Tag

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là chuyện làm từ thiện

Doanh nghiệp 24/07/2017 23:32
aa
TTTĐ.VN - Tại Việt Nam, các Chương trình Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) chưa được hiểu đúng bản chất, đa phần các doanh nghiệp vẫn nghĩ CSR là làm từ thiện, và từ thiện theo kiểu cấp phát, cho tặng, chưa gắn liền với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là chuyện làm từ thiện

CSR được viết tắt của cụm từ Corporate social responsibility được dịch là Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hay nói cách khác là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình họ, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung.

Doanh nghiệp làm CSR ở trên thế giới không hiếm, Quỹ tị nạn của Google là một ví dụ, nghĩa cử tốt đẹp này là một trong nhiều lý đo giúp Google năm thứ 2 liên tiếp nằm trong top danh sách những công ty có danh tiếng nhất về Trách nhiệm Xã hội trên thế giới.

Tập đoàn Coca-Cola đóng góp 88,1 triệu đô la hàng năm vào các hoạt động về môi trường, giáo dục và con người thông qua công ty và Hiệp hội Coca-Cola.

Tập đoàn GE (General Electric) là doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong trong việc thay đổi sự biến đổi khí hậu toàn cầu bằng việc xây dựng một hệ thống giao thông mới tại Mỹ giúp giảm lượng CO2 và xăng dầu được sử dụng. Giải pháp giao thông này bao gồm loại xe chạy bằng năng lượng điện (electric vehicle), trạm nạp năng lượng và hệ thống sản xuất EV mạnh mẽ.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là chuyện làm từ thiện

Bệnh nhân và người nhà ở Bệnh viện Nhi Trung ương lấy nước uống miễn phí từ cây nước được Karofi trao tặng cho Bệnh viện này

Tại Việt Nam, các Chương trình Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp chưa được hiểu đúng bản chất, đa phần các doanh nghiệp vẫn nghĩ CSR là làm từ thiện, và từ thiện theo kiểu cấp phát, cho tặng, chưa gắn liền với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Gần đây, theo khảo sát của Buzz Metric đối với ngành hàng máy lọc nước, cái tên Karofi nổi bật lên với sự tin cậy đến từ khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà Karofi chiếm được cảm tình của người tiêu dùng dù mới chỉ tham gia vào thị trường máy lọc nước được 5 năm. Lý do là bởi doanh nghiệp này đã thực hiện rất tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, do đó đã nâng cao được uy tín và vị thế của doanh nghiệp trong xã hội.

Thành lập từ năm 2012 thì bắt đầu bước sang năm 2014, Karofi đã bắt đầu nhen nhóm các kế hoạch thực hiện CSR nhắm đến cộng đồng và các Chương trình triển khai được tổ chức bài bản gắn liền với sản phẩm, ngành hàng kinh doanh.

Đến tháng 7/2015, Karofi chính thức khởi động Chương trình “ Tận tâm vì tươnglLai Việt” với mục tiêu mang nguồn nước sạch tinh khiết đến với bà con nghèo các làng “ ung thư” trên cả nước.

Tính đến hết năm 2016, Karofi đã có mặt ở top những ngôi làng bị ô nhiễm nặng nhất như: Sao Đỏ - Nghệ An, Đông Lỗ - Hà Tây, Mẫn Xá – Bắc Ninh…..

Và khỏi phải nói, sự lan rộng của Chương trình này đã giúp Karofi có tên tuổi trên thị trường bằng chính sự tin cậy của người dân khu vực nông thôn.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là chuyện làm từ thiện

Đại diện Karofi trao tặng 36 cây nước nóng lạnh cho Bệnh viện Nhi Trung Ương.

Tiếp nối Chương trình đó, năm 2017 Karofi lại gây xúc động bỡi Chương trình Tận Tâm Vì Tương Lai Việt mở rộng, đối tượng lần này họ nhắm đến nhóm bệnh nhân ở các bệnh viện lớn như viện Nhi trung ương, Sản trung ương, viện Mắt, viện E và viện K. Khác với việc tặng máy lọc nước thông thường, Karofi thể hiện sự tận tâm của tính cách Thương hiệu khi dành cho nhóm đối tượng bệnh nhân các cây nước nóng lạnh. Và theo cách họ giải thích thì “ Bệnh nhân cần nước nóng hơn cả nước lạnh để phục vụ pha sữa, uống nước ấm khi điều trị”

Chưa dừng lại ở đó, Thương hiệu này còn thể hiện trách nhiệm xã hội thực sự khi cam kết chế độ bảo hành, bảo trì thay thế miễn phí trong vòng năm năm cho toàn bộ sản phẩm trao tặng.

Với một Thương hiệu trẻ măng so với ngành máy lọc nước đã có các tên tuổi lớn xuất hiện trước đó, Karofi có vẻ như đang có một chiến lược kinh doanh bài bản, định vị xuyên suốt là “ Máy lọc nước thông minh” đồng thời họ biết tận dụng CSR đúng nghĩa để gây dựng niềm tin từ khách hàng. Có lẽ cách làm CSR này của Karofi đã chạm đến người tiêu dùng và giúp họ chiếm ngôi vị đứng đầu thị phần về máy lọc nước bán ra trên toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc thêm

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc Doanh nghiệp

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc

TTTĐ - BIDV MetLife vừachính thức giới thiệu bà Elena Butarova trên cương vị mới - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife. Bà Elena Butarova sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.
Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để trở thành 'thiên đường bò sữa' Kinh tế

Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để trở thành 'thiên đường bò sữa'

Ngày 16.4, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm 'Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa', tại tòa soạn báo (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM).
Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt Doanh nghiệp

Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt

TTTĐ - Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời gia tăng lợi ích và trải nghiệm đối với chủ thẻ, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Vui chi tiêu - Nhận nhiều tích lũy” dành cho khách hàng là chủ thẻ Lộc Việt với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024 Doanh nghiệp

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Standard Chartered - Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024 Doanh nghiệp

Standard Chartered - Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng Trailblazer 2024 khu vực châu Á từ tạp chí Retail Banker International (Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2024). Giải thưởng uy tín thường niên này khẳng định cam kết nỗ lực không ngừng đổi mới của Ngân hàng nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng liền mạch.
4 năm liền Sacombank được vinh danh nhận giải thưởng Sao Khuê Doanh nghiệp

4 năm liền Sacombank được vinh danh nhận giải thưởng Sao Khuê

TTTĐ - Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực ngân hàng số.
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động Doanh nghiệp

GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động

TTTĐ - Trong một nền kinh tế đang vận động và đổi thay từng ngày, các doanh nghiệp cũng đang dần thích ứng nhằm tạo dựng môi trường làm việc phù hợp để thu hút, giữ chân và phát triển nguồn nhân lực bền vững.
Agribank chung tay cùng ngành Ngân hàng “xóa nhà tạm, nhà dột nát” Doanh nghiệp

Agribank chung tay cùng ngành Ngân hàng “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

TTTĐ - Agribank vừa tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khai trương Domino’s Pizza đầu tiên tại Khánh Hòa Doanh nghiệp

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khai trương Domino’s Pizza đầu tiên tại Khánh Hòa

TTTĐ - Domino’s Pizza vừa chính thức gửi lời chào đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ nằm trong kế hoạch mở rộng thị phần ở khu vực miền Trung.
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 Doanh nghiệp

Ba giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Ba giải pháp số của Vietcombank là VCB CashUp, Host to Host/API Intergration và VCB i-School được đánh giá cao và vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024.
Xem thêm