuyên nghiệp - Kết nối”.
Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Xem thêm