Tag

TH true MILK: Câu chuyện dài về con đường sữa tươi sạch

Kinh tế 31/01/2017 14:53
aa
TTTĐ - Lập Kỷ lục về cụm Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á, “ẵm” nhiều giải thưởng chất lượng sản phẩm uy tín của thế giới và giờ đây lại tiếp tục con đường sản xuất sữa organic… Với chừng ấy điểm nhấn, Tập đoàn TH đã khẳng định ưu thế tuyệt đối để sản xuất dòng sản phẩm sữa tươi sạch “thật sự thiên nhiên”.

TH true MILK:  Câu chuyện dài về con đường sữa tươi sạch

Kì tích của ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam

Những ai đã từng tới trang trại TH đều không khỏi trầm trồ về những cánh đồng ngô, cao lương, cỏ mombasa- và “hot” nhất gần đây là cánh đồng hoa hướng dương rộng thẳng cánh cò bay. Tất cả sự đẹp đẽ đó là để phục vụ đàn bò hơn 45.000 bò sữa, trong đó có 22.000 “cô” đang cho sữa hàng ngày. Nhìn từ fly cam, những cụm trại – nơi sinh sống của các cô bò sữa- nằm xinh xắn ven hồ sông Sào như những nét trắng chấm phá giữa vẻ xanh tươi, yên bình nơi thảo nguyên yên ả.


TH true MILK:  Câu chuyện dài về con đường sữa tươi sạch
Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga chúc bà Thái Hương thành công với Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Liên bang Nga.

Ít ai biết rằng, nơi đây đã từng có những dự án phát triển đàn bò sữa của ngành nông nghiệp mà không đạt kết quả như kỳ vọng. Các chuyên gia cho biết, bò sữa là động vật xứ lạnh nên việc chăn nuôi trong môi trường khí hậu nắng nóng như ở nước ta gặp rất nhiều khó khăn.

Vì thế, Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung của tập đoàn TH là một dự án quá táo bạo về ý tưởng và quyết liệt trong hành động. TH đã nhập khẩu mô hình nuôi bò hiện đại nhất của Israel - cường quốc về nông nghiệp và thuê những công ty đa quốc gia đang thành công nhất trực tiếp thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến tập trung trị giá tới 1.2 tỷ đô la Mỹ tại vùng đất Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Mô hình của TH là một chuỗi hoàn toàn khép kín từ khâu chăn nuôi, vắt sữa đến chế biến sữa. Chăn nuôi bò sữa của TH là chăn nuôi trong điều kiện chuồng trại có điều hòa thời tiết theo từng giai đoạn phát triển cũng như theo nhu cầu của đàn bò. Do đó, đàn bò có thể phát triển khỏe mạnh trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam. Hệ thống trang trại của TH đã được đánh giá là đạt tiêu chuẩn quốc tế, cho năng suất tương tự như các nước có ngành chăn nuôi phát triển.


Thành công với dự án nuôi bò tập trung công nghệ cao, TH đã có trong tay nguồn nguyên liệu dồi dào là sữa tươi nguyên chất, hoàn toàn không dùng đến sữa bột nhập khẩu. Đó là điều kiện then chốt để TH phát triển đưa ra thị trường dòng sản phẩm riêng biệt chưa hề có đối thủ - sản phẩm sữa tươi sạch “thật sự thiên nhiên”.


Đưa thương hiệu sữa Việt Nam ra thế giới

Trong năm 2015, Tập đoàn đã xác lập Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi tập trung Công nghệ cao lớn nhất Châu Á và Kỷ lục Nhà máy sản xuất sữa tươi có trang trại chăn nuôi bò sữa hiện đại và đồng bộ nhất Việt Nam.


TH true MILK:  Câu chuyện dài về con đường sữa tươi sạch
Thu hoạch cây hướng dương chế biến thức ăn cho bò sữa tại trang trại TH

Từ nguồn nguyên liệu dồi dào, TH đã liên tục nghiên cứu phát triển và đưa tới người tiêu dùng nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị của người Việt Nam, như sữa tươi nguyên chất có đường, không đường, ít đường, sữa chua men sống, sữa chua uống… và mới đây nhất, 2 chế phẩm sản xuất từ sữa tươi nguyên chất của TH đã “tiến quân” vào thị trường là bơ và pho mat.

Hai năm nhìn lại từ ngày xác lập kỷ lục, hành trang “xuất ngoại” của TH ngày càng đầy đặn hơn khi sản phẩm TH true MILK được vinh danh là thực phẩm tốt nhất ASEAN (ASEAN Best Food), đoạt “liên hoàn” cả 7 giải Vàng, Bạc, Ðồng tại Triển lãm thực phẩm quốc tế (Moscow, Nga) năm 2015 và tiêp tục giành 2 giải Vàng tại Triển lãm này năm 2016. Với thị trường khó tính ở khu vực Trung Đông, Ả rập, TH true MILK cũng là cái tên gợi nhiều tò mò khi nhận liền 3 giải thưởng lớn tại Gulfood Dubai 2016 trong lần đầu ra mắt tại Hội chợ này.

Trong nhóm ngành nghề thực phẩm, đồ uống, thương hiệu TH true MILK cũng là thương hiệu “đình đám” khi được trao tặng Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2016. Các nhóm sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia gồm: Sữa tươi TH True Milk, Sữa chua ăn TH Topkid, TH School Milk; sữa chua uống TH True Yogurt.

Người dẫn đầu cho xu hướng sản xuất “vì sức khỏe cộng đồng” với dòng sữa tươi sạch- bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH liên tiếp 2 năm 2015 - 2016 được tạp chí tài chính danh tiếng Forbes bình chọn nằm trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á.

Trên con đường đưa thương hiệu sữa Việt Nam ra thế giới, tập đoàn TH lại một lần nữa khiến ngành sữa ngỡ ngành khi đầu tư Dự án tổ hợp sản xuất và chế biến sữa tươi sạch cùng một số dự án thực phẩm khác với mức đầu tư 2,7 tỷ USD.

Bà Thái Hương nhận định nước Nga có đủ điều kiện tự nhiên (đất đai rộng lớn, màu mỡ, khí hậu, …) phù hợp để phát triển nông nghiệp. Tại Việt Nam, tập đoàn TH đã thành công trong chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, có sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường thế giới. Vì thế, bà khẳng định tập đoàn TH hội tụ đủ yếu tố (thiên thời địa lợi) để thành công khi đầu tư sản xuất ngành bò sữa Công nghệ cao tại Nga.

Tới thời điểm này, “siêu dự án” sữa TH đang dần “nên vóc nên hình” tại xứ sở Bạch Dương xa xôi.

Kiên trì “con đường sữa sạch”

Mới tham gia thị trường từ đầu năm 2010 đến nay nhưng Tập đoàn TH và những sản phẩm sữa tươi sạch “thật sự thiên nhiên” đã mở ra một chương mới cho ngành chăn nuôi và thị trường sữa Việt Nam. Được sự đón nhận nhiệt liệt của người tiêu dùng và sự ủng hộ của chuyên gia, các nhà quản lý nông nghiệp, TH đang xúc tiến những tiến trình mới trong sản xuất sữa. Và một trong những bước đi táo bạo nữa là sản xuất sữa organic (sữa hữu cơ) trên chính đồng đất Việt Nam.


TH true MILK:  Câu chuyện dài về con đường sữa tươi sạch
Bò được gắn chip afitag giúp quản lý đàn một cách hiệu quả, cho ra đời dòng sữa sạch.

Từ trước tới nay, các sản phẩm sữa organic hiện có trên thị trường Việt Nam hầu hết là sản phẩm nhập khẩu từ các trang trại, nhà máy ở nước ngoài. TH đã tìm con đường riêng là chuyển đổi mô hình chăn nuôi để sản xuất bằng được sản phẩm sữa organic ngay trong nước để chủ động cung cấp ra thị trường và khẳng định vị thế thương hiệu.

Tháng 12/2015, bà Thái Hương công bố lộ trình đưa sữa tươi TH true MILK đạt chuẩn organic quốc tế. Con đường bà Thái Hương dẫn đạo, lựa chọn là áp dụng các bộ tiêu chuẩn và chịu sự giám sát của các đơn vị công nhận tiêu chuẩn có uy tín trên thế giới. Trong đó, TH true MILK thực hiện các tiêu chuẩn hữu cơ EC 834-2007 và EC 889-2008 (Châu Âu), USDA-NOP (Mỹ).

Với tiêu chí tạo ra dòng sữa “tươi sạch”, “thực sự thiên nhiên” và tiềm lực của một trang trại công nghệ cao, quy mô lớn nhất Châu Á, bước chuyển sang mô hình sản xuất sữa organic của tại trang trại TH ở Nghệ An được coi là đầy thuận lợi. Tới thời điểm này, dòng sữa tươi organic nguyên liệu đã ra đời tại trang trại hữu cơ TH. Trong năm tới, người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận được sản phẩm sữa organic được tạo nên từ đồng đất Việt, trí tuệ Việt.


Tin liên quan

Đọc thêm

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới Doanh nghiệp

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới

TTTĐ - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu Doanh nghiệp

Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

TTTĐ - Bộ Công thương nhận định, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024, nhất là xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Châu Mỹ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế đã tham gia hiến kế, bàn bạc nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm Doanh nghiệp

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 1 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển Doanh nghiệp

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn

TTTĐ - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con các tỉnh miền Tây đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài.
“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng Thị trường - Tài chính

“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/4, Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (NECC), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Xem thêm