Tag

Trải nghiệm chất lượng giáo dục New Zealand ngay tại Việt Nam

Giáo dục 20/10/2017 00:00
aa
TTTĐ.VN - New Zealand dần trở thành điểm đến học tập thu hút của học sinh, sinh viên (HSSV) quốc tế khi hệ thống giáo dục nơi đây được xếp hạng 1 về chỉ số “Giáo dục chuẩn bị cho tương lai”, xếp thứ 7 thế giới theo bảng xếp hạng PISA và The Global Human Capital Report 2017. Giáo viên New Zealand được xếp Top 4 trên thế giới về sự chuyên nghiệp và cả 8 trường đại học (ĐH) của quốc gia này đều nằm trong top 3% các trường đại học hàng đầu thế giới.

Trải nghiệm chất lượng giáo dục New Zealand ngay tại Việt Nam

Một tin vui là mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand ngày càng được thắt chắt bởi giáo dục và đây là cơ hội lớn để các em HSSV Việt Nam có thể tiếp cận với nền giáo dục tiến bộ của thế giới ngay tại Việt Nam.

1. Đại học Victoria Wellington

Chương trình Cử nhân Thương mại liên kết với ĐH Kinh Tế TPHCM: Trong suốt hơn 10 năm qua, ĐH Victoria Wellington và ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã hợp tác giảng dạy bằng tiếng Anh các môn học trong chương trình Cử nhân Thương mại cũng như các khóa ngôn ngữ hỗ trợ cho sinh viên với nhiều trình độ đa dạng. Hơn 240 sinh viên chương trình liên kết đã chuyển tiếp sang học tại ĐH Victoria Wellington. Bằng Cử nhân Thương mại của ĐH Victoria Wellington (BCom) cung cấp nền tảng vững chắc cho sinh viên để sẵn sàng làm việc trong mọi lĩnh vực bao gồm cả doanh nghiệp tư nhân lẫn quản lý nhà nước, đồng thời cho phép sinh viên lựa chọn những ngành học phù hợp với sở thích và định hướng nghề nghiệp của bản thân. Trường kinh doanh Victoria Wellington được coi là niềm tự hào lớn của ĐH Victoria Wellington khi đạt chứng nhận Triple Crown của 3 hiệp hội trường kinh doanh uy tín và lớn nhất thế giới là AACSB, AMBA, EQUIS (chỉ có 76 trong số 5.000 trường kinh doanh trên toàn thế giới có được Triple Crown).


Trải nghiệm chất lượng giáo dục New Zealand ngay tại Việt Nam

Chương trình Cử nhân Quan hệ Quốc tế liên kết với Học viện Ngoại giao Việt Nam: Được thiết kế thành 2 giai đoạn: 1,5 năm học tại Việt Nam và 1,5 năm học tại New Zealand; giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh; bằng cử nhân do ĐH Victoria Wellington cấp và có giá trị quốc tế. Bên cạnh đó 2 trường này còn có chương trình liên kết ở một số ngành học khác bao gồm Truyền thông và Khoa học chính trị.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh liên kết với ĐH Sư phạm TPHCM: Dành cho ứng viên có bằng tốt nghiệp đại học nhóm ngành Ngôn ngữ Anh hoặc Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (TESOL). Giai đoạn 6 tháng đầu tiên sẽ học tại Việt Nam, do giảng viên khoa tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm TP. HCM giảng dạy. Giai đoạn 12 tháng tiếp theo sinh viên được học tại New Zealand, do giảng viên ĐH Victoria Wellington giảng dạy.

Bên cạnh đó, trường ĐH Victoria hiện còn có nhiều dạng chương trình liên kết trong khuôn khổ trao đổi hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và New Zealand, như Chương trình Đào tạo tiếng Anh cho viên chức do chính phủ New Zealand khởi xướng, giúp tăng cường khả năng Anh ngữ cho hơn 250 viên chức Việt Nam trong vòng hơn 20 năm qua; Chương trình Kỹ sư Công nghệ với ĐH Bách khoa Hà Nội; Chương trình Cử nhân Thương mại với ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội; Chương trình Cử nhân Công nghệ Sinh học với ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM.

2. Đại học Waikato

Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết với ĐH Kinh tế TP HCM: Sinh viên tham dự chương trình sẽ được chuyển tiếp sang học tại ĐH Waikato sau khi hoàn thành 2 năm học tại ĐH Kinh tế TP.HCM. Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh sẽ giúp bạn chuẩn bị những kỹ năng làm việc toàn diện trong tất cả các lĩnh vực quản lý, bao gồm kế toán, tài chính, kinh tế, marketing, chiến lược và chuỗi cung ứng để điều hành và quản lý một công ty thành công, cũng như tư vấn kinh doanh chiến lược cho các tổ chức, hoặc bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng mình.




Trải nghiệm chất lượng giáo dục New Zealand ngay tại Việt Nam


Đặc biệt, sinh viên sẽ được cấp bằng bởi ngôi trường nằm trong top 3% các trường ĐH tốt nhất thế giới. ĐH Waikato cũng vinh dự nhận chứng nhận Triple Crown của AACSB, AMBA, EQUIS.

Cùng với ĐH Kinh tế TP HCM, ĐH Waikato còn thành lập Trung tâm Anh ngữ UEH-Waikato và đồng thời cũng đã giới thiệu chương trình bán du học (2 năm tại Việt Nam + 1-2 năm tại New Zealand) cho khóa Cử nhân Kinh Doanh.

3. Đại học Công nghệ Auckland (AUT)

Chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin AUT liên kết với trường ĐH Khoa học Tự Nhiên (ĐHQG Thành phố HCM): Đại học Công nghệ Auckland (AUT) là trường đại học có tốc độ phát triển nhanh nhất ở New Zealand. Ngôi trường này có thế mạnh về khoa học máy tính và công nghệ thông tin. Vì vậy khi tham gia chương trình này sinh viên có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của New Zealand cùng những kiến thức CNTT được cập nhật liên tục.


Trải nghiệm chất lượng giáo dục New Zealand ngay tại Việt Nam

Hoàn tất khóa học 4 năm tại trường ĐH Khoa học tự nhiên, sinh viên sẽ nhận được bằng Cử nhân Đại học do trường AUT cấp. Sau 2 năm học đầu tiên sinh viên cũng có cơ hội chuyển tiếp sang New Zealand học tại ĐH AUT.


Bên cạnh đó, AUT cũng có những chương trình Cử nhân liên kết khác với ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

4. Học viện kỹ nghệ Nelson Marlborough (NMIT)

Hợp tác về việc công nhận chuyển tiếp tín chỉ chương trình Cử nhân Quản Trị Kinh Doanh và Công nghệ thông tin với ĐH Quốc Tế Hồng Bàng: Đây cũng là lần đầu tiên NMIT liên kết với một cơ sở giáo dục tại Việt Nam. Trong chương trình liên kết, sinh viên sẽ học từ 2-3 năm tại Việt Nam và chuyển tiếp sang học tại NMIT- New Zealand khoảng từ 1,5- 2,5 năm để lấy bằng cử nhân. Quản trị kinh doanh hay Công nghệ thông tin đều là những ngành có nhu cầu nhân lực cao trong thị trường lao động trong nước và quốc tế, mang lại cơ hội việc làm triển vọng cho sinh viên sau khi ra trường.


Trải nghiệm chất lượng giáo dục New Zealand ngay tại Việt Nam

Chương trình đào tạo hợp tác này sẽ chính thức đưa vào từ năm học 2017-2018, được phát triển với tiêu chí là cả hai cơ sở đào tạo đều phải cung cấp các chương trình học bổ trợ nhằm nâng cao kiến thức của sinh viên trong các ngành học được chọn.

Trải nghiệm chất lượng giáo dục New Zealand ngay tại Việt Nam


Hy vọng với những chương trình liên kết chất lượng cùng sự hiếu khách và thân thiện của xứ sở Kiwi, ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn phát triển con đường học vấn của mình cùng với New Zealand.

5. Đại học Massey

Đại học Massey không chỉ nổi tiếng về chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, học tập mà còn được ngưỡng mộ về khoản đầu tư cơ sở vật chất hiện đại dành cho sinh viên. Với bề dày nghiên cứu và giảng dạy gần 100 năm (trường được thành lập vào năm 1927), Đại học Massey từ lâu đã trở thành trung tâm nghiên cứu của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn uy tín.


Trải nghiệm chất lượng giáo dục New Zealand ngay tại Việt Nam

ĐH Massey có nhiều chương trình liên kết với nhiều trường ĐH tại Việt Nam, có thể kể đến: các chương trình liên kết với ĐH Kinh Tế TP HCM như Cử nhân kinh doanh, Thạc sĩ Tài chính, Thạc sĩ Kinh Doanh, Thạc sĩ Quản trị; chương trình Thạc sĩ Tài chính liên kết với Học viện Tài chính. Ngoài ra ĐH Massey còn có mối quan hệ hợp tác với các trường ĐH An Giang, ĐH Huế, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Đà Nẵng, ĐH Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, hệ thống Vinschool, các trường Nguyễn Siêu, Việt Đức…

Tin liên quan

Đọc thêm

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Xem thêm