Tag

Thắp sáng nghĩa tình Agribank trên "đất lửa" Quảng Trị

Doanh nghiệp 06/07/2017 17:06
aa
TTTĐ.VN - Với tấm lòng biết ơn sâu sắc và tinh thần trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương cho hòa bình và hạnh phúc ngày hôm nay, cán bộ nhân viên Agribank đã và đang có nhiều hành động thiết thực "thắp sáng" nghĩa tình, chung tay xoa dịu những nỗi đau do hậu quả chiến tranh để lại trên đất lửa Quảng Trị anh hùng.

Thắp sáng nghĩa tình Agribank trên

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm nhưng trên mảnh đất Quảng Trị, những nỗi đau, những mất mát do chiến tranh vẫn còn hiện hữu trong nhiều cảnh ngộ thương tâm ở các thôn xóm, các vùng khó khăn. Đó là những thương bệnh binh hàng ngày, hàng giờ phải chống chọi với những cơn đau do những vết thương chiến tranh để lại. Đó là những gia đình có người thân vĩnh viễn ra đi trong cuộc chiến chống kẻ thù xâm lược, để lại niềm thương tiếc khôn nguôi cho nhiều ông bố, bà mẹ lúc tuổi già bóng xế cô đơn… Bên cạnh sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta dành cho các đối tượng chính sách, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều trường hợp cần sự chung tay giúp đỡ, sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần từ cộng đồng để vượt qua những khó khăn, mất mát trong cuộc sống. Với tấm lòng biết ơn sâu sắc và tinh thần trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương cho hòa bình và hạnh phúc ngày hôm nay, cán bộ nhân viên (CBNV) Agribank đã và đang có nhiều hành động thiết thực nhằm chung tay xoa dịu những nỗi đau do hậu quả chiến tranh để lại trên đất lửa Quảng Trị anh hùng.

Dựng xây mái ấm nghĩa tình


Ông Trần Hịu năm nay đã 95 tuổi, là thương binh hạng 2/4, vừa là thân nhân liệt sỹ. Trong thời kỳ chống Pháp, lúc tham gia chiến sĩ vệ quốc đoàn thuộc trung đoàn 95 Lê Bá Vận, ông đã bị thương cụt tay. Con trai trưởng của ông đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Quảng Trị. Những người con còn lại đã lập gia đình riêng, lại ở xa nên không giúp được gì nhiều cho bố mẹ. Căn nhà của ông bà do con cái đóng góp xây dựng trên 20 năm nay ở thôn Nại Cửu, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Thắp sáng nghĩa tình Agribank trên
Agribank trao 9,6 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Quảng Trị thực hiện các hoạt động an sinh xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017)

Bà Bùi Thị Vân ở khu phố Thạch Bàn, Thị trấn Cửa Cùng, huyện Vĩnh Linh có cha là liệt sỹ, bản thân bà cũng là chiến sỹ dân quân trực chiến trong thời kỳ chống Mỹ, tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu với tinh thần gan dạ, dũng cảm, lập được nhiều thành tích trong kháng chiến và đã được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba. Nay tuổi cao sức yếu, bà sống một mình trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp.


Là người dân tộc Pa cô, tham gia cách mạng từ năm 12 tuổi, Ông Hồ Ấm Lương ở thôn Ba Tầng, xã Ba Tầng huyện Hướng Hóa đã có nhiều đóng góp cho cách mạng. Nhờ am hiểu địa bàn, tham gia công tác giao liên, ông đã che dấu và dẫn đường giúp bộ đội tiêu diệt các căn cứ địch ở địa phương. Trong một trận chiến ác liệt ông đã bị thương mất đi một chân. Sau ngày đất nước giải phóng, ông vẫn tích cực tham gia trên nhiều cương vị công tác khác nhau, được Đảng, Nhà nước tặng nhiều giấy khen bằng khen. Mặc dù được hưởng chế độ bệnh binh và với bản tính cần cù lao động, cuộc sống gia đình đã vượt qua được nghèo đói. Tuy nhiên do ở địa bàn khó khăn nên việc có một ngôi nhà để ổn định cuộc sống vẫn là niềm mong ước của ông. Hiện tại gia đình ông vẫn đang phải tá túc trên một ngôi nhà sàn đã cũ kỹ, dột nát.


Đây là 3 trong số 10 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được Agribank tài trợ xây nhà tình nghĩa đợt này. Nhằm tri ân những người có công với cách mạng, Agribank đã hỗ trợ số tiền 800 triệu đồng và phối hợp cùng Thông tấn xã Việt Nam và UBMTTQ Việt Nam để xây dựng nhà cho 3 gia đình thân nhân liệt sỹ, 2 gia đình có công với cách mạng, 2 thương binh nặng và 3 bệnh binh, dự kiến hoàn thành giao nhà cho các hộ gia đình vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, như là một sự tri ân của CBNV Agribank đối với các thế hệ đi trước đã không quản máu xương cho hòa bình độc lập ngày hôm nay.


Trong buổi lễ “động thổ” nhà tình nghĩa, ông Trần Hịu xúc động, ông nay tuổi gần đất xa trời, chỉ mong có ngôi nhà kiên cố để cùng bà sống vui những ngày cuối đời và làm nơi cho con cháu đến hương khói thờ phụng khi mất đi. Ông bà chẳng có người thân làm việc trong ngành Ngân hàng, cũng chưa có dịp đến giao dịch gì tại Ngân hàng, thế mà lại được Agribank ưu ái hỗ trợ tiền làm nhà, thật lòng ông bà hết sức cảm kích.


Thắp sáng nghĩa tình Agribank trên

Lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho Ông Hồ Ấm Lương
(thôn Ba Tầng, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa)


Đền ơn đáp nghĩa là sứ mệnh dài lâu

Mẹ Hồ Thị Miết là người dân tộc Vân Kiều, được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng (MVNAH) từ năm 1995. Mẹ có một người con duy nhất là liệt sỹ Hồ Mi ÊA, nguyên tiểu đội phó Huyện đội Hướng Hóa, hy sinh năm 1971. Đón chúng tôi trong căn nhà sàn phía sâu trong thôn Mã Lai (xã Hướng Phùng huyện Hướng Hóa), mẹ hồn hậu cho biết, cuộc sống của mẹ ngày nay đầy đủ lắm rồi. Hàng tháng ngoài khoản tiền chế độ của Đảng và Nhà nước trợ cấp, mẹ còn nhận được tiền phụng dưỡng từ cán bộ Agribank Hướng Hóa. Vào các ngày lễ lớn, mẹ và các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng trong thôn luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đoàn thể thăm hỏi, động viên và tặng quà. Năm nay tuổi đã ngoài 90 nhưng mẹ vẫn còn minh mẫn và nhanh nhẹn, vẫn có thể trồng rau, nuôi gà quanh vườn cùng các con cháu.


Giám đốc Agribank Quảng Trị, ông Hoàng Minh Thông cho biết, hoạt động trên địa bàn có bề dày lịch sử như Quảng Trị, ý thức trách nhiệm đối với các thế hệ đi trước cũng như thể hiện vai trò, nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội, nhiều năm qua, Agribank Quảng Trị đã tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. Từ năm 1996, hưởng ứng phong trào toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, CBNV Agribank Quảng Trị đã tự nguyện hàng tháng ủng hộ một phần tiền lương để đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, nhận phụng dưỡng trọn đời 10 MVNAH ở các huyện thị trong tỉnh nhằm động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho các thế hệ đi trước đã không quản máu xương vì nền hoà bình độc lập dân tộc. Với nguồn đóng góp chủ yếu từ tiền lương hàng tháng của CBNV và nguồn hỗ trợ từ Agribank xấp xỉ 20 tỷ đồng, Agribank Quảng Trị đã tài trợ chủ yếu cho các hoạt động từ thiện xã hội, khắc phục thiên tai và tài trợ cho giáo dục. Agribank đã đóng góp xây dựng 60 nhà tình nghĩa, 3 nhà mẫu giáo, 116 nhà đại đoàn kết, đóng góp xây tượng đài sông Thạch Hãn và tượng đài quỹ hoài niệm, ủng hộ đồng bào chiến sỹ bảo vệ biển đảo, các cháu nạn nhân chất độc da cam trao tặng 1 chiếc xe ô tô bán tải cho nghĩa trang quốc gia đường 9 để phục vụ cho các hoạt động tại nghĩa trang, ủng hộ ngư dân 16 xã vùng biển trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại sự cố môi trường biển gây ra số tiền 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo, trao tặng sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong, các hộ nghèo, đối tượng chính sách... Trong hoạt động giáo dục, Agribank Quảng Trị luôn đồng hành cùng chương trình Tiếp sức đến trường nhằm hỗ trợ kịp thời cho các học sinh là con, cháu con các gia đình thương bệnh binh, gia đình neo đơn, hoàn cảnh khó khăn... có điều kiện vượt qua hoàn cảnh, theo đuổi sự nghiệp học tập. Chi nhánh đã bảo trợ học bổng cho 60 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng hàng trăm suất học bổng tại các lễ khai giảng năm học mới... nhằm động viên khuyến khích các em tiếp tục cố gắng vươn lên học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội. Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Quảng Trị, chi nhánh đã nhận đỡ đầu xã Húc là xã miền núi đặc biệt khó khăn của Huyện miền núi Hướng Hóa. Hàng năm vào các dịp lễ tết, đại diện Đoàn Thanh niên Agribank đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách và trẻ em nghèo vượt khó tại các xã miền núi, mang lại nguồn động viên thiết thực cho đồng bào nơi đây.


Anh Hoàng Minh Dũng, Bí thư Đoàn thanh niên Agribank Quảng Trị xúc động chia sẻ: Ngày hôm nay, sống giữa thanh bình, thế hệ trẻ Agribank không được quên và không bao giờ quên công ơn của biết bao chiến sỹ, đồng bào đã ngã xuống trong các cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, ghi sâu công ơn to lớn của các MVNAH, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người có công với nước... đã cống hiến xương máu hoặc một phần cơ thể của mình cho sự trường tồn của Tổ quốc Việt Nam. Mỗi một người dân Quảng Trị nói chung và thế hệ trẻ Agribank nói riêng phải bằng những việc làm thiết thực, đóng góp nhiều hơn nữa trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.


Trong thời gian tới, Agribank Quảng Trị sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Bằng những hoạt động thiết thực, Agribank nguyện chung tay giúp đỡ các đối tượng chính sách, những gia đình hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, góp phần xoa dịu nỗi đau, sự mất mát của những gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, giúp hàng trăm hộ nghèo nhà cửa dột nát có chỗ ở kiên cố, ổn định hơn; đồng thời chắp cánh cho những ước mơ của tuổi thơ được đến trường; thể hiện nét đẹp nhân nghĩa, thuỷ chung của những người con Agribank.


Tin liên quan

Đọc thêm

Trao doanh nghiệp "đặc quyền vượt trội" để bứt phá kinh doanh Doanh nghiệp

Trao doanh nghiệp "đặc quyền vượt trội" để bứt phá kinh doanh

TTTĐ - Với tâm thế đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh để hướng tới các mục tiêu tăng trưởng toàn diện, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.
"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc Doanh nghiệp

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

TTTĐ - Từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp với những ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giao dịch đa dạng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động, hướng tới các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.
PV GAS LPG giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, dành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông Doanh nghiệp

PV GAS LPG giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, dành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông

TTTĐ - Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội. Theo tài liệu ĐHĐCĐ được công bố trước đó, PV GAS LPG trình cổ đông thông qua hàng loạt kế hoạch kinh doanh quan trọng cho năm nay và giai đoạn phát triển trong thời gian tới.
SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu Doanh nghiệp

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu

TTTĐ - Tại lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.
Người kiến tạo tương lai SHB trên hành trình chuyển đổi, bứt phá Doanh nghiệp

Người kiến tạo tương lai SHB trên hành trình chuyển đổi, bứt phá

TTTĐ - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4 đến 17/5. Nếu giao dịch thành công, ông Vinh sẽ sở hữu gần 2,8% cổ phần SHB, cao nhất trong HĐQT. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8X với tương lai SHB.
Cưỡng chế hóa đơn hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế tại huyện Long Điền Doanh nghiệp

Cưỡng chế hóa đơn hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế tại huyện Long Điền

TTTĐ - Chi cục Thuế khu vực Bà Rịa - Long Điền - Đất Đỏ vừa công khai hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế, trong đó nhiều doanh nghiệp buộc Chi cục Thuế phải cưỡng chế hóa đơn.
Nhiều doanh nghiệp bị "bêu tên" nợ thuế Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp bị "bêu tên" nợ thuế

TTTĐ - Chi cục Thuế khu vực Bà Rịa - Long Điền - Đất Đỏ vừa có thông báo công khai danh sách các đơn vị nợ thuế trên địa bàn TP Bà Rịa.
PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024 Doanh nghiệp

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

TTTĐ - Ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.
VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

TTTĐ - Từ ngày 16/4 đến 16/12/2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền mặt và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% Doanh nghiệp

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Xem thêm