Tag

Trao giải cuộc thi tìm hiểu tem Bưu chính “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ”

Văn hóa 24/07/2017 21:23
aa
TTTĐ.VN- Ngày 24/7, Lễ Tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2017 đã diễn ra với chủ đề “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ trên con tem Bưu chính”.

Trao giải cuộc thi tìm hiểu tem Bưu chính “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ”

Cuộc thi do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương và Hội tem Việt Nam tổ chức, nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Sau gần 5 tháng triển khai, BTC đã nhận được hơn hai triệu bài dự thi của các em thiếu nhi cả nước gửi về. Qua nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những bài xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm: Một giải đặc biệt, hai giải nhất, bốn giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho cá nhân; 15 giải tập thể xuất sắc có nhiều thí sinh tham gia. Theo đó, giải đặc biệt thuộc về em Lê Hoàng Nhật Nhi, lớp 4C3, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Trao giải cuộc thi tìm hiểu tem Bưu chính “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ”

Cuộc thi tìm hiểu tem Bưu chính “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ”

Tại lễ tổng kết, BTC trao tặng 10 suất quà và học bổng cho 10 em thiếu nhi tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội, là con em gia đình chính sách vượt khó vươn lên trong học tập; tặng một suất quà ý nghĩa cho nhân chứng lịch sử được tái hiện trong bài dự thi của em Phạm Thiên Hạnh Trang, lớp 7A, Trường THCS Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); đi thăm hỏi và tặng quà cho hai mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu thuộc quận Ba Đình (Hà Nội).

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các bài đạt giải đều trả lời chính xác các câu hỏi, trình bày công phu, sưu tập được nhiều tem. Đặc biệt, bài viết tự luận được các em trình bày theo hướng mở, các câu chuyện được chia sẻ chứa đựng những bài học mang tính giáo dục cao và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp về đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Cuộc thi cũng có nhiều bài viết hay, nhiều câu chuyện đẹp, xúc động về những việc làm của thiếu nhi với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách…

Cuộc thi sưu tầm và tìm hiểu Tem Bưu chính năm 2017 đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đây là dịp để thiếu nhi cả nước có cơ hội được thể hiện lòng tri ân của dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng đối với các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh…

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng góp phần bồi đắp thêm cho các em tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; xứng đáng là lớp thế hệ măng non của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và trở thành người công dân có ích cho đất nước trong tương lai.

Đặc biệt, thông qua hình ảnh các con tem bưu chính, các em sẽ hiểu hơn về sự phát triển, giá trị văn hóa của mỗi con tem, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong các cơ sở đội trên cả nước, có sức lan tỏa toàn xã hội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Triển lãm “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất” Văn hóa

Triển lãm “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”

TTTĐ - Sáng 19/4, Triển lãm “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất” đã khai mạc tại Khu di tích Cổ Loa, do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức.
Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Phan Thị Mơ, Đạt Kyo, Hữu Anh công bố vương miện tiền tỉ Giải trí

Phan Thị Mơ, Đạt Kyo, Hữu Anh công bố vương miện tiền tỉ

TTTĐ - Bộ vương miện dành cho cuộc thi nhan sắc quốc tế sắp diễn ra tại Việt Nam mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức công bố đã khiến cho khán giả không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp tinh tế và thiết kế vô cùng tinh xảo.
Tình yêu là sự sống Văn học

Tình yêu là sự sống

TTTĐ - Tình yêu là sự đồng điệu giữa hai con tim; nói cách khác là sự hòa hợp giữa hai tâm hồn trong nghĩ suy về cuộc đời, cùng tự nguyện sẻ chia mọi vui buồn nhân thế, dù có xa xôi, cách trở, dù gặp mưa nắng, bão dông.
Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa điểm nhấn vùng Đất Tổ Văn hóa

Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa điểm nhấn vùng Đất Tổ

TTTĐ - Sáng 18/4, sau khi dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát công trường xây dựng dự án nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.
Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà Điện ảnh - Âm nhạc

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Sôi động các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm Văn học

Sôi động các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm

TTTĐ - Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, nội dung và hình thức đặc sắc thuộc nhiều thể loại: truyện kể cho lứa tuổi mẫu giáo, văn học thiếu nhi, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng gợi mở tư duy, truyền tải năng lượng tích cực... Nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với công chúng cũng được NXB Kim Đồng tổ chức trong dịp này.
Bản hòa âm lòng biết ơn, tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn học

Bản hòa âm lòng biết ơn, tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Trường ca "Giao hưởng Điện Biên" của nhà thơ Hữu Thỉnh ra đời đúng dịp kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là một tác phẩm văn học vô cùng ý nghĩa hướng đến ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, khơi dậy tình yêu và lòng tự hào dân tộc, cũng như sự biết ơn các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để giành lại độc lập cho Tổ quốc, đối với thế hệ trẻ hôm nay.
Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 Văn học

Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

TTTĐ - 20h ngày 17/4/2024, tại khu vực nội tự Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Chùa - Đền Nội Thôn đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Văn hóa

Chùa - Đền Nội Thôn đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

TTTĐ - Ngày 17/4, UBND xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đã long trọng tổ chức đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh chùa - đền Nội Thôn.
Xem thêm