Tag

Tọa đàm "Tư duy và công cụ khởi nghiệp- Rút ngắn khoảng cách Học một đằng làm một nẻo"

Khởi nghiệp sáng tạo 22/09/2017 16:23
aa
TTTĐ.VN- Sáng nay (22/9), ngay sau Lễ Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IV, tại Sân khấu chính, chương trình tọa đàm "Tư duy và công cụ khởi nghiệp- Rút ngắn khoảng cách Học một đằng làm một nẻo" đã được NXB Phụ nữ tổ chức với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên cùng độc giả quan tâm.

Tọa đàm

Sự kiện dành cho sinh viên, những người có mong muốn rút ngắn khoảng cách “học một đằng làm một nẻo”, để bớt đi những ngỡ ngàng, băn khoăn, khi cánh cửa trường đại học khép lại phía sau lưng.

Tọa đàm


Sự kiện dành cho những người có khát khao khởi sự kinh doanh, nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu.

Sự kiện dành cho cả những người đã là các ông chủ, bà chủ, đi qua thời loay hoay khởi nghiệp từ lâu, nhưng lại đang loay hoay với câu hỏi: Làm thế nào để đổi mới công ty, doanh nghiệp?

Sự kiện là nơi để chia sẻ, trao đổi học thuật, các kinh nghiệm thành công từ những thất bại trong quá trình “tìm đường”.

Suy cho cùng thì câu chuyện lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp, tất thảy đều xoay quanh câu chuyện CON NGƯỜI. Những CON NGƯỜI nhiều hoài bão, những CON NGƯỜI chưa có trải nghiệm thực tế, nhữ ng CON NGƯỜI cần tìm một lối đi riêng...

Tọa đàm


Các khách mời là những chuyên gia gồm ông Nguyễn Hoàng Giang - Chuyên gia đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh – tác giả cuốn sách “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Tư duy và công cụ”, ông – Nguyễn Tiến Đông, tác giả cuốn sách “Học một đằng làm một nẻo” đã cho khán giả những giây phút cùng tìm hiểu và có những phản biện về câu chuyện KHỞI NGHIỆP, về giải pháp rút ngắn khoảng cách giữa HỌC và HÀNH.

Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Phụ nữ chia sẻ lí do NXB Phụ nữ tổ chức buổi tọa đàm ngay sau khi Lễ Khai mạc kết thúc là bởi Khởi nghiệp là vấn đề NXB Phụ nữ hết sức tâm đắc. Bên cạnh hai cuốn sách “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Tư duy và công cụ” của tác giả Nguyễn Đặng Tuấn Minh và “Học một đằng làm một nẻo” của tác giả Nguyễn Tiến Đông, NXB Phụ nữ cũng đã ấn hành một số cuốn sách về chủ đề này. Làm thế nào để những sinh viên sau khi ra trường không bỡ ngỡ, làm thế nào để khởi nghiệp thành công là vấn đề hết sức thiết thực và nóng hổi trong xã hội hiện nay. Bản thân bà Phượng, đứng trên cương vị là lãnh đạo một đơn vị xuất bản, làm kinh doanh, bà cũng thấy học được rất nhiều điều từ những cuốn sách này.

Tọa đàm

Tác giả Nguyễn Đặng Tuấn Minh (áo vàng) chia sẻ về cuốn sách của mình

Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh chia sẻ về kỉ niệm có lần được học với các chuyên gia nước ngoài và được yêu cầu xây một tòa tháp bằng giấy và phải di chuyển được. Bà cùng ông Nguyễn Hoàng Giang và các bạn của mình đã xây một tòa tháp vừa cao, vừa to và đúng yêu cầu nhưng sau đó lập tức bị đổ. Còn một nhóm khác, xây tòa tháp nhỏ hơn và thấy đứng được nên nhân rộng ra nhiều và thành công hơn. Điều đó khiến cho bà rút ra kinh nghiệm rằng hãy bắt đầu khởi nghiệp từ những thứ nhỏ nhất. Trong quá trình khởi nghiệp của mình đã rất nhiều lần thất bại, giá như mình biết được điều này sớm hơn thì... sự thất bại sẽ đến nhanh hơn và sẽ sớm có những bài học kinh nghiệm xương máu hơn. Cùng với những kinh nghiệm đó và sự gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người trẻ trong quá trình khởi nghiệp bà đã viết nên được cuốn sách "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo- Tư duy và công cụ".

Ông Nguyễn Hoàng Giang cũng chia sẻ rằng được đồng hành cùng tác giả trong một khóa học với chuyên gia nước ngoài và sau đó đọc cuốn sách của tác giả Nguyễn Đặng Tuấn Minh, thấy đây là phần đúc kết rất nhiều của tác giả lăn lộn đi từ Nam chí Bắc, cùng cộng sự gặp không dưới 500 người khởi nghiệp, nghe nhiều câu chuyện thất bại có, thành công có. Kết hợp với những bài học trong 8 tháng với các chuyên gia từ Thung lũng silicon sang, việc liên hệ giữa quá trình khởi nghiệp của các bạn trẻ Việt Nam với những người từ nơi có rất nhiều tài năng trẻ, ông nhận ra nhiều bóng dáng của các bạn trẻ Việt Nam cùng cả những tài năng trẻ ở Thung lũng Silicon trong cuốn sách này. Ông cũng cho rằng cuốn sách không chỉ dành cho những người trẻ mới khởi nghiệp mà cả những doanh nghiệp đang trên đà phát triển cũng sẽ tìm được nhiều kinh nghiệm cho mình.

Buổi Tọa đàm thực sự khiến các khán giả hứng thú và mỗi người đều tích cóp thêm cho mình được những bài học, kinh nghiệm quý giá trên con đường khởi nghiệp đầy chông gai, nhiều thử thách nhưng cũng đầy vinh quang mà mình đang tiến bước.


Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm