Tag

Tình nguyện viên Thủ đô nô nức tiếp sức mùa thi 2017

Nhịp sống trẻ 22/06/2017 11:22
aa
Dù trời nắng nóng nhưng những tình nguyện viên Thủ đô vẫn miệt mài phục vụ các thí sinh trong kì thi THPT quốc gia. Hành động đẹp đó đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng thí sinh, phụ huynh cũng như nhiều người dân.

Tình nguyện viên Thủ đô nô nức tiếp sức mùa thi 2017

Ngay từ chiều 21/6, Quận đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức ra quân các đội hình Tiếp sức mùa thi. từ 21/6 - 24/6, tại 2 địa điểm thi trường THPT Trần Nhân Tông và trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn có hơn 10 tình nguyện viên túc trực hỗ trợ thí sinh và người nhà.


Tình nguyện viên Thủ đô nô nức tiếp sức mùa thi 2017

Trao tận tay thí sinh những chai nước mát

Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Hội Liên hiệp Phụ nữ vận động xã hội hóa các nguồn lực để cung cấp thêm đồ ăn nhẹ, quạt giấy, miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh nước sạch, trà đá trước, trong và sau thời gian thi.

Ngoài ra, để thí sinh đến trường thi an toàn, đúng giờ, Quận đoàn Hai Bà Trưng còn triển khai đội hình “Phản ứng nhanh giao thông” hỗ trợ điều phối, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông trọng yếu, các điểm thi và xung quanh điểm thi nhằm giảm thiểu ùn tắc.

Tình nguyện viên Thủ đô nô nức tiếp sức mùa thi 2017


Chị Nguyễn Thanh Lan, phụ huynh học sinh cho biết: "Kì thi này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các con. Vì thế, cả học sinh và học sinh đều hồi hộp lo lắng. Tuy nhiên, đến đây nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên chúng tôi an tâm hơn rất nhiều”.

Không chỉ quận Hai Bà Trưng, tình nguyện viên ở nhiều quận, huyện các trường đại học khác cũng nô nức tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi như: Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng...


Tình nguyện viên Thủ đô nô nức tiếp sức mùa thi 2017


Tình nguyện viên Thủ đô nô nức tiếp sức mùa thi 2017

Sinh viên tình nguyện Học viện Ngân hàng hướng dẫn nhiệt tình cho các thí sinh

Năm 2017, dù Học viện Ngân hàng không phải là một điểm thi đại học nhưng Đội Sinh viên tình nguyên đã chủ động nhận điểm thi trường THPT Chu Văn An, Hà Nội để có công việc giúp đỡ thí sinh và phụ huynh.

Tình nguyện viên Thủ đô nô nức tiếp sức mùa thi 2017


10 đội hình Tiếp sức mùa thi của trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẵn sàng hỗ trợ cho các bạn thí sinh tại các điểm thi Tốt nghiệp THPT từ nhiều ngày trước đó. Họ chuẩn bị từng chi tiết nhỏ nhất để các thí sinh có kỳ thi an toàn và hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ

TTTĐ - Sáng 23/4, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VI, khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.
Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt Giáo dục

Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Học tập, nghỉ ngơi khoa học kết hợp chơi thể thao, dã ngoại, giải nhiệt cuộc sống bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ là cách nhiều sĩ tử đang thực hiện để xua tan căng thẳng mệt mỏi, vượt qua ngày nắng nóng trong lúc cao điểm ôn thi hiện nay.
Nữ sinh viên và đề tài khoa học thanh niên trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ sinh viên và đề tài khoa học thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Đinh Khánh Vi, sinh năm 2002 là sinh viên năm cuối ngành Công tác Thanh niên - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Vi được đánh giá là cô gái năng động, sáng tạo, đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập và hoạt động phong trào Đoàn.
Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được ra đời từ mối quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. VJU cam kết về mặt chất lượng đào tạo, để có thể cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho thị trường lao động của hai quốc gia và các nước Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, khoa học xã hội liên ngành hướng tới phát triển bền vững.
Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn Nhịp sống trẻ

Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn

TTTĐ - Tại trại huấn luyện, 90 cán bộ Đoàn, cán bộ Hội sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng được tham gia các chuyên đề, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Hơn 7,6 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xuyên suốt hành trình Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 7,6 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xuyên suốt hành trình

TTTĐ - Sáng 22/4, Trung ương Đoàn tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.
Người lớn đừng làm thay con trẻ trong phong trào “Kế hoạch nhỏ” Bản tin công tác Đội

Người lớn đừng làm thay con trẻ trong phong trào “Kế hoạch nhỏ”

TTTĐ - Những ngày qua, câu chuyện nộp giấy vụn triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” tại một trường THCS tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã gây xôn xao dư luận và có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trước sự việc trên Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân đã có trao đổi cùng bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô để làm rõ chủ trương của Hội đồng Đội Trung ương về phong trào ý nghĩa này.
Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh

TTTĐ - Tọa đàm xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024 nhằm hỗ trợ kỹ năng thực hành xã hội, giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức giá trị bản thân cho các em.
Sôi nổi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội

TTTĐ - Sáng nay, 21/4, vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội lần thứ XXIX - 2024 diễn ra tại trường Đại học Phương Đông, thu hút đông đảo thí sinh và phụ huynh tham dự.
Thanh niên Thủ đô "phủ xanh" bãi giữ xe thông minh Camera 360 trẻ

Thanh niên Thủ đô "phủ xanh" bãi giữ xe thông minh

TTTĐ - Trong các ngày 19 - 20/4, thanh niên Thủ đô đã “phủ xanh” các điểm giữ xe không dùng tiền mặt, trở thành lực lượng hỗ trợ tích cực giúp người người dân làm quen với tiện ích thông minh này.
Xem thêm