Tag

Tại quận Hà Đông: Xây nhà trái phép tràn lan trên đất dự án

Bạn đọc 10/10/2017 14:37
aa
TTTĐ.VN - Thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của người dân về việc, tại phường Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra tình trạng xây dựng trái phép trên đất dự án thuộc khu Trung tâm hành chính mới thành phố Hà Đông (nay là quận Hà Đông).

Tại quận Hà Đông: Xây nhà trái phép tràn lan trên đất dự án

Tại quận Hà Đông: Xây nhà trái phép tràn lan trên đất dự án

Hàng loạt ki ốt, quán nhậu mọc lên san sát trên đất dự án

Theo phản ánh, hiện nay, trên khu đất thuộc dự án xây dựng trụ sở Bảo Việt Hà Tây thuộc Khu trung tâm hành chính mới thành phố Hà Đông (nay là quận Hà Đông) bị phân chia thành nhiều lô để kinh doanh. Từ quán nhậu, bãi gửi xe đến các ki ốt bán gốm sứ, cửa hàng sữa chữa xe máy “tung hoành” tại khu vực này. Điều này, không chỉ gây nguy cơ mất an ninh trật tự mà còn xảy ra cháy nổ bất cứ lúc nào.

Việc các hộ dân chiếm đất trái phép này diễn ra đã lâu nhưng UBND phường Hà Cầu không xử lý!. Chính vì vậy, người dân cho rằng việc buông lỏng quản lý đất đai của các hộ dân được lãnh đạo UBND phường Hà Cầu "bao che".



Tại quận Hà Đông: Xây nhà trái phép tràn lan trên đất dự án

Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ khu dự án này nằm giao giữa đường 4m (đường trục khu Trung tâm hành chính mới quận Hà Đông) và đường Tô Hiệu quận Hà Đông.

Từ bên ngoài, khu đất này được chia lô thành nhiều loại như: quán nhậu, bãi gửi xe, cửa hàng sữa chữa ô tô xe máy và ki ốt kinh doanh nhiều các mặt hàng khác. Theo tìm hiểu của phóng viên, chỉ riêng bãi xe trong khu đất này, chủ kinh doanh cho thuê theo tháng với giá là 800 nghìn đồng/ chiếc ô tô. Còn giá gửi lượt là 30.000 đồng/xe. Theo phép tính toán thông thường, việc với gần trăm chiếc xe gửi và tiền thuê hàng chục ki ốt kinh doanh tại đây, hàng tháng nhà nước thất thu cả trăm triệu đồng ngân sách.


Tại quận Hà Đông: Xây nhà trái phép tràn lan trên đất dự án

Tại quận Hà Đông: Xây nhà trái phép tràn lan trên đất dự án

Bãi giữ xe trên đất dự án

Ngày 22/9, phóng viên đến liên hệ với lãnh đạo UBND phường Hà Cầu để nắm bắt thông tin. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần đặt lịch, phóng viên liên hệ lại, một cán bộ trực văn phòng phường Hà Cầu cho biết, lãnh đạo “bận” chưa xếp được lịch!?. Sau đó, phóng viên đến UBND phường Hà Cầu gặp được ông Dương Thế Vinh – Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách về vấn đề kinh tế và đô thị. Ông Vinh cho biết, do mới nhậm chức nên không nắm bắt được vấn đề trên. Để trả lời phóng viên, ông sẽ cho cán bộ kiểm tra và thông tin lại. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, phóng viên vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ UBND phường Hà Cầu.

Theo nguồn tin của phóng viên, khu đất dự án này được Ban quản lí dự án Đầu tư và Xây dựng thành phố Hà Đông (nay là quận Hà Đông) bàn giao cho Công ty Bảo Việt Hà Tây ngày 26/01/2007 với diện tích là 5000,1 m2. Tuy nhiên, 10 năm qua, khu đất này để hoang và bị xâm chiếm “băm vằm” thành đủ loại.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về việc này tới bạn đọc!


Tin liên quan

Đọc thêm

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Xem thêm