Tag

TGĐ 8X Nguyễn Chí Thanh: “Công nghệ cao là sức mạnh của một nền kinh tế phát triển”

Kinh tế 29/06/2017 11:21
aa
TTTĐ.VN- Doanh nhân trẻ 8X Nguyễn Chí Thanh – TGĐ Công ty CP Truyền thông Toàn Dũng là một trong những người đi đầu đưa công nghệ thực tế ảo 3D Scanning của Mỹ về Việt Nam và áp dụng hiệu quả cho 2 ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch và bất động sản. Chàng trai khẳng định: “Công nghệ cao là sức mạnh của một nền kinh tế phát triển”.

TGĐ 8X Nguyễn Chí Thanh: “Công nghệ cao là sức mạnh của một nền kinh tế phát triển”

Khẳng định tài năng

Là một doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X, sinh ra và khởi đầu công việc của mình trong môi trường truyền thống về ngành tài chính ngân hàng và sự hướng nghiệp của gia đình. Chí Thanh may mắn hơn những người bạn đồng trang lứa khi không phải bận tâm đến tấm vé việc làm sau khi tốt nghiệp và sớm phát triển sự nghiệp trong ngành thẩm định dự án tín dụng ngân hàng.

Chí Thanh chia sẻ: “Cũng có nhiều lần gửi hồ sơ và đi phỏng vấn xin việc ở nhiều tổ chức, doanh nghiệp để có thêm kinh nghiệm và kiến thức thực tế nhưng cái “bóng” truyền thống của gia đình quá lớn nên tôi lại quay về… Tôi đã học hỏi được rất nhiều và trưởng thành hơn theo thời gian”.

TGĐ 8X Nguyễn Chí Thanh: “Công nghệ cao là sức mạnh của một nền kinh tế phát triển”

Nguyễn Chí Thanh khẳng định rằng: “Công nghệ cao là sức mạnh của một nền kinh tế phát triển”

Tưởng chừng như con đường sự nghiệp của chàng trai này đã ổn định, Thanh bỗng chuyển hướng, từ bỏ ngân hàng dù đã có gần 9 năm gắn bó để theo đuổi đam mê với ngành truyền thông. “Ngoài công việc, tôi luôn đam mê nghệ thuật, hướng về cái đẹp. Tôi có sở thích về chụp ảnh, quay phim, báo chí và công nghệ… Lúc nào cũng ấp ủ, mong muốn trải nghiệm trong lĩnh vực này. Con tim tôi mách bảo là đã đến thời điểm để thay đổi…” – Chí Thanh tâm sự.

Dù có nhiều lời can ngăn, Nguyễn Chí Thanh vẫn quyết tâm khởi nghiệp, bước ra thương trường với công việc anh đam mê theo đuổi. Anh cùng một số người bạn thành lập công ty truyền thông chuyên xây dựng hình ảnh, nội dung, chiến lược liên quan đến mảng giải trí và những người nổi tiếng, văn hóa nghệ thuật.

Con đường khởi nghiệp luôn gian nan và nhiều thử thách, hơn nữa ngành truyền thông tại Việt Nam có sự cạnh tranh khá lớn, Chí Thanh không ngừng cố gắng, học hỏi và đã cùng những người bạn đưa công ty đạt được một số thành quả nhất định. Các sản phẩm truyền thông của công ty được khách hàng đánh giá rất cao, xuất hiện liên tiếp trên các phương tiện báo chí, truyền hình. Không dừng lại trong ngành giải trí, Chí Thanh luôn tìm hiểu, nghiên cứu tiếp cận với các sản phẩm công nghệ truyền thông của nước ngoài để tối ưu hóa dịch vụ cung cấp ra thị trường.

Anh Thanh cho biết: “Cả thế giới đang chạy theo công nghệ, chúng ta không thể dừng lại với những sản phẩm truyền thống. Công nghệ cao chính là tương lai của một nền kinh tế phát triển”.

Tiên phong trong công nghệ 3D Scanning

Như một cơ duyên, tại triển lãm Công nghệ cao của thế giới, Nguyễn Chí Thanh đã được biết đến và bị chinh phục bởi các tính năng ưu việt và sự hữu ích của công nghệ thực tế ảo 3D Scanning do các nhà thiết kế của Mỹ sản xuất. Anh bắt tay ngay vào chiến lược quyết tâm đưa sản phẩm công nghệ này về Việt Nam bằng việc thành lập Công ty CP Truyền Thông Toàn Dũng. Sự kiện này đã góp phần thúc đẩy nhanh quá trình đàm phán với công ty mẹ của sản phẩm công nghệ thực tế ảo 3D Scanning. .

Cuối cung, điều gì đến đã đến, sau một thời gian trao đổi và ký kết giữa 2 bên, 3D Scanning đã được chuyển giao. ToanDung Media trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng và phát triển công nghệ thực tế ảo này tại Việt Nam.

TGĐ 8X Nguyễn Chí Thanh: “Công nghệ cao là sức mạnh của một nền kinh tế phát triển”

Một sản phẩm áp dụng công nghệ 3D Scanning

“3D scanning là công nghệ được phát triển tại Mỹ, hiện đã có mặt hơn 70 quốc gia trên thế giới. 3D scanning cho phép tái hiện không gian thực tế bằng công nghệ số, đem lại trải nghiệm không giới hạn cho người dùng khi được trực tiếp nhập vai, tham quan và tương tác không gian một cách chủ động và chân thực” – anh Thanh giới thiệu.

Toàn Dũng Media là công ty chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông hiệu quả cho thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch với sản phẩm tiêu biểu là 3D scanning. Đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, công ty trở thành đơn vị cung cấp hình ảnh chiến lược cho nhiều thương hiệu khác từ khách sạn đến các địa điểm làm việc, tổ chức sự kiện, ăn uống, vui chơi giải trí.

Đặc biệt, công ty còn đóng góp vào công cuộc bảo tồn di sản, di tích văn hóa khi thực hiện scan 3D các công trình kiến trúc tiêu biểu như Đền Khải Thánh – Quốc Tử Giám, Nhà thờ lớn Hà Nội, quần thể chùa Bái Đính tại Ninh Bình, quần thể chùa Ba Vàng Quảng Ninh và sắp tới là quần thể văn hóa tôn giáo Việt Nam Chùa Hương. Đây là những tài liệu quý phục vụ cho việc tôn tạo di tích trong tương lai.

TGĐ 8X Nguyễn Chí Thanh: “Công nghệ cao là sức mạnh của một nền kinh tế phát triển”

Cũng theo vị TGĐ trẻ tuổi Chí Thanh, “Trong việc tiên phong sẽ gặp những mặt tích cực và tiêu cực. Mặt tích cực, Cty Toàn Dũng là người đi trước, biết trước mọi người nhưng chưa ai biết đến sản phẩm này cũng là khó khăn, thách thức của chúng tôi trong việc triển khai ra thị trường. Toàn Dũng sẽ biến những mặt tích cực thành lợi thế để khắc phục những khó khăn. Nắm bắt sản phẩm, nghiên cứu và tìm hiểu thị trường áp dụng công nghệ này vào đời sống. Tôi nghĩ đây là tương lai của sự trải nghiệm hình ảnh cũng như tương lai trong việc kết hợp giữa du lịch và công nghệ”.

Sau một năm phát triển, hiện nay, Toàn Dũng Media đã có hơn 300 mẫu sản phẩm về du lịch như các danh lam thắng cảnh, các khu vực về tôn giáo, các đơn vị lưu trú, các thương hiệu khách sạn trong nước và quốc tế, như: khách sạn Nikko Hà Nội, căn hộ Christina’s Saigon, Hội An Field Spa & Villas, khách sạn À La Carte Đà Nẵng cho đến các địa điểm làm việc, ăn uống, vui chơi giải trí như nhà hàng La Table du Chef thuộc PressClub; Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện bậc nhất Sài Gòn Grand Palace, rạp chiếu CGV lớn nhất tại Aeon Mall Long Biên, không gian làm việc hiện đại Toong Coworking Space và Dreamplex Coworking, Phòng trà Nguyễn Ánh 9, Thế giới bia thủ công East West Brewing Co, Rạp chiếu phim Beta Complex,…

Trong thời gian tới, Nguyễn Chí Thanh và đồng nghiệp sẽ thực hiện nhiều dự án lớn tiếp tục ứng dụng công nghệ này trong phát triển kinh tế xã hội. “Một năm qua chỉ là bước khởi đầu. Ngoài việc cung cấp các mô hình 3 chiều cho những đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng, chúng tôi còn tạo ra một cộng đồng về các sản phẩm không gian 3 chiều, bao gồm những sản phẩm do Toàn Dũng Media thực hiện và sản phẩm trên thế giới đã có.

Các thành viên của cộng đồng có thể trải nghiệm, tương tác, chia sẻ hình ảnh, video, đường link…trong từng lĩnh vực khác nhau. Song song, chúng tôi sẽ tổng hợp và phát triển thành một cơ sở dữ liệu để người dân Việt Nam và trên thế giới tìm hiểu về di tích, danh lam thắng cảnh, khu vực lưu trú, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi…” – doanh nhân 8X bày tỏ.


Tin liên quan

Đọc thêm

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

TTTĐ - Từ ngày 16/4 đến 16/12/2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền mặt và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.
EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023 Doanh nghiệp

EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I và phương hướng nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2024, đại diện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, các đơn vị của Tổng công ty đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và Nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố việc ký kết bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam - một trong những tổ chức tài chính hàng đầu với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Thị trường - Tài chính

Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố kết quả báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình, phối hợp với Forbes Insights, nhằm xác định các xu hướng quốc tế chính trong việc tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong ba năm tới.
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% Doanh nghiệp

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

TTTĐ - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.
FE CREDIT và muôn kiểu “giải nhiệt tài chính” mùa hè Doanh nghiệp

FE CREDIT và muôn kiểu “giải nhiệt tài chính” mùa hè

TTTĐ - Nắm bắt nhu cầu du lịch và tiêu dùng của người dân trong dịp hè, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình “Ưu đãi linh đình – Giải nhiệt tài chính” từ ngày 15/4 đến 15/7/2024, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của FE CREDIT cùng với đó là hàng trăm quà tặng thiết thực với tổng giá trị hơn 740 triệu đồng.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Doanh nghiệp

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì thành tích xuất sắc lãnh đạo Công ty PNJ đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh ngành kim hoàn và những cống hiến cho xã hội.
BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam Doanh nghiệp

BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

TTTĐ - BIDV vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại tỉnh Quảng Nam.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng Kinh tế

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Xem thêm