Tag

Tổng hợp vòng 5 Premier League: Man xanh, Man đỏ thống trị

Bóng đá 18/09/2017 15:32
aa
TTTĐ.VN - Man City và Man Utd cùng có những chiến thắng vang dội ở vòng 5 Premier League. Trên sân khách, Man City đã đè bẹp “hiện tượng” Watford với tỉ số 6-0. Trong khi đó, Man Utd cũng có chiến thắng cách biệt 4 - 0 khi tiếp đón Everton.

Tổng hợp vòng 5 Premier League: Man xanh, Man đỏ thống trị

Tính trên mọi đấu trường, đây là chiến thắng đậm thứ 3 liên tiếp của The Citizens. Trước đó, họ đã vùi dập Liverpool 5-0 và hạ gọn Feyenoord 4-0. Ghi 15 bàn sau 3 trận và không để thủng lưới, Man xanh đang thách thức tất cả các đội bóng. Sau khi đầu tư rất nhiều tiền bạc cho Pep Guardiola xây dựng đội hình, đây chính là điều Man City muốn thấy.

Tổng hợp vòng 5 Premier League: Man xanh, Man đỏ thống trị

Kém ấn tượng hơn Man City nhưng Man Utd cũng khiến giới mộ điệu xôn xao khi đánh bại Everton với tỉ số 4-0, trong đó có 3 bàn thắng đến sau phút 80. Ở Premier League mùa này, Quỷ đỏ đã có đến 9 bàn thắng trong khoảng 10 phút cuối trận. Đó là sự khác biệt lớn so với chính họ ở mùa trước.

Một trong những vấn đề chính khiến Man Utd thường xuyên mất điểm ở mùa trước là không kết liễu được đối thủ. Tuy nhiên, chuyện tương tự đã không xảy ra - ít nhất đến thời điểm này. Cho dù vắng tiền vệ trụ cột Paul Pogba nhưng lối chơi của Quỷ đỏ vẫn rất khó chịu và hiệu quả. Chính điều đó giúp họ trở thành ứng cử viên vô địch nặng ký bên cạnh Man City.

Sau 5 vòng đấu, cả 2 đội cùng có 13 điểm và hiệu số bàn thắng thua 16-2. Man City chỉ tạm thời đứng trên Man Utd theo thứ tự bảng chữ cái.

Sự thống trị của 2 đội bóng thành Manchester càng thể hiện rõ hơn khi Chelsea bị Arsenal cầm hòa 0-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Cho dù được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhưng The Blues bất lực trong việc xuyên thủng lưới Petr Cech. Thậm chí nếu không may mắn, đội bóng của Conte đã thua đau Pháo thủ.

Mùa giải mới bắt đầu nhưng các cơn khủng hoảng lớn đã manh nha xuất hiện ở nhiều đội bóng. Crystal Palace lập kỷ lục buồn với trận thua trắng thứ 5 liên tiếp cho dù đã thay HLV. Với lịch thi đấu cực nặng trước mắt, khả năng Palace sẽ tiếp tục trắng tay thêm vài vòng đấu.

Tương tự như vậy, Everton đang xuống dốc không phanh. Sau khởi đầu khá ấn tượng, đội bóng của Koeman đã thua đậm 3 vòng liên tiếp và tụt sâu xuống vị trí thứ 18. Đây có lẽ là điều không ai ngờ đến sau khi Everton bạo chi hơn 140 triệu bảng ở mùa hè vừa qua.

Không thảm họa như Everton nhưng Tottenham và Liverpool đều có vấn đề lớn về phong độ. Tottenham vẫn chưa thể chinh phục được… sân nhà Wembley và một lần nữa mất điểm trước đối thủ yếu. Sau 3 trận đầu tiên ở đây, “Gà trống” hòa 2, thua 1.

Trong khi đó, Liverpool thi đấu cực kỳ bế tắc trước Burnley khi thiếu vắng Sadio Mane. Không chỉ thế, nhiều vị trí của The Reds còn tỏ ra khá mệt mỏi sau trận đấu với Sevilla hồi giữa tuần. Đây là vấn đề không nhỏ với Liverpoool bởi lẽ ai cũng biết chiến thuật của Jurgen Klopp khiến các cầu thủ “đốt sức” rất nhanh và họ cần làm quen với mật độ 2 trận/tuần trước khi quá muộn.

Kết quả vòng 5 Giải Ngoại hạng Anh

16/09/17 02:00

Bournemouth

2-1

Brighton

16/09/17 18:30

Crystal Palace

0-1

Southampton

16/09/17 21:00

Liverpool

1-1

Burnley

16/09/17 21:00

Huddersfield

1-1

Leicester City

16/09/17 21:00

Watford

0-6

Man City

16/09/17 21:00

Newcastle

2-1

Stoke City

16/09/17 21:00

West Brom

0-0

West Ham

16/09/17 23:30

Tottenham

0-0

Swansea

17/09/17 19:30

Chelsea

0-0

Arsenal

17/09/17 22:00

Man Utd

4-0

Everton

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm