Tag

Tăng cường phối hợp, giải quyết hiệu quả các vấn đề bức xúc của nhân dân

Thời sự 17/03/2017 16:00
aa
Chiều 17-3, trước sự chứng kiến của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã ký kết Chương trình phối hợp triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân giai đoạn 2017-2021.

Tăng cường phối hợp, giải quyết hiệu quả các vấn đề bức xúc của nhân dân

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý thay mặt hai cơ quan đã ký vào biên bản Chương trình phối hợp.


Tăng cường phối hợp, giải quyết hiệu quả các vấn đề bức xúc của nhân dân

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chứng kiến lễ ký kết.


Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND thành phố đã cùng đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp giữa hai cơ quan về tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân giai đoạn 2010-2016. Đây là việc cụ thể hoá Quyết định số 221-QĐ/TƯ ngày 27-4-2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) và Hướng dẫn số 87-HD/BTGTƯ ngày 9-10-2009 của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”.


Cùng với Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND thành phố, Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy và UBND cùng cấp cũng đã ký kết các chương trình phối hợp công tác trong giai đoạn 2010-2016. Báo cáo và các ý kiến tham luận khẳng định, việc ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân giữa Ban Tuyên giáo cấp ủy và UBND cùng cấp rất cần thiết, đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Qua 6 năm thực hiện, chương trình phối hợp đã tạo chuyển biến mạnh trong tổ chức thực hiện các nội dung công việc ở cả Ban Tuyên giáo và UBND cùng cấp. Vai trò quan trọng của công tác tư tưởng đối với việc phát triển kinh tế-xã hội, nhất là trong công tác GPMB và giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng được khẳng định. Nhờ phối hợp tuyên truyền trước, trong và sau khi triển khai công việc, nhiều việc mới, việc khó đã được các cấp chính quyền triển khai thực hiện nhanh, gọn, hiệu quả.


Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự nhất trí cao về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân, Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND TP Hà Nội quyết định ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2021. Hai cơ quan quyết tâm đồng hành góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế-xã hội Thủ đô phát triển.


Chương trình phối hợp giai đoạn tới gồm 6 nhóm nội dung, quy định cụ thể trách nhiệm của mỗi bên. Trong đó, ngoài việc phối hợp tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy; các chương trình, kế hoạch, đề án của thành phố; hai cơ quan sẽ phối hợp tuyên truyền công khai các chính sách về quy hoạch phát triển đô thị, công tác bồi thường GPMB các dự án trọng điểm, chương trình xây dựng nông thôn mới… Hai cơ quan cũng sẽ phối hợp phân tích, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và công tác đối ngoại; kịp thời đề xuất những giải pháp giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân.


Phát biểu tại lễ ký, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao kết quả thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2010-2016 của Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND thành phố cũng như công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy với UBND cùng cấp giai đoạn này. Kết quả phối hợp đã góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước trong những năm qua, cũng như góp phần tổ chức thành công các sự kiện trọng đại, nâng cao vị thế của Thủ đô và đất nước. Phó Bí thư Thường trực chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND thành phố tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2021 bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Thành ủy kịp thời nắm bắt tình hình, tham mưu chính xác cho Thành ủy, UBND thành phố giải quyết hiệu quả những vấn đề mới, “nóng”. Hai cơ quan phải chú trọng tuyên truyền những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, nổi bật là việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”, thực hiện các Quy tắc ứng xử, đẩy mạnh công tác GPMB theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu cấp ủy các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy tiếp tục ký kết chương trình phối hợp với UBND cùng cấp để tạo sự đồng thuận, thống nhất từ thành phố xuống cơ sở trong triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân.



PV/Theo Hà Nội mới

Tin liên quan

Đọc thêm

Đồng chí Đào Duy Tùng với công tác báo chí của Đảng Tin tức

Đồng chí Đào Duy Tùng với công tác báo chí của Đảng

TTTĐ - Nhiều năm gắn bó với công tác tư tưởng - lý luận của cách mạng Việt Nam, đồng chí Đào Duy Tùng là một nhà lãnh đạo hết sức quan tâm đến công tác tuyên truyền, báo chí của Đảng. Với báo chí cách mạng, đồng chí không chỉ hiện diện với tư cách là người lãnh đạo công tác tư tưởng đối với báo chí, là người trực tiếp lãnh đạo cơ quan báo chí, mà còn là một nhà báo lớn với những tác phẩm có giá trị lý luận lâu dài.
Đoàn công tác TP Hà Nội thăm huyện đảo Trường Sa Tin tức

Đoàn công tác TP Hà Nội thăm huyện đảo Trường Sa

TTTĐ - Chiều 16/4, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã khởi hành chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa.
Sẽ có chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10 Tin tức

Sẽ có chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các Sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Tin tức

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Đồng chí Đào Duy Tùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Thường trực Bộ Chính trị - Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, người con ưu tú của xã Cổ Loa - Đông Anh anh hùng, người chiến sĩ cộng sản xuất sắc, tận tụy, suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, Đảng bộ xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.
Dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Apple còn rất lớn Tin tức

Dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Apple còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và từ năm 2019 là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam (trên 16 tỷ USD).
Năm 2025, khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ Tin tức

Năm 2025, khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Mục tiêu là cuối năm 2024 phải chọn được nhà đầu tư để năm 2025, Hà Nội phải khởi công cải tạo, xây dựng lại 1-2 khu chung cư cũ. Điều quan trọng là phải chọn đúng nhà đầu tư đủ năng lực và có thể thực hiện dự án trong thời gian khoảng 3 năm để người dân không phải tạm cư quá dài.
Bảo đảm tiến độ vận hành Nhà máy nước thải Yên Xá Tin tức

Bảo đảm tiến độ vận hành Nhà máy nước thải Yên Xá

TTTĐ - Sáng 16/4, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng giữ chức Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nhân sự

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng giữ chức Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

TTTĐ - Sáng 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Quận ủy Tây Hồ.
Giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau Tin tức

Giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau

TTTĐ - Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024. 16/04/2024 12:08
Cử tri lo lắng về tội phạm lừa đảo, giá vàng tăng cao Tin tức

Cử tri lo lắng về tội phạm lừa đảo, giá vàng tăng cao

TTTĐ - Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...
Xem thêm