Tag

Tiếp tục Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho DN

Pháp luật 08/04/2016 01:48
aa
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp đã được phê duyệt theo Quyết định 585/QĐ-TTg ngày 5/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2010 - 2014, thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2020.

Tiếp tục Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho DN

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp đã được phê duyệt theo Quyết định 585/QĐ-TTg ngày 5/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2010 - 2014, thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2020.

Bên cạnh đó, điều chỉnh mục tiêu chung, định hướng, tiến độ thực hiện, danh mục nội dung các dự án của Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2015 - 2020.

Cụ thể, mục tiêu chung, định hướng tiếp tục thực hiện Chương trình giai đoạn 2015 - 2020 bảo đảm phù hợp với các mục tiêu xây dựng, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, gắn với việc triển khai đồng bộ các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp chủ động nâng cao năng lực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, việc triển khai Chương trình gắn với việc triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, tạo chuyển biến cơ bản về nhận thức pháp luật, ý thức tìm hiểu, tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ động phòng chống rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp.

Việc tiếp tục thực hiện Chương trình đến năm 2020, bám sát mục tiêu, yêu cầu của Nghị định 66/2008/NĐ-CP ngày 25/8/2008 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, hướng trọng tâm đến việc hỗ trợ trực tiếp, thiết thực nhu cầu hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện các cam kết quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Các hoạt động cụ thể của Chương trình được triển khai bảo đảm phát huy hiệu quả của Chương trình giai đoạn 2010 - 2014, không chồng chéo với các chương trình, dự án khác hỗ trợ cho doanh nghiệp; lồng ghép với các chương trình, đề án hỗ trợ doanh nghiệp đang thực hiện để bảo đảm tính đồng bộ của các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, phát huy tối đa mọi nguồn lực, tránh lãng phí; tăng cường sự tham gia, phối hợp tích cực, hiệu quả của các Bộ, ngành, UBND các cấp, các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp; huy động các nguồn lực xã hội vào công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, đặc biệt khuyến khích sự tham gia chủ động và tích cực của các doanh nghiệp vào việc tổ chức, thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2015 - 2020 bao gồm 3 dự án:

1- Tăng cường năng lực cho các cơ quan, tổ chức thực hiện chức năng hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp;

2- Hỗ trợ nâng cao chất lượng hoạt động thông tin pháp lý cho doanh nghiệp;

3- Hỗ trợ pháp lý trực tiếp cho doanh nghiệp trên một số hoạt động cụ thể./.

Nguyễn Hưng

Tin liên quan

Đọc thêm

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm Tin tức ANTT

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm

TTTĐ - Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Bắt khẩn cấp 34 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng Tin tức ANTT

Bắt khẩn cấp 34 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

TTTĐ - Ngày 18/4, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp 34 đối tượng trên 16 tuổi về hành vi Gây rối gây rối trật tự công cộng; củng cố hồ sơ xử lý hành chính 18 đối tượng có hành vi vi phạm nhưng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.
Kiến nghị xử lý hàng loạt cán bộ để hơn 25ha rừng bị chết Tin tức ANTT

Kiến nghị xử lý hàng loạt cán bộ để hơn 25ha rừng bị chết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đã có báo cáo đề xuất hướng xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hơn 25ha rừng bị chết trong dự án Thủy điện Thượng Kon Tum.
Triệt xoá ổ nhóm buôn bán ma túy lớn do “nữ quái” cầm đầu Tin tức ANTT

Triệt xoá ổ nhóm buôn bán ma túy lớn do “nữ quái” cầm đầu

TTTĐ - Nghiêm Thị Hường cầm đầu, móc nối nhiều đối tượng ở Hà Nội để tổ chức mua bán trái phép ma túy. Hường mua ma túy với số lượng lớn, sau đó chia nhỏ, chuyển cho các đối tượng “đại lý” để bán lẻ cho người nghiện.
Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên

TTTĐ - Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã kịp thời khống chế đám cháy và đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Thái Hòa, TP Tân Uyên.
Cái giá phải trả cho nhóm cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Cái giá phải trả cho nhóm cướp giật tài sản

TTTĐ - Đinh Văn Tuân (23 tuổi, ở tỉnh Yên Bái) từng bị Toà án Nhân dân huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái xử 12 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản; anh ruột của đối tượng cũng gây án giết người, cướp tài sản và bị Toà án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt tử hình. Thay vì lấy đó làm bài học mà quay đầu làm ăn lương thiện nhưng Đinh Văn Tuân tiếp tục xuống Hà Nội lôi kéo bạn bè đi theo con đường trộm, cướp.
Cảnh báo lừa đảo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại Pháp luật

Cảnh báo lừa đảo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại

TTTĐ - Mới đây, một người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã nhận được cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước thông báo nhận được phần quà do đã tham gia BHYT lâu năm với điều kiện phải trả một khoản phí trị giá 1,1 triệu đồng. Theo nhận định của cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH), đây là một hình thức lừa đảo mới, do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác.
Thành lập 122 tổ liên gia, lắp đặt 336 điểm chữa cháy công cộng Phòng cháy chữa cháy

Thành lập 122 tổ liên gia, lắp đặt 336 điểm chữa cháy công cộng

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, chiều 15/4, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn quận.
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát dự án liên quan Công ty Thuận An Tin tức ANTT

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát dự án liên quan Công ty Thuận An

TTTĐ - Sau khi các bị cạn bị khởi tố liên quan đến Công ty Thuận An, UBND tỉnh Quảng Nam có động thái đề nghị khẩn trương rà soát các dự án liên quan.
Phát hiện 543 bộ hồ sơ dùng giấy khám sức khỏe nghi là giả Tin tức ANTT

Phát hiện 543 bộ hồ sơ dùng giấy khám sức khỏe nghi là giả

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Ngọc Thọ, Đỗ Xuân Kiên và Bùi Như Thường về hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức theo điều 341 Bộ luật hình sự.
Xem thêm