Tag

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận giáo viên

Bạn đọc 10/02/2017 11:55
aa
Mới đây, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đã thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận 19 giáo viên từ nơi khác về giảng dạy khi chưa có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận giáo viên


Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn xin rút kinh nghiệm

Trong Báo cáo số 04/BC-UBND ngày 23/1/2017 của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) Bùi Huy Hùng gửi Báo Công lý đã thừa nhận việc tiếp nhận 19 giáo viên tiểu học từ các huyện khác về giảng dạy tại các trường tiểu học trên địa bàn thị xã khi chưa có sự chấp nhận của UBND tỉnh Thanh Hóa và xin rút kinh nghiệm về việc này.

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận giáo viên

Báo cáo số 04/BC-UBND của UBND thị xã Bỉm Sơn gửi Báo Công lý

Trước đó, Báo Công lý số 92 ra ngày 16/11/2016 có bài: “Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa tiếp tục tuyển dụng khi tỉnh có chủ trương dừng”, phản ánh: Mặc dù Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng… đơn vị trực thuộc Sở, ngành, UBND cấp huyện nhưng Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn vẫn tiếp nhận 19 giáo viên tiểu học khi chưa có quyết định của cấp trên.

Ngay sau khi báo đăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền có ý kiến chỉ đạo bằng Văn bản số 13479/UBND-VX ngày 22/11/2016, giao Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn kiểm tra, làm rõ nội dung Báo Công lý phản ánh.

Thực hiện theo chỉ đạo, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn Bùi Huy Hùng có văn bản gửi cơ quan chức năng cho rằng báo nêu thiếu chính xác, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng tới hình ảnh thị xã Bỉm Sơn và của tỉnh trong quản lý biên chế ngành giáo dục.

Sau khi xem xét các văn bản, quyết định mà Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đã viện dẫn để cho rằng báo phản ánh sai, chúng tôi thấy rằng, ông Bùi Huy Hùng Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đã vượt thẩm quyền, làm thay phần việc của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 7/12/2016, Báo điện tử Công lý tiếp tục có bài “Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn vượt thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh?” đưa ra những căn cứ, lập luận chứng minh việc báo phản ánh có cơ sở.

Lãnh đạo Sở Nội vụ “né báo chí”?

Sau khi Báo Công lý phản ánh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Nội vụ tiến hành kiểm tra, xác minh. Ngày 8/12/2016, Giám đốc Sở Nội vụ có Quyết định số 121/QĐ-SNV thành lập đoàn kiểm tra, xác minh việc tiếp nhận giáo viên tại thị xã Bỉm Sơn.

Để làm rõ vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cũng như Sở Nội vụ, sáng ngày 9/2/2017, PV đã trực tiếp gặp Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa - Đầu Thanh Tùng để trao đổi thông tin. Ông Tùng cho hay: “Việc này Sở giao cho ông Nguyễn Bá Tải, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn kiểm tra, đã có kết quả báo cáo sang UBND tỉnh”.

Sau đó, PV xuống tìm ông Tải tại phòng làm việc nhưng không gặp. Trao đổi qua điện thoại, ông Tải cho biết đang họp bên Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, nội dung PV đăng ký gặp anh Long, Phó Chánh thanh tra .

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận giáo viên

Lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa có né tránh báo chí?

Theo lịch hẹn 13h30, PV lại có mặt tại Sở Nội vụ tìm gặp ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Chánh thanh tra. Ông Long cho biết: “Nội dung PV đăng ký đã được lãnh đạo trao đổi nhưng theo quy chế phát ngôn, anh Tải mới là người trả lời báo chí. Tôi sẽ báo cáo lại sự việc để anh Tải trả lời”.

Mặc dù PV đã nói rõ và đưa cả tin nhắn của ông Tải chỉ đạo gặp nhưng ông Long một mực từ chối. PV phải điện thoại tới 3, 4 lần cho ông Tải nhưng không ai cầm máy.

Phải chăng lãnh đạo Sở Nội vụ cố tình né tránh báo chí? Những thiếu sót trong quá trình thanh, kiểm tra của Sở Nội vụ tại thị xã Bỉm Sơn không được công khai, vậy các cơ quan và người dân lấy căn cứ nào để giám sát?

Tại điểm b, mục 3.2 Công văn số 9656/UBND-VX ngày 26/8/2016 nêu: “Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo lập phương án điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên hành chính trên phạm vi toàn tỉnh, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định”.

Và mục 8.3 nêu: “Sở Nội vụ chủ trì và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định danh sách giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên hành chính do UBND các huyện đề xuất điều động giữa các huyện trong tỉnh; trên cơ sở đó tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định số lượng và phương án điều động”.

Từ những điều khoản này có thể thấy, Sở Nội vụ không thể "vô can" trong sự việc này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Xem thêm