Tag

Thụy Điển: Nhân viên được phép về nhà làm "chuyện ấy" trong giờ làm việc

Thế giới 24h 25/02/2017 16:00
aa
Người lao động ở một thị trấn của Thụy Điển có thể được phép về nhà làm "chuyện ấy" với bạn đời trong 1 giờ mà vẫn được trả lương. Đây là quy định nhằm tăng cường sức khỏe và tinh thần làm việc cho người dân thị trấn này.

Thụy Điển: Nhân viên được phép về nhà làm

Ông Per-Erik Muskos, 42 tuổi, chính trị gia Đảng Dân chủ Xã hội Thụy Điển, thành viên hội đồng thị trấn Overtornea, Thụy Điển đã đề xuất ý tưởng cho phép nhân viên được về nhà và làm "chuyện ấy" với vợ/chồng 1 giờ trong giờ làm việc mà vẫn được trả lương.

Các cặp vợ chồng ở Thụy Điển không có đủ thời gian dành cho nhau trong xã hội hiện đại, vì thế đề xuất này giúp họ có cơ hội thân mật với bạn đời, cải thiện quan hệ vợ chồng và kích thích sinh sản.

Bên cạnh những lợi ích về mặt tâm lý và quan hệ gia đình, ông Muskos cho biết giờ nghỉ trưa đặc biệt này còn giúp người lao động có cơ hội… tập thể dục giữa ngày làm việc.

Mặc dù không có một báo cáo chính thức nào xác định được, người lao động sẽ sử dụng 1 giờ đồng hồ này như thế nào nhưng Ủy viên của hội đồng thị trấn tin tưởng sau khoảng thời gian đó, nhân viên sẽ quay trở lại công việc một cách hiệu quả và hứng thú hơn.

Theo một nghiên cứu của Viện Coe-Rexecode, thời gian làm việc của người lao động tại Thụy Điển là ít nhất tại châu Âu, trung bình chỉ làm 1.685 giờ trong năm 2015, sau Pháp và Phần Lan. Trong khi đó, người Anh làm việc trung bình 1.900 giờ, và người Đức làm 1.847 giờ trong năm 2015.

Trong một ngày làm việc, người Thụy Điển đã có khoảng 2-3 đợt nghỉ giữa giờ và khi có con, cha và mẹ của em bé có thể được nghỉ phép (vẫn được trả lương) tới 8 tháng (480 ngày tổng cộng cho hai người) để chăm sóc cho thiên thần của mình. Do đó, nếu đề xuất này của Muskos được thông qua thì quốc gia này quả thực là nơi lý tưởng để các cặp đôi lựa chọn đến làm việc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm