Tag

Tottenham gục ngã trên đất Bỉ

Thể thao 17/02/2017 10:52
aa
TTTĐ.VN - Tuy bị đánh giá yếu hơn Tottenham nhưng các cầu thủ Gent thi đấu quyết tâm hơn thường lệ và họ đã có "quà" chúc mừng sinh nhật lần thứ 53 của HLV Hein Vanhaezebrouck.

Tottenham gục ngã trên đất Bỉ

Trước chuyến làm khách AA Gent, Tottenham đã trải qua 90 phút thất bại toàn diện trước Liverpool ở Premier League. Đó là trận đấu mà Spurs không chỉ lép vế về mặt thế trận mà còn cả ở số cơ hội tạo ra. Kết quả là họ đã để thua 2 bàn không gỡ. Thất bại này cũng khiến mạch 11 trận bất bại trên mọi đấu trường của Tottenham bị chặn đứng.

Trong chuyến làm khách trước AA Gent, đội hình ra sân của Tottenham có một số xáo trộn nhỏ so với trận thua trước Liverpool. The đó Sissoko và Wink ra sân từ đầu thay cho Eriksen và Son Heung-Min. Đội khách cũng cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi chơi với sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3 với 3 mũi khoan phá Kane, Alli và Sissoko.

Tottenham gục ngã trên đất Bỉ

Perbet (áo vàng) mang về bàn thắng duy nhất cho AA Gent

Thế nhưng, mọi thứ đã không thực sự diễn ra như mong đợi của đội khách. Trên sân nhà, Gent cho thấy họ không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt. Với sơ đồ gồm 6 tiền vệ, Gent gần như đã 'bóp nghẹt' Tottenham ngay từ khu vực giữa sân. Lối chơi giàu thể lực và chịu khó áp sát của đội chủ nhà đã khiến nhiều đợt lên bóng của đội khách bị phá vỡ.

Đó cũng là lý do giải thích vì sao, trong suốt hiệp đấu thứ nhất, Tottenham cũng chỉ có được hai cơ hội ngon ăn một từ cú sút của Alli ở phút thứ 10 và Dembele ở phút 33. Trong khi đó, nếu may mắn Gent đã có thể có bàn thắng dẫn trước ở phút 20 nếu Mitrovic dứt điểm nắn nót hơn.

Sau giờ nghỉ, Tottenham vẫn không cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc trên mặt trận tấn công dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Sau tình huống đưa bóng đi trúng cột dọc của Kane ở phút 49, Spurs gần như không tạo thêm được tình huống đáng chú ý nào. Đã vậy, vào phút 59, Tottenham còn để bị thủng lưới. Trong bàn thua này, hàng thủ của Tottenham tỏ ra lóng ngóng khi để Perbet thoải mái nhận bóng và dứt điểm trong vòng cấm.

Để cứu vãn tình thế, HLV Pochettino sau đó đã tung liền 2 cầu thủ tấn công vào sân là Nkoudou và Son Heung-Min. Tuy nhiên Tottenham vẫn rất vất vả trước hàng thủ được tổ chức kỷ luật của đội bóng Bỉ. Tỉ số 1-0 được Gent bảo toàn cho đến cuối trận. Với chiến thắng này, đội bóng Bỉ đã có đôi chút lợi thế trước trận lượt về trên sân của Tottenham.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Xem thêm