Tag

Tottenham 1-2 Chelsea: Conte thở phào

Bóng đá 21/08/2017 17:18
aa
TTTĐ.VN - Trong trận derby London, Marcos Alonso đã trở thành người hùng của Chelsea khi lập cú đúp, giúp cho CLB giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Tottenham.

Tottenham 1-2 Chelsea: Conte thở phào

Sau thất bại trước Burnley, HLV Conte đã chịu nhiều sức ép. Không những vậy, Chelsea còn bước vào trận đấu với Tottenham với đội hình chắp vá khi Gary Cahill, Eden Hazard, Fabregas... đều không thể góp mặt.

Với lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn, Tottenham đã áp đảo hoàn toàn so với Chelsea. Trong 45 phút đầu tiên Spurs kiểm soát tới gần 70% thời lượng bóng, thực hiện tổng cộng 14 pha dứt điểm, 1 lần đưa bóng trúng cột dọc, 6 lần trúng đích. Trong khi đó, Chelsea chỉ có đúng 4 pha dứt điểm.

Tottenham 1-2 Chelsea: Conte thở phào

Bước vào trận đấu này, HLV Conte tung ra sân đội hình 3-5-1-1 với Morata đá cắm trên hàng công. Chơi ngay phía sau cầu thủ này là Willian. Bên kia chiến tuyến, Tottenham ra sân với đội hình 3-4-2-1.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea nhập cuộc khá chủ động. Phút thứ 5, họ đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha tạt bóng của Azpilicueta, Morata đã băng vào đánh đầu nhưng đi chệch cột dọc.

Tottenham bất ngờ liên tiếp có màn đáp trả sau đó. Dù vậy, họ không thành công. Trong bối cảnh ấy, Chelsea đã có được bàn thắng từ tình huống cố định. Phút 24, từ pha đá phạt chếch bên cánh phải, Marcos Alonso đã thực hiện cú sút đẹp mắt, tung lưới Tottenham.

Có bàn dẫn trước, Chelsea trở về chơi thực dụng, đúng chất Conte. Tottenham đương nhiên phải dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, trong những phút còn lại, The Blues thi đấu khá chắc chắn. Spurs chỉ có 1 cơ hội đáng kể, khi Harry Kane thực hiện cú cứa lòng trúng cột dọc khung thành Courtois.

Sang hiệp 2, kịch bản này vẫn không thay đổi. Tottenham chiếm lĩnh thế trận, còn Chelsea chủ trương phòng ngự. Đội bóng của HLV Conte vẫn thi đấu chắc chắn. Không những vậy, họ còn có một vài pha phản công sắc nét. Phút 73, Willian đã đưa bóng tìm tới trúng cột dọc khung thành của Spurs.

Phút 82, Tottenham bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa từ tình huống cố định. Từ pha treo bóng của Eriksen, tiền đạo Batshuayi đã đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực cản phá.

Thế nhưng, Chelsea vẫn tìm kiếm được bàn thắng quyết định nhờ người hùng Marcos Alonso. Phút 88, sau khi nhận được đường chuyền của David Luiz, hậu vệ người Tây Ban Nha đã tung ra cú sút quyết đoán ở góc hẹp, tung lưới Tottenham. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 2-1 nghiêng về Chelsea.

Chiến thắng này đã đưa Chelsea vươn lên vị trí thứ 11 trong bảng tổng sắp và hơn cả là HLV Conte đã vơi đi nhiều áp lực đang đè nặng.

Kết quả và lịch thi đấu Giải Ngoại hạng Anh:

19/08/17 18:30

Swansea

0-4

Man Utd

19/08/17 21:00

Southampton

3-2

West Ham

19/08/17 21:00

Leicester City

2-0

Brighton

19/08/17 21:00

Liverpool

1-0

Crystal Palace

19/08/17 21:00

Bournemouth

0-2

Watford

19/08/17 21:00

Burnley

0-1

West Brom

19/08/17 23:30

Stoke City

1-0

Arsenal

20/08/17 19:30

Huddersfield

1-0

Newcastle

20/08/17 22:00

Tottenham

1-2

Chelsea

22/08/17 02:00

Man City

-

Everton

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm