Tag

Thực trạng tuyển sinh ngành xây dựng

Giáo dục 21/03/2017 18:07
aa
TTTĐ.VN- Ngày 21/3, Báo Xây dựng phối hợp với Trường Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Thực trạng tuyển sinh ngành xây dựng, cơ hội và thách thức”.

Thực trạng tuyển sinh ngành xây dựng

Qua phương thức giao lưu trực tuyến, sẽ là cầu nối giữa độc giả và nhà trường tương tác, giải đáp những thắc mắc của các phụ huynh, học sinh và những thí sinh quan tâm đến công tác tuyển sinh ngành xây dựng, cũng như cơ hội việc làm trong ngành xây dựng sau khi ra trường.

PGS.TS Phạm Xuân Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng cho biết, chương trình đào tạo hiện nay có đủ 24 ngành và chuyên ngành cho mọi lĩnh vực đào tạo của ngành xây dựng từ kiến trúc quy hoạch, xây dựng dân dụng công nghiệp, cầu đường, kinh tế xây dựng, lật liệu, công trình biển, môi trường. Trong 24 chuyên ngành thì trường Đại học Xây dựng có 3 chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế bởi tổ chức kiểm định CTI Cộng hòa Pháp. Bắt đầu từ năm 2016, nhà trường đã triển khai công tác xây dựng chương trình đào tạo mới theo hướng tiếp cận CDIO (Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành). Trường đã có lịch sử đào tạo với bề dày 60 năm cùng đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm và đặc biệt có một lực lượng hùng hậu các giảng viên trẻ được đào tạo từ các nước phát triển.

Thực trạng tuyển sinh ngành xây dựng


Về giáo trình, luôn được cập nhật kịp thời, bắt kịp với tiêu chuẩn, quy chuẩn cũng như công nghệ xây dựng hiện đại. Hiện nay, nhà trường có thư viện được đánh giá rất hiện đại trong hệ thống các thư viện trong và ngoài nước. Về cơ sở vật chất, hệ thống các phòng thí nghiệm, thực hành đầy đủ. Tuy nhiên, cũng còn một số thiết bị đang trong quá trình đầu tư mới, hoàn thiện đồng bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của công nghệ mới. Vừa qua, trường Đại học Xây dựng là 1 trong 4 cơ sở đào tạo Đại học đầu tiên của Việt Nam đã được Tổ chức kiểm định quốc tế HCERES đến xem xét, kiểm định và đánh giá.

Ông Bùi Chí Hiếu, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng khẳng định sẽ bám sát chiến lược phát triển thanh niên ngành Xây dựng (giai đoạn 2011-2020) của Bộ Xây dựng và những chủ trương, chiến lược phát triển về nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Xây dựng, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã chủ động nghiên cứu những mô hình, đề án hướng nghiệp bằng những việc làm cụ thể như chương trình Khởi nghiệp, chương trình Nghiên cứu khoa học trẻ và những ứng dụng công nghệ khoa học trong xây dựng, chương trình phát triển và vận dụng các kỹ năng mềm trong công việc đối với thanh niên ngành Xây dựng,...

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các trường đại học, các cơ sở đào tạo nhân lực cho ngành Xây dựng để tổ chức nhiều chương trình Khởi nghiệp, định hướng việc làm và đặc biệt có những cơ chế, chính sách hỗ trợ sinh viên có ý tưởng sáng tạo. Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đang có kế hoạch nhằm phát triển sáng tạo trong khối sinh viên ngành Xây dựng bằng việc làm hỗ trợ cụ thể như: Xây dựng Quỹ Đầu tư mạo hiểm, Quỹ Sinh viên tài năng, Quỹ nghiên cứu sáng tạo trẻ dành cho khối sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp nghề.

Sắp tới, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cũng sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí, cơ sở đoàn thanh niên tại các trường học trong ngành đẩy mạnh công tác truyền thông để các đối tượng học sinh đang có định hướng lựa chọn ngành Xây dựng có thêm thông tin chính thức, hữu ích, đi tới những quyết định đúng đắn, sáng suốt, phù hợp với khả năng, trình độ và đam mê của mình.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Xem thêm