Tag

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên

Giải trí 26/02/2017 19:18
aa
Năm 2016, những người yêu nhạc ở Việt Nam phải bang hoàng khi nghe tin Trần Lập qua đời ở tuổi 42 vì ung thư trực tràng.

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên

Trần Lập quê gốc ở Nam Định, anh sinh ngày 12/12/1974. Ngay từ nhỏ, cậu bé Lập đã có những biểu hiện về khả năng âm nhạc nổi trội nên đến khi trưởng thành anh đã theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993-1997.

Năm 2001, anh còn theo học khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội và ở đây anh quen và kết hôn với người bạn đời của mình.

Năm 1994, Trần Lập cùng một số người bạn thành lập ban nhạc Bức Tường và anh giữ cương vị thủ lĩnh từ khi nhóm thành lập cho đến khi tan rã vào năm 2006. Ở cương vị này, chàng ca sĩ nhạc sĩ tài hoa đã sáng tác hơn 30 ca khúc cho nhóm, trong số này nhạc phẩm “Đường đến đỉnh vinh quang” đã đưa nhóm Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng fan hâm mộ lớn nhất Việt Nam.

Với một loạt những bài hit, nhiều người đánh giá rằng Trần Lập đã làm “mềm hóa” những ca khúc rock, khiến cho chúng dễ đi vào lòng người cũng như dễ hát, dễ nghe hơn.

Vì thế khi nhắc tới anh, người ta sẽ không thể quên những ca khúc đã nằm lòng nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam như: Đường tới đỉnh vinh quanh, Trở về, Bông hồng thủy tinh, Đôi bàn tay,Tâm hồn của đá…

Tháng 11/2015, người hâm mộ đã phải đau xót khi lần đầu Trần Lập chia sẻ trên trang cá nhân bị bạo bệnh và anh bắt đầu cuộc chiến chống lại bệnh ung thư. Lúc này người hâm mộ đều cầu mong cho anh có đủ nghị lực để vượt qua căn bệnh của mình, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, anh đã mãi mãi ra đi trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và những người hâm mộ.

Với mong muốn thực hiện ý nguyện cao đẹp của Trần Lập, gia đình nhạc sĩ cùng với ban nhạc Bức Tường đã quyết định tổ chức một đêm diễn mang tên “Trần Lập: Hẹn gặp lại” vào tối nay 26/2/2017 tại Cung thể thao Quần Ngựa.

Mục đích chính của đêm nhạc là muốn truyền thông điệp về nghị lực và khát vọng sống của Trần Lập tới tất cả mọi người đồng thời tôn vinh sự nghiệp và sự cống hiến của nhạc sĩ trong suốt 20 năm sự nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh không thể nào quên của thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường:

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên

Trần Lập và những hình ảnh không thể nào quên


Tin liên quan

Đọc thêm

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam Văn hóa

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam

TTTĐ - Ban Tổ chức (BTC) Mrs Earth Vietnam 2024 tiếp tục hé lộ những thí sinh tiếp theo lọt vào vòng bán kết của cuộc thi.
Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết Giải trí

Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết

TTTĐ - Ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới" Giải trí

Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới"

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh vừa tham gia tình nguyện trong chương trình “Tháng ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” tại Quảng Ninh. Hoạt động do Công an thành phố Hà Nội phối hợp các Đoàn Thanh niên của các đơn vị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Móng Cái, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội, Đồn Biên phòng Pò Hèn, Quảng Ninh... thực hiện.
Những chiến lược đi đến thành công Giải trí

Những chiến lược đi đến thành công

TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền Instant Article (Facebook)

Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền

TTTĐ - Chủ nhân của chiếc vương miện danh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024 đã chính thức gọi tên thí sinh Phạm Lê Thu Hiền - SBD 212, đến từ Thanh Hoá.
Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại Giải trí

Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại

TTTĐ - Diễn viên Hà Anh cảm thấy có duyên khi tạm xa nghệ thuật và chuyển sang làm TikToker.
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Xem thêm