Tag

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi

Đô thị 30/04/2017 12:03
aa
TTTĐ.VN - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, vì vậy, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chủ động lên kế hoạch tăng cường xe phục vụ hành khách đi lại trong dịp này, đồng thời, đối với cán bộ công nhân viên của Tổng công ty cũng luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ hành khách với phương châm: “Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi”.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi

Công ty CP Bến xe Hà Nội (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) đã tăng cường hơn 400 lượt xe phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Kỳ nghỉ lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm nay vào ngày chủ Nhật và thứ hai nên kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 4 ngày từ ngày 29/4/2017 đến hết ngày 2/5/2017. Dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt nhưng vùng có điểm tham quan, du lịch. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên…

Như thường lệ, lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 28/4 đến hết sáng ngày 29/4/2017. Để bảo đảm nguồn phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ, đối với Công ty CP Bến xe Hà Nội (Tổng công ty vận tải Hà Nội) đã tăng cường hơn 400 lượt xe phục vụ hành khách, Trong đó: Tại bến xe Giáp Bát 200 lượt xe/ngày; bến xe Mỹ Đình 155 lượt xe/ngày; bến xe Gia Lâm 55 lượt xe/ngày.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty vận tải Hà Nội cũng bố trí hơn 20 xe dự phòng tại các đầu bến cũng như chuẩn bị sẵn sàng phương tiện tăng cường trên các tuyến buýt trọng điểm nhằm hạn chế lượng phương tiện cá nhân tới các đầu mối giao thông góp phần giải toả từ xa cho các bến và hỗ trợ giải toả khách tại các bến xe.

Ngay từ những ngày đầu tháng 4, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chuẩn bị xong kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Về công tác phối hợp, Ban lãnh đạo Tổng công ty Vận tải đã sát sao điều hành công tác từ rất sớm, chỉ đạo các bến xe phối hợp chặt chẽ với các Trạm công an bến, công an phường, công an quận để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trật tự an ninh trên bến; Phối hợp với các lực lượng Công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, dắt khách... Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến; chỉ đạo các bến tăng cường công tác kiểm tra phương tiện theo theo nghị định: 86/2014/NĐ-CP ngày 10/09/2014 của Chính phủ và các quy định hiện hành của ngành giao thông; qui định của Công ty. Cụ thể: Chỉ đạo lực lượng bảo vệ trên các bến xe tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra; Tăng cường điện chiếu sáng bảo vệ; tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy của bến và các phương tiện vận tải và có phương án kịp thời xử lý sự cố xảy ra (nếu có). Bố trí lực lượng tự vệ và phòng cháy chữa cháy, thợ điện trực theo lịch của các bến; Xây dựng phương án tổ chức giao thông sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải toả khách trong ngày…

Đặc biệt, Ban lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội luôn đề cao cung cách, thái độ phục vụ hành khách, thường xuyên giáo dục cán bộ công nhân viên có thái độ phục vụ hành khách trong những ngày lễ cũng như ngày thường với phương châm: Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô Đô thị

Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông Thủ đô.
Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô Đô thị

Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô

TTTĐ -Theo Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đô thị của Hà Nội sẽ quay mặt ra sông Hồng. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, hình ảnh các vùng miền để phát triển các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng... Từ đây hình thành không gian văn hóa, kinh tế, sinh thái, biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội.
Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng Đô thị

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng

TTTĐ - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt Đô thị

Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm? Đô thị

Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm?

TTTĐ - Dự án cầu Trà Đình tại huyện Quế Sơn đến nay vẫn chưa thi công xong khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp khó khăn.
Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang Đô thị

Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang

TTTĐ - Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, cây cầu vượt sông nối liền 2 tỉnh, thành phố Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13/4.
Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè Đô thị

Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông Đô thị

Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông

TTTĐ - Dự thảo Luật quy định việc quỹ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ 16% đến 26% để phát triển đô thị trong tương lai. Nếu quy định tỷ lệ như vậy, khi quy hoạch buộc phải thu hồi đất sẽ tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị Xã hội

Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị

TTTĐ - Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì có nhiều ưu điểm: Giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian…
Xem thêm