Tag

Trận siêu kinh điển, Messi tỏa sáng

Thể thao 24/04/2017 10:33
aa
TTTĐ.VN – Siêu kinh điển giữa hai kình địch Real Madrid – Barcelona đã ngã ngũ bằng bàn thắng muộn của Messi, mang về cho đội bóng xứ Catalan 3 điểm quý giá và hơn hết, cuộc đua La Liga sôi động trở lại.

Trận siêu kinh điển, Messi tỏa sáng

Đây là trận thua trên sân nhà đầu tiên của Kền kền tại mùa giải 2016 – 2017. Trước trận đấu này, thánh địa Bernabeu vẫn còn là pháo đài bất khả xâm phạm dù đối thủ là những đội bóng lớn, ngoại trừ… Barca.

Bước vào trận đấu, Real Madrid nhập cuộc chủ động với cách triển khai bóng linh hoạt, đa dạng. Có thể thấy rõ, Real Madrid cho thấy họ làm tốt hơn Barca trong việc tổ chức một đường bóng để liên tục tung ra những pha dứt điểm của Ronaldo, Karim Benzema và Bale trong khoảng 20 phút.


Trận siêu kinh điển, Messi tỏa sáng
Messi đột phá giữa vòng vây của các cầu thủ Real Madrid

Barca cũng có câu trả lời của Luis Suarez – 2 lần nhưng 2 lần bóng chệch khung thành cũng là điều phản ánh hình ảnh của đội bóng xứ Catalan trong khoảng thời gian đó. Các học trò của Enrique cần thời gian để thích nghi và yếu tố gọi là “chiến thuật” tốt nhất, hiệu quả nhất chính là vai trò đá lùi khá sâu của Messi.

Cầu thủ người Argentina gần như bỏ hoàn toàn cánh phải để tập trung vào trung lộ, di chuyển theo trục dọc, vừa thoát khỏi sự đeo bám của Casemiro, vừa là khởi nguồn tổ chức. Vì thế, sau thời gian bị lấn lướt, Barca đã thích nghi tốt và trở nên nguy hiểm hơn.

Sau khi khiến Casemiro nhận thẻ vàng, Messi dường như chủ động hơn trong các pha cầm bóng để gây ức chế cho cầu thủ người Brazil. Anh thậm chí còn cho thấy rõ hơn sự khát khao của một chiến binh sau khi va chạm với Marcelo…

Bàn thắng đến với Real Madrid sau 28 phút, cũng là phương án vốn quen thuộc. Cú tạt của Marcelo tìm đến Sergio Ramos phá bẫy việt vị thành công, cú dứt điểm trúng cột dọc tìm tới Casemiro để đệm bóng vào lưới.

Phút 33, từ đường chuyền bóng của Ivan Rakitic, Messi sút chân trái vào góc thấp bên phải khung thành, cân bằng tỷ số 1 – 1.

Phải thừa nhận rằng, vắng Neymar là một thiệt thòi lớn, bởi cánh trái của Barca cũng gần như mất tác dụng, khi mà Alcacer là mắt xích quá yếu để gây đột biến.

Trận siêu kinh điển, Messi tỏa sáng
Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt, bước ngoặt lớn của trận đấu

Hiệp 2 vẫn với kịch bản tương tự, khi Real Madrid buộc thủ thành Marc-Andre ter Stegen làm việc liên tục, trong lúc Alcacer, Gerard Pique, thỉnh thoảng làm Madridista giật mình khi đe dọa Keylor Navas.

Tiếp tục mất đến gần 20 phút, Barca mới bắt đầu chơi ăn miếng, trả miếng để Suarez, Messi có những cú sút buộc thủ thành người Costa Rica phải cứu thua xuất sắc như người đồng nghiệp phía bên kia.

Chấn thương của Bale trong hiệp 1 không làm ảnh hưởng nhiều đến Real Madrid, bởi cầu thủ trẻ Marco Asensio vào thay tiếp tục thể hiện tốt bên cánh phải.

Nhưng một lần nữa, đúng kịch bản của 45 phút trước đó, khi đội bóng áo trắng cứ tiếp tục phung phí cơ hội thì bàn thắng ở hiệp 2 đến với Barca trước. Ivan Rakitic, với một khoảnh khắc xuất hiện duy nhất, tung ra cú dứt điểm đẹp mắt và đủ hiểm ở phút 73, giúp Barca vươn lên 2-1.

Chuyện tồi tệ tiếp tục đến với Real Madrid khi chỉ sau bàn thua 3 phút, Ramos nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Messi trên phần sân đối phương. Điều trớ trêu ở chỗ, Casemiro là người mà Zidane sợ bị nhận thẻ nhất và ông rút ra sau 70 phút nhưng Ramos mới là người nhận thẻ rời sân.

Trong tình cảnh mà tất cả mường tượng đến một cuộc “thảm sát”, Zidane bất ngờ tung James Rodriguez vào sân thay vì Isco như sự trông đợi. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ người Colombia mang đến sự cứu rỗi cho Madridista bằng bàn gỡ hòa 2-2.

Bàn thắng dường như làm Kền kền say máu, để dù thiếu người mà đội hình vẫn dâng cao. Hậu quả, trong pha phản công ở phút bù giờ cuối cùng, xuất phát từ Sergi Roberto, chính Messi là người hạ gục Kền kền. Thắng 3 – 2 trên sân Bernabeu, Barca tạm vươn lên dẫn đầu BXH (cùng 75 điểm với Real Madrid nhưng hơn hiệu số bàn thắng). Tuy nhiên, Real Madrid vẫn còn cơ hội sửa sai bởi họ vẫn đá thiếu một trận.

Cuộc đua ở La Liga lại mở ra kịch bản khó lường ở chặng cuối.

Kết quả và lịch thi đấu

22/04/17 02:00

Sevilla

2-0

Granada

22/04/17 18:00

Malaga

2-0

Valencia

22/04/17 21:15

Villarreal

2-1

Leganes

22/04/17 23:30

Osasuna

2-2

Sporting Gijon

23/04/17 01:45

Espanyol

0-1

Atletico Madrid

23/04/17 17:00

Real Sociedad

1-0

Deportivo

23/04/17 21:15

Celta Vigo

0-1

Betis

23/04/17 23:30

Las Palmas

1-1

Alaves

24/04/17 01:45

Real Madrid

2-3

Barcelona

25/04/17 01:45

Eibar

-

Athletic Bilbao

Tin liên quan

Đọc thêm

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Xem thêm