Tag

Thắng thuyết phục PEA, Hanoi Buffaloes chính thức có mặt tại vòng play-off TBSL 2017

Thể thao 19/02/2017 22:51
aa
TTTĐ.VN - Hanoi Buffaloes không mất quá nhiều sức lực để vượt qua đối thủ xếp cuối bảng xếp hạng TBSL 2017 – PEA. HLV John Todd Purves và các học trò trải qua một tuần thi đấu hết sức thành công khi giành chiến thắng thuyết phục ở cả hai trận đấu trong tuần thi đấu thứ 7 tại Thái Lan và chính thức giành quyền vào vòng play-off dành cho 8 đội mạnh nhất.

Thắng thuyết phục PEA, Hanoi Buffaloes chính thức có mặt tại vòng play-off TBSL 2017

Thắng thuyết phục PEA, Hanoi Buffaloes chính thức có mặt tại vòng play-off TBSL 2017

Hanoi Buffaloes thiếu vắng Marcus Douthit, thế nhưng không có trung phong mang hai quốc tịch Mỹ/Philippines cũng không khiến đội bóng thủ đô suy yếu. May mắn hơn, Hanoi Buffaloes không có được sự phục vụ của Douthit đúng tuần đấu chỉ phải gặp hai đối thủ yếu nhất giải. Họ vượt qua Adroit vào ngày thứ 7 với tỷ số rất chênh lệch 100 – 64 và hôm nay họ tiếp tục thắng cách biệt PEA.

Hiệp 1 trận đấu gọi tên Justin Young, anh ghi những điểm số đầu tiên của trận đấu với cú ném 3 điểm chuẩn xác ở đợt tấn công thứ hai của Hanoi Buffaloes. Justin Young ghi thêm liên tiếp 6 điểm sau đó, trước khi kết thúc hiệp 1 với 11 điểm. Hanoi Buffaloes tạm dẫn PEA với tỷ số 26-17.

Nếu hiệp 1 khởi đầu dễ dàng bao nhiêu thì đến hiệp 2 Hanoi Buffaloes gặp khó khăn trong đoạn đầu nhập cuộc. Họ phải mất gần 3 phút mới ghi được điểm đầu tiên nhờ cú ném 2 điểm chuẩn xác của Đinh Tiến Công. Tiến công có thêm 5 điểm sau đó trong hiệp 2 và Hanoi Buffaloes vẫn thi đấu rất thoải mái. Khả năng điều phối bóng tốt của Matthew van Pelt được duy trì ổn định với 4 đường kiến tạo, trong khi đó, M.Shaw của PEA không gây được nhiều khó khăn cho Steven Thomas cũng như Justin Young ở khu vực dưới bảng rổ. Hiệp 2 kết thúc với tỷ số 48-32 nghiêng về Hanoi Buffaloes.

Thắng thuyết phục PEA, Hanoi Buffaloes chính thức có mặt tại vòng play-off TBSL 2017


Sau giờ nghỉ, HLV John Todd Purves yêu cầu Hanoi Buffaloes đẩy nhanh tốc độ tấn công hơn nữa, ghi nhiều điểm số tạo khoảng cách an toàn. Hanoi Buffaloes vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ PEA, và dù ghi đến 24 điểm nhưng họ cũng để đối thủ lần đầu ghi đến 19 điểm trong một hiệp. PEA gần như không thể kiểm soát được Matthew van Pelt và trong một tình huống để số 10 thoải mái xử lý bóng trước khi kiến tạo cho Justin Young thực hiện cú alley-oop cực kỳ đẹp mắt.

Hiệp đấu cuối cùng dường như trùng xuống khi tỷ số đã là 72-51, khoảng cách là 21 điểm và không có dấu hiệu nào cho thấy PEA sẽ đảo ngược thế trận. Hanoi Buffaloes thi đấu cầm chừng, các cầu thủ nội tiếp tục được trao cơ hội, nhưng sự thiếu chuẩn xác khiến họ chỉ ghi được 13 điểm trong hiệp 4. PEA giành chiến thắng 16-13 trong hiệp 4 nhưng thua chung cuộc 85-67 ở trận đấu thứ 14 tại TBSL 2017.

Thắng thuyết phục PEA, Hanoi Buffaloes chính thức có mặt tại vòng play-off TBSL 2017

Với chiến thắng này, Hanoi Buffaloes tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, vượt qua Kabayan (Philippines) nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hai chiến thắng liên tiếp hết sức thuyết phục giúp Hanoi Buffaloes tự tin hơn nhiều ở 4 trận đấu tiếp theo gặp những đối thủ mạnh ở vòng loại.

Matthew van Pelt ghi 24 điểm, thực hiện 7 kiến tạo. Justin Young ghi 21 điểm và có 13 lần rebounds (12 defensive rebounds). Trong khi đó, Steven Thomas lần thứ hai liên tiếp hụt triple-double khi ghi 11 điểm, 14 rebounds và có 9 kiến tạo thành công.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Thể thao trong nước

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

TTTĐ - Sáng 7/4, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon Thể thao trong nước

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của giải.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Xem thêm