Tag

Tờ báo hãy là "quân sư" cho Bí thư chi đoàn ở nông thôn

Bạn đọc 08/04/2016 05:12
aa
Dương Thị Thoa (đoàn viên xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội): Tờ báo hãy là "quân sư" cho Bí thư chi đoàn ở nông thôn

Tờ báo hãy là

Dương Thị Thoa (đoàn viên xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội): Tờ báo hãy là "quân sư" cho Bí thư chi đoàn ở nông thôn

Tờ báo hãy là

Đoàn viên Dương Thị Thoa

Mình nhận thấy rằng việc sinh hoạt chi đoàn ở các vùng nông thôn hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, bởi lực lượng thanh niên ở địa phương hùng hậu nhưng hầu hết đều đi làm ăn xa nên không thể tập hợp. Chính vì vậy, trong các lần sinh hoạt, chi đoàn chỉ dựa vào lực lượng học sinh THPT và sinh viên vừa ra trường để triển khai các nội dung và phong trào.

Đây cũng là thực trạng chung của rất nhiều chi đoàn khác ở khu vực nông thôn. Nhiều cán bộ Đoàn tỏ ra lo lắng trước tình trạng làng vắng bóng thanh niên, muốn có các chương trình, hoạt động, Đoàn không tập hợp được lực lượng. Đội ngũ bí thư, phó bí thư chi đoàn ở các thôn xóm không ổn định, vừa thiếu lại vừa yếu về kỹ năng nghiệp vụ cũng như khả năng tổ chức hoạt động và tập hợp đoàn viên, thanh niên. Chính điều này đang khiến chất lượng sinh hoạt đoàn ở nông thôn ngày càng giảm sút.

Nội dung sinh hoạt nghèo nàn cũng là một trong những nhân tố khiến phong trào Đoàn ở cơ sở khó phát triển. Theo Điều lệ Đoàn, mỗi tháng, các chi đoàn phải tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 lần, tuy nhiên, rất nhiều chi đoàn nông thôn không thực hiện được quy định này do không tập hợp được lực lượng. Trong các buổi sinh hoạt, mở đầu là các tiết mục văn nghệ rồi sau đó là phổ biến, triển khai các chủ đề, nội dung tuyên truyền của huyện đoàn, đoàn xã. Chính việc “hành chính hóa” trong sinh hoạt, không có sự đổi mới về phương thức khiến các buổi sinh hoạt trở nên nhàm chán, không tạo được sức hút đối với đoàn viên, thanh niên.

Vì vậy, mình mong rằng tờ báo - Người bạn của đoàn viên và cũng là tài liệu sinh hoạt cho các chi đoàn đăng tải nhiều hơn nữa các mô hình hay, các làm hiệu quả ở các chi đoàn mạnh để đoàn viên thanh niên học tập. Tờ báo cũng có thể thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân, yếu kém của các chi đoàn nông thôn để từ đó đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở học hỏi, rút kinh nghiệm.

Phương Thanh ghi

Tin liên quan

Đọc thêm

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm Đường dây nóng

Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm

TTTĐ - Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, giữa thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, mấy năm nay mọc lên nhiều công trình kinh doanh với diện tích lớn nhưng không có giấy phép xây dựng, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực? Bạn đọc

Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực?

TTTĐ - Liên quan vụ phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, UBND xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm huyện Đăk Hà báo cáo... “không phát hiện vụ việc gây cháy rừng”.
Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi Bạn đọc

Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi

TTTĐ - Những cánh rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đang bị “thảm sát” không thương tiếc. Không hiểu do chủ quan hay cố ý, vụ việc đã bị ém nhẹm để rồi, những cánh rừng xanh bị “cạo trọc”, “kêu cứu” trong vô vọng...
Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất

TTTĐ - Ngày 24/3, Công an huyện Đức Huệ (Long An) cho biết, sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, đơn vị đã phục hồi điều tra và làm việc với người giả mạo hợp đồng ủy quyền để bán đất của người khác.
Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Đường dây nóng

Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"?

TTTĐ - Nguyễn Thị Thuỷ Tú liên tục nhắn tin tự nhận mình là thành viên trong “Hội đồng thẩm định đấu giá đất đai, trong “ê-kíp làm ăn” của một số cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng…” để dụ anh Nguyễn Văn Công huy động vốn cho vay trên 5 tỷ đồng… Vụ việc có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản?
Phát hiện hàng loạt sản phẩm phân bón Quốc tế Âu Việt vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện hàng loạt sản phẩm phân bón Quốc tế Âu Việt vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa phát hiện 4.500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa.
Xem thêm