Tag

Thủ tướng yêu cầu Bến Tre huy động nguồn lực hiệu quả để phát triển mạnh sản phẩm chủ lực

Tin tức 20/07/2017 19:55
aa
TTTĐ.VN - Chiều 20/7, tại Bến Tre, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về tình hình kinh tế -xã hội địa phương.

Thủ tướng yêu cầu Bến Tre huy động nguồn lực hiệu quả để phát triển mạnh sản phẩm chủ lực

Thủ tướng yêu cầu Bến Tre huy động nguồn lực hiệu quả để phát triển mạnh sản phẩm chủ lực
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương dâng hương tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng cho rằng trước câu hỏi cần làm gì, làm như thế nào thì tỉnh đã có câu trả lời tương đối rõ nét. Bến Tre đã có bước phát triển tương đối toàn diện, trong 6 tháng năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng cao. Nhiều chỉ tiêu về chất lượng nền kinh tế khá tốt. Tỉnh đi đúng hướng, có bứt phá tốt trong thể chế quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển hạ tầng giao thông, đào tạo nguồn nhân lực… Phong trào khởi nghiệp khá sôi động với cách làm mới, sáng tạo.

Thủ tướng yêu cầu trong thời gian còn lại của năm 2017, Bến Tre cần rà lại các mặt công tác để hoàn thành toàn diện, vượt mức các nhiệm vụ được giao, làm tiền đề cho các năm tiếp theo. “Phải có một chương trình công tác để thích nghi với biến đổi khí hậu, biến nguy cơ thành thời cơ để phát triển, để làm sao có một cơ cấu kinh tế phù hợp với tình hình mới”, Thủ tướng nhấn mạnh. Cùng với Trung ương, tỉnh cần xử lý vấn đề biến đổi khí hậu hiệu quả, lâu dài, bền vững.


Thủ tướng yêu cầu Bến Tre huy động nguồn lực hiệu quả để phát triển mạnh sản phẩm chủ lực
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bến Tre về tình hình kinh tế-xã hội.

Định hướng một số giải pháp thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh việc phát triển kinh tế, đặc biệt là nông nghiệp, cần tính tới thích ứng với biến đổi khí hậu. Nâng cao hiệu quả sử dụng đất, nước ngọt. Quy hoạch đô thị ven sông, biển gắn với khai thác tiềm năng về dịch vụ du lịch, năng lượng sạch, dịch vụ hậu cần, thị trường bất động sản. Cần nhiều hơn nữa các mô hình hợp tác xã kiểu mới, nông nghiệp đa chức năng, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh với tiêu chuẩn về nông sản sạch, an toàn để có đầu ra ổn định. Tỉnh cũng cần nghiên cứu định hướng trở thành trung tâm công nghiệp phục vụ nông nghiệp của vùng, hướng tới trung tâm logistic phục vụ sản xuất của vùng.

Thủ tướng yêu cầu Bến Tre huy động nguồn lực một cách hiệu quả để phát triển mạnh 8 sản phẩm chủ lực, đặc biệt là xây dựng thương hiệu - trước hết với cây dừa, nuôi tôm siêu thâm canh, công nghệ cao.


Thủ tướng yêu cầu Bến Tre huy động nguồn lực hiệu quả để phát triển mạnh sản phẩm chủ lực
Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát triển du lịch, dịch vụ chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn là vấn đề quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Bến Tre. Đẩy mạnh công nghiệp chế biến, nhất là chế biến trái cây, thủy sản, hướng ra thị trường quốc tế.

Là vùng sông nước, tỉnh cần quan tâm bảo đảm cuộc sống an ninh, an toàn cho người dân. Bên cạnh phát triển kinh tế, cần chú ý đến các vấn đề xã hội, trong đó có quản lý người nghiện bởi số người nghiện trong tỉnh còn khá cao.

“Tỉnh cần đánh giá lại hiệu quả sử dụng đất, hoàn thiện và nâng cao hiệu suất. Bây giờ muốn “đại bàng” (các doanh nghiệp lớn) đậu được thì cái đầu tiên là thiếu đất sản xuất, kinh doanh dịch vụ, mặc dù đất của chúng ta thẳng cánh cò bay”, Thủ tướng nhấn mạnh. Đây là câu hỏi lớn đối với tỉnh Bến Tre.

Thủ tướng yêu cầu Bến Tre huy động nguồn lực hiệu quả để phát triển mạnh sản phẩm chủ lực
Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ba

Thấu hiểu Bến Tre bị tác động bởi biến đổi khí hậu và còn gặp nhiều khó khăn, Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ đầu tư nguồn lực cần thiết cho Bến Tre, “mong rằng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các ngành, các địa phương sử dụng tiền bạc nhà nước hiệu quả nhất, kể cả vốn ODA, không để thất thoát, chất lượng công trình kém, làm trước hỏng sau…”.

Thủ tướng tin tưởng tỉnh Bến Tre sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trong thời gian tới, là một địa phương chuyển từ Đồng khởi trong chiến tranh sang Đồng khởi phát triển mạnh mẽ trong hòa bình, trở thành tấm gương tốt về ứng phó biến đổi khí hậu. Thủ tướng cơ bản nhất trí với các kiến nghị của Bến Tre để tạo điều kiện cho tỉnh phát triển nhanh, bền vững.


Thủ tướng yêu cầu Bến Tre huy động nguồn lực hiệu quả để phát triển mạnh sản phẩm chủ lực
Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà ông Trần Văn Vũ, thương binh 1/4 tại thành phố Bến Tre.

Nhân dịp về thăm quê hương Đồng khởi Anh hùng đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tới dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bến Tre.


Chiều cùng ngày, Thủ tướng đã tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ba là thương binh hạng 3/4, tham gia hoạt động kháng chiến, bị địch bắt, tù đày và ông Trần Văn Vũ, thương binh 1/4 cùng trú tại thành phố Bến Tre. Trong đó, gia đình mẹ Nguyễn Thị Ba có 3 thế hệ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

TTTĐ - Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Đỉnh cao chói lọi, kỳ tích vẻ vang Tin tức

Đỉnh cao chói lọi, kỳ tích vẻ vang

TTTĐ - Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
"Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử dân tộc ta (*) Thời sự

"Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử dân tộc ta (*)

TTTĐ - Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đồng chí Đào Duy Tùng với công tác báo chí của Đảng Tin tức

Đồng chí Đào Duy Tùng với công tác báo chí của Đảng

TTTĐ - Nhiều năm gắn bó với công tác tư tưởng - lý luận của cách mạng Việt Nam, đồng chí Đào Duy Tùng là một nhà lãnh đạo hết sức quan tâm đến công tác tuyên truyền, báo chí của Đảng. Với báo chí cách mạng, đồng chí không chỉ hiện diện với tư cách là người lãnh đạo công tác tư tưởng đối với báo chí, là người trực tiếp lãnh đạo cơ quan báo chí, mà còn là một nhà báo lớn với những tác phẩm có giá trị lý luận lâu dài.
Đoàn công tác TP Hà Nội thăm huyện đảo Trường Sa Tin tức

Đoàn công tác TP Hà Nội thăm huyện đảo Trường Sa

TTTĐ - Chiều 16/4, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã khởi hành chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa.
Sẽ có chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10 Tin tức

Sẽ có chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các Sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Tin tức

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Đồng chí Đào Duy Tùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Thường trực Bộ Chính trị - Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, người con ưu tú của xã Cổ Loa - Đông Anh anh hùng, người chiến sĩ cộng sản xuất sắc, tận tụy, suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, Đảng bộ xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.
Dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Apple còn rất lớn Tin tức

Dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Apple còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và từ năm 2019 là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam (trên 16 tỷ USD).
Năm 2025, khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ Tin tức

Năm 2025, khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Mục tiêu là cuối năm 2024 phải chọn được nhà đầu tư để năm 2025, Hà Nội phải khởi công cải tạo, xây dựng lại 1-2 khu chung cư cũ. Điều quan trọng là phải chọn đúng nhà đầu tư đủ năng lực và có thể thực hiện dự án trong thời gian khoảng 3 năm để người dân không phải tạm cư quá dài.
Bảo đảm tiến độ vận hành Nhà máy nước thải Yên Xá Tin tức

Bảo đảm tiến độ vận hành Nhà máy nước thải Yên Xá

TTTĐ - Sáng 16/4, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Xem thêm