Tag

Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp cho sinh viên

Kinh tế 23/03/2017 00:00
aa
TTTĐ.VN- Ngày 24/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức “Diễn đàn thắp lửa và kết nối khởi nghiệp”.

Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp cho sinh viên

Khởi nghiệp đang là vấn đề thời sự được toàn xã hội quan tâm, tạo thành một làn sóng mới trong giới trẻ, đặc biệt trong sinh viên với nhiều ý tưởng đam mê, khát vọng, cùng khả năng tiếp thu thích ứng và đổi mới sáng tạo. Không nằm ngoài xu hướng vận động của thế giới, tại Việt Nam chính sách dành cho khởi nghiệp, trong đó có khởi nghiệp sinh viên ngày càng được tạo điều kiện và nhận được sự quan tâm lớn.

Tại diễn đàn, hàng nghìn sinh viên cùng đại diện các bộ ngành, các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các doanh nghiệp và cựu sinh viên khởi nghiệp thành công đã chia sẻ về các ý tưởng, cách thức cho khởi nghiệp, kinh nghiệm khởi nghiệp từ những kiến thức được đào tạo tại nhà trường, ngoài xã hội.

Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp cho sinh viên


“Diễn đàn thắp lửa và kết nối khởi nghiệp” mang lại cho các nhà quản lý, các nhà khoa học và sinh viên đã nói lên nhận thức đúng về bức tranh tổng thể của quá trình khởi nghiệp, từ việc bắt đầu xây dựng ý tưởng, phát triển kế hoạch thực hiện, phân tích thị trường, cơ sở pháp lý đến những thuận lợi và thách thức mà các bạn trẻ khởi nghiệp và doanh nhân thường gặp phải.

Diễn đàn còn mang lại cơ hội giao lưu, thảo luận, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các nhà khoa học có sản phẩm khoa học có giá trị với các sinh viên đang tìm kiếm các ý tưởng khởi nghiệp và doanh nhân sẵn sàng hợp tác để đưa các sản phẩm khoa học công nghệ, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên vào thực tiễn.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhấn mạnh, "Diễn đàn thắp lửa và kết nối khởi nghiệp" là nơi kết nối mạng lưới Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp - Chuyên gia khởi nghiệp - Nhà đầu tư thiên thần, đầu tư mạo hiểm để tăng cường nguồn lực hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp, tăng cường nhận thức và mối quan tâm đối với phong trào khởi nghiệp.

Các chuyên gia, nhà đầu tư đều có chung nhận định rằng thời đại ngày nay thông tin rất nhiều nhưng các bạn trẻ cần chọn lọc thông tin và nắm bắt cơ hội để nâng cao khả năng thành công khi khởi nghiệp và quan trọng nhất là tích lũy kinh nghiệm. Các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội, nguồn vốn để khởi nghiệp ở khắp nơi mà chưa nắm chắc lấy cơ hội từ chính “cái nôi khởi nghiệp” là trường đại học của mình.

Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng sẽ tìm được những người "đồng chí", người bạn thật sự ở trường học. Đó là những người sẽ cùng với bạn xây dựng sự nghiệp từ những bước đầu tiên và có những người sẽ đi với bạn một chặng đường rất dài. Đó cũng là một nguồn lực quan trọng - nguồn lực con người mà bạn trẻ có được từ trong trường đại học.

Thông qua diễn đàn sẽ tạo động lực, tư vấn cho các bạn trẻ sớm triển khai các ý tưởng sáng tạo của mình, thúc đẩy tư duy năng động để sớm hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh và phát triển sản phẩm đặc sản của địa phương mình, góp phần cải thiện tình trạng thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường, đồng thời góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Tin liên quan

Đọc thêm

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới Doanh nghiệp

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới

TTTĐ - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu Doanh nghiệp

Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

TTTĐ - Bộ Công thương nhận định, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024, nhất là xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Châu Mỹ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế đã tham gia hiến kế, bàn bạc nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm Doanh nghiệp

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 1 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển Doanh nghiệp

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn

TTTĐ - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con các tỉnh miền Tây đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài.
“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng Thị trường - Tài chính

“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/4, Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (NECC), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Xem thêm