Tag

“Thủ lĩnh” 9X hết lòng vì cộng đồng

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 22/02/2017 22:27
aa
TTTĐ.VN – Không chỉ phát cơm miễn phí tại bệnh viện, tổ chức gây quỹ từ thiện, hoạt động kết hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang, anh Trần Tuấn Hiệp cùng Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện “Chung một tấm lòng” của huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang còn thực hiện nhiều hoạt động hết sức có ý nghĩa cho cộng đồng.

“Thủ lĩnh” 9X hết lòng vì cộng đồng

Vì cộng đồng

Trần Tuấn Hiệp sinh năm 1992, quê ở Hiệp Hòa, Bắc Giang, hiện là cán bộ y tế tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đồng thời là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện “Chung một tấm lòng” huyện Hiệp Hòa.

Trước đây, Tuấn Hiệp học tập tại trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Chàng trai trẻ tâm sự: “Mình có sở thích hoạt động tình nguyện và luôn ấp ủ mong muốn được làm những việc có ích, vừa để vận dụng những kiến thức đã học, vừa để giúp đỡ cho xã hội”.


“Thủ lĩnh” 9X hết lòng vì cộng đồng
Trần Tuấn Hiệp


Tuy nhiên, thời sinh viên, anh chưa có điều kiện để tham gia các hoạt động tình nguyện tại trường cũng như ở địa phương. Ra trường, Tuấn Hiệp luôn trăn trở làm sao để đóng góp sức trẻ cho cộng đồng. Suy nghĩ ấy thôi thúc anh thành lập Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện “Chung một tấm lòng” huyện Hiệp Hòa vào tháng 6/2015. Câu lạc bộ này trực thuộc Hội LHTN huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, là nơi chàng trai trẻ thực hiện mong ước của mình, đồng thời cũng là nơi quy tụ những người bạn có chung niềm đam mê hoạt động tình nguyện.

Chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện của câu lạc bộ trong năm vừa qua, Trần Tuấn Hiệp cho hay, câu lạc bộ nhận quyên góp các loại quần áo, sách vở, vật dụng thiết yếu đã cũ, nhưng vẫn còn sử dụng được để gửi cho người có hoàn cảnh cần hỗ trợ, giúp đỡ. Phạm vi hoạt động chủ yếu của câu lạc bộ ở trong huyện Hiệp Hòa, các xã vùng cao, nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và một số địa phương khó khăn vùng Tây Bắc, đặc biệt hướng tới việc giúp đỡ các em học sinh. Cứ vào mỗi ngày mùng một và ngày 15 âm lịch hàng tháng, Tuấn Hiệp và các bạn trong câu lạc bộ lại tổ chức nấu cơm từ thiện đến phát tại bệnh viện huyện. Có khi lồng ghép chương trình ca nhạc trong hoạt động thiện nguyện đó…

Những việc làm ý nghĩa của anh và câu lạc bộ đã đem đến cảm hứng cho những bạn trẻ khác hăng hái tham gia hoạt động tình nguyện. Số lượng thành viên đăng kí tham gia hoạt động thường xuyên trong câu lạc bộ lên tới hơn 20 người. Các thành viên của câu lạc bộ không chỉ có các bạn trẻ, thanh niên của huyện Hiệp Hòa, mà còn có những thành viên ở độ tuổi trung niên, hưu trí. Câu lạc bộ còn có sự tham gia thường xuyên của người khuyết tật. Họ tham gia các hoạt động cộng đồng và trở nên hòa nhập hơn với xã hội.

Hạnh phúc khi sẻ chia

Để có một buổi làm hoạt động tình nguyện hiệu quả, Trần Tuấn Hiệp phải bỏ ra rất nhiều công sức, tâm huyết. Với cương vị Chủ nhiệm câu lạc bộ, anh là người đề ra kế hoạch hoạt động, đầu tư tài chính, liên hệ hỗ trợ, đồng thời cũng kiêm vai trò nhiếp ảnh gia của nhóm.


“Thủ lĩnh” 9X hết lòng vì cộng đồng

Trần Tuấn Hiệp trong chuyến đi tình nguyện đến Bản Nhùng, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang

Đam mê, hăng hái thiện nguyện là thế nhưng chàng trai trẻ và các thành viên trong câu lạc bộ “Chung một tấm lòng” gặp không ít khó khăn trên con đường mang tình nhân ái đến với mọi người.

Trần Tuấn Hiệp chia sẻ: “Khi chúng mình mới thành lập câu lạc bộ, tất cả các thành viên đều chưa từng tham gia một hoạt động tình nguyện nào trước đó. Chúng mình cũng không đủ người và tiền của để hoạt động. Nhưng các thành viên bảo ban nhau từng bước khắc phục, từ vấn đề con người đến tài chính. Nay, các thành viên đăng kí tham gia rất đông. Tuy nhiên, để duy trì quỹ hoạt động, chúng mình phải nhận làm thêm các dịch vụ và tìm cách lan truyền thông tin đến với nhiều người khác để thu hút các mạnh thường quân ủng hộ”.

Hiện nay, ngoài giờ làm việc chính tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tại thành phố Bắc Ninh, Tuấn Hiệp còn nhận làm thêm công việc chụp ảnh cá nhân, đặc biệt, chàng trai luôn là “tay máy” chính “săn” những tấm hình thật đẹp cho các thành viên trong câu lạc bộ. Hiệp nói: “Khi có niềm đam mê, mình dành trọn tâm huyết để thực hiện. Tình nguyện, sẻ chia với cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn chính là niềm đam mê của mình. Mỗi khi tham gia các hoạt động đó, mình cảm thấy hạnh phúc”.

Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện “Chung một tấm lòng” huyện Hiệp Hòa là câu lạc bộ hiếm hoi trong huyện tổ chức hoạt động thiện nguyện. Các bạn trẻ này đã hoạt động liên tục hơn một năm nay và được sự ghi nhận của Huyện đoàn Hiệp Hòa. Đó cũng là nhờ công sức rất lớn của chàng “Thủ lĩnh” câu lạc bộ- Trần Tuấn Hiệp. Bản thân anh cũng đã vinh dự nhận được Giấy khen của Tỉnh đoàn Bắc Giang…


Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

TTTĐ.VN – Sáng 9/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức ra quân đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.
Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 26 và 27/8, theo sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) gần 2.000 đoàn viên, thanh niên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các ngõ xóm khu dân cư, chợ, trường học; loại bỏ các phế liệu, phế thải ở các khu dân cư… nhằm phòng chống sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm