Tag

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng

Xe++ 11/01/2017 18:00
aa
Đây chính là Toyota Camry 2018 được vén màn tại sự kiện North American International Auto Show (NAIAS) 2017 tại Detroit, Mỹ. Toyota cho biết Camry thế hệ thứ tám đã được cải tiến toàn bộ - từ một mẫu xe an toàn, đáng tin cậy trở thành một mẫu xe sở hữu những tính năng thú vị, nhờ hiệu suất thể thao và phong cách mới.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Đầu tiên là phong cách ngoại thất bắt mắt. Mặc dù Camry phiên bản cho Bắc Mỹ có cá tính thể thao (so với những phiên bản chrome ở các thị trường khác), nhưng đây là một bước tiến lớn theo hướng đi này.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Có ba mục tiêu thiết kế cơ bản của Camry phiên bản mới: trọng tâm thấp hơn giúp xe có tư thế vững chãi, nội thất phong cách thực dụng nhưng vẫn đẹp mắt, và cuối cùng là một hình ảnh thể thao và cao cấp hơn cả trong lẫn ngoài. Toyota cho biết những mục tiêu này đã tạo nên một mẫu sedan vừa đẹp mắt và cảm giác lái vẫn tốt.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Mui xe thấp hơn 1.6 inch tạo nên một "gương mặt sắc sảo" cho xe với lưới tản nhiệt có các thanh ngang mỏng và dày. Phiên bản hybrid có một biểu tượng Toyota màu xanh dương.

Camry 2018 có ngoại hình mượt mà hơn so với phiên bản hiện tại. Bằng cách hạ thấp vị trí người ngồi (gần 1.0 inch ở ghế trước và 1.2 inch với ghế sau) dẫn đến vị trí ghế ngồi của xe cũng được hạ thấp, Toyota đã có thể giảm chiều cao tổng thể của xe được khoảng 1 inch so với phiên bản hiện tại, tích hợp đường bao mái thấp hơn mà không mất đi không gian nội thất. Đặc điểm ấn tượng của xe chính là các đường nét "dữ dằn" quanh tấm chắn bùn phía trước và phía sau, giúp cho Camry mới có diện mạo thể thao.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Phía sau xe, một đường gân dài chạy từ cụm đèn hậu mỏng xuống cản xe, tạo cảm giác bánh xe cách xa nhau hơn, giúp xe trông to hơn. Thậm chí là xe còn có một logo Camry mới.

Phiên bản sedan “cỡ trung” mới có chiều dài 4.859 mm (+10 mm), chiều rộng 1.834 mm(+13 mm) và chiều cao 1.440 mm (-30 mm) với trục cơ sở dài 2.824 mm (+48 mm).

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Như thường lệ, phiên bản Camry cho thị trường Mỹ có bốn cấp độ trang trí: LE, XLE, SE và XSE. Các cấp độ thể thao là SE và XSE (trong loạt ảnh dưới đây là phiên bản màu đỏ), hai phiên bản này có thân xe "rắn rỏi" hơn, la zăng 19 inch màu đen (chỉ có ở XSE), một cánh gió sau và một bộ khuếch tán sau. Đầu xe độc đáo đặc trưng với hốc hút gió lớn bên cạnh các chi tiết “Catamaran” lạ mắt trên cản xe, một lỗ hút khí phía cao hơn bên cạnh logo Toyota và lưới tản nhiệt. Một cản sau sửa đổi với đường bao góc độc đáo cùng đèn sương mù cũng là những điểm nhấn trên xe.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Đội ngũ thiết kế đã tìm cách khiến cho Camry thể thao mới “có thể nhận ra ngay lập tức và trông khác biệt với những mẫu xe khác từ độ xa lên tới hơn 180 mét”. Về mặt này, Toyota đã thành công mặc dù có hơi thái quá một chút.

Xe có nội thất rộng hơn. Với thiết kế mọi đồng hồ hiển thị đều hướng về phía tài xế thì một lần nữa, “thể thao” chính là từ khóa ở đây. Một thành phần quan trọng của Camry thế hệ thứ tám đó là đường nét dốc mới chạy từ cụm đồng hồ tới điều khiển trung tâm.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Một cách tiếp cận khác lạ nữa chính là sự kết hợp của màu sắc trong buồng lái thay vì chỉ dùng một màu nhất định, Toyota cho biết sự kết hợp này lấy cảm hứng từ nội thất nhà ở. Tất cả các bề mặt nội thất đều dùng vật liệu cao cấp mềm mại. Hàng ghế trước mới với sự thoải mái tối đa, phù hợp với hiệu suất và thẩm mĩ mới của Camry.

Camry mới đặc trưng với giao diện Human Machine Interface (HMI) mới nhất với ba màn hình tương tác: một màn hình màu head-up 10 inch, một màn hình MID 7 inch nằm trong cụm đồng hồ và màn hình định vị/âm thanh 8 inch cùng điều khiển AC ở điều khiển trung tâm. Một hệ thống âm thanh cao cấp JBL chín loa mới với chức năng Sound Staging (mô phỏng một sân khấu ca nhạc trực tiếp), Low Frequency Sounds (nhờ loa siêu trầm 10,1 inch) và Clari-Fi (giúp khôi phục tính năng động của bài hát) cũng được cung cấp cho xe.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Camry mới được sản xuất trên nền tảng mới Toyota New Global Architecture (TNGA), giống với Prius. Bằng việc kéo dài trục cơ sở thêm 2 inch, cũng như hạ thấp trần xe và mui xe, Toyota đã giúp trọng tâm xe được hạ thấp và tạo nên một mẫu xe rộng hơn và êm hơn. Mọi thứ đều được hạ thấp vị trí – ghế tài xế, vị trí gót giày để có thêm chỗ để chân và dễ vận động; mui xe; chiều cao bảng điều khiển. Các điều chỉnh vô lăng cũng được tăng cường.

Toyota cho biết hành khách ghế trước sẽ được trải nghiệm tầm nhìn ra bên ngoài chưa từng có trước đây, nhờ thiết kế nhỏ gọn hơn của cụm đồng hồ và dây an toàn hạ thấp, cộng với trục A tái định vị và gương chiếu hậu.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Xe sở hữu động cơ Dynamic Force Engine 2.5 lít hoàn toàn mới với công suất và mô men xoắn cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ đẩy nhanh quá trình đốt nhiên liệu nhờ tăng cường lưu lượng khí. Với tỷ lệ nén cao, phun nhiên liệu trực tiếp đa điểm, hệ thống làm mát biến thiên và công nghệ Variable Valve-Timing-intelligent Electric (VVT-iE) của Toyota, động cơ này dẫn đầu thế giới về hiệu suất nhiệt. Toyota tuyên bố Prius có hiệu suất nhiệt tốt hơn 40% so với động cơ ICE của Hyundai Ioniq Hybrid.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Công suất vẫn chưa được tiết lộ, dự đoán động cơ 2.5 lít sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc. Đối tác của nó cùng phối hợp trong hệ truyền động này chính là hộp số Direct Shift-8AT mới được phát triển, có thể tăng số bánh răng từ 2 lên 8 nhằm giảm mức tổn thất năng lượng từ bộ chuyển đổi mô men xoắn, lẫy chuyển số “như một hộp số sàn tự động hiệu suất cao.”

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Hệ thống hybrid mới được thiết kế để vận hành nhuần nhuyễn với động cơ Dynamic Force Engine 2.5 lít. Hộp số CVT cũng đặc trưng cho chế độ lái thể thao mới với hộp số tuần tự sáu cấp (phiên bản SE có thêm chi tiết này trên lẫy chuyển số). Chế độ thể thao cũng cải thiện khả năng tăng tốc nhờ động cơ điện mạnh hơn của hệ thống hybrid. Nhằm tăng cường khả năng xử lý, bộ pin của động cơ hybrid đã dời vị trí từ thùng xe xuống dưới hàng ghế sau. Camry Hybrid mới dự kiến sẽ dẫn đầu phân khúc, với mức tiêu hao nhiên liệu tương tự với Prius.

Toyota cũng hứa hẹn “khả năng xử lý thể thao” và “chất lượng hành trình cải tiến” cho Camry mới. Những yếu tố đáng chú ý khác bao gồm có độ cứng xoắn được tăng cường (nền tảng mới, dùng nhiều thép chịu lực cực cao, dùng công nghệ gập mới), một hệ thống treo sau tay đòn kép mới, và hệ thống động cơ bốn điểm mới (cải thiện hiệu suất NVH).


Toyota cho biết tính năng động luôn là ưu tiên hàng đầu trong nguyên lý thiết kế của Camry mới, và hãng luôn muốn cải thiện đáng kể nó để lái xe có thể cảm nhận rõ ràng chỉ sau khi lái xe được vài giây.

“Nhằm tạo ra một sản phẩm kích động tinh thần khách hàng, chúng tôi đã biến phiên bản concept thành một mẫu sedan mới mang lại cảm giác lái hứng khởi và thú vị hơn. Trong quá trình phát triển Toyota Camry thế hệ mới, chúng tôi đã có thể bắt đầu từ tờ giấy trắng, nhờ vậy chúng tôi có thể tạo ra một mẫu xe đích thực cho người lái,” giám đốc kỹ sư của Camry, ông Masato Katsumata cho biết.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là tính an toàn của xe. Toyota Safety Sense P là trang bị tiêu chuẩn cho xe cùng với hệ thống cảnh báo va chạm, tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình Full-Speed Range Dynamic Radar, cảnh báo chệch làn đường với tính năng hỗ trợ lái xe và đèn trang trí nội thất. Một số phiên bản còn có kiểm soát điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau. Tất cả các phiên bản Camry 2018 đều có 10 túi khí và camera chiếu hậu.

Toyota Camry 2018 - chiếc sedan đẹp mắt và vô cùng thực dụng


Được sản xuất tại Georgetown, Kentucky, Mỹ (một địa điểm quan trọng đối với tổng thống mới đắc cử), thế hệ mới của mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ với 15 năm lịch sử sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ vào giữa năm nay.

Tin liên quan

Đọc thêm

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng Xe++

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới Xe++

Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới

Hệ thống treo chủ động mới của Porsche giúp dập tắt hoàn toàn các dao động từ mặt đường, đem lại cho người lái trải nghiệm lái xe cực kỳ êm ái.
Rolls-Royce ra mắt mẫu xe kỷ niệm 120 năm thành lập Xe++

Rolls-Royce ra mắt mẫu xe kỷ niệm 120 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập, Rolls-Royce đã cho ra mắt mẫu xe phiên bản đặc biệt Ghost Prism.
Lamborghini khai trương showroom mới Xe++

Lamborghini khai trương showroom mới

Ngày 20/3/2024, Lamborghini đã chính thức khai trương phòng trưng bày đầu tiên tại Sao Paulo, Brazil.
Bản độ Maserati MC20 lấy cảm hứng từ máy bay cổ điển Xe++

Bản độ Maserati MC20 lấy cảm hứng từ máy bay cổ điển

Maserati MC20 Aria Silver Surfer được trang bị bộ bodykit khí động học được làm từ carbon phủ sơn bạc, lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay cổ điển.
Điểm mặt các mẫu Kawasaki Ninja đẹp nhất từ trước đến nay Xe++

Điểm mặt các mẫu Kawasaki Ninja đẹp nhất từ trước đến nay

TTTĐ - Dưới đây là một số mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, tất cả đều có một cái tên chung—Kawasaki Ninja!
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng Xe++

Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng

TTTĐ - Lễ công bố kết quả Xe của năm 2024 đã trở thành sân khấu của các dòng xe điện VinFast khi lần lượt các mẫu ô tô điện của hãng được vinh danh ở hạng mục cao nhất.
Đại gia Campuchia mang siêu xe Bugatti Chiron tham dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Campuchia mang siêu xe Bugatti Chiron tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chiếc Bugatti Chiron chuẩn bị tham dự hành trình Gumball 3000 là 1 trong 2 xe Chiron tiêu chuẩn xuất hiện tại Campuchia.
Xem thêm