Tag

Triệt phá đường dây chiếm đoạt ôtô tự lái và hô biến thành xe thanh lý

Tin tức ANTT 05/01/2017 11:43
aa
TTTĐ - Nghĩa đã lừa đảo, chiếm đoạt xe trị giá 900 triệu đồng của anh Vũ Đức Minh (26 tuổi, TP.HCM) để bán cho Côn. Sau, Côn bán cho Sen và “sang tay” 2 xe ô tô cho Nguyễn Đức Đệ (54 tuổi, TP.HCM) với giá cao để hưởng tiền chênh lệch. Đường dây này còn vươn dài ra tận Hà Nội với sự góp mặt của một nghi can tên Tiến.

Triệt phá đường dây chiếm đoạt ôtô tự lái và hô biến thành xe thanh lý

Hai đối tượng Ngĩa, Côn

Hai đối tượng Nghĩa, Côn.

Cuối tháng 7/2016, anh Phạm Văn Phước (35 tuổi, ngụ phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ) đến Cơ quan công an TP. Cần Thơ tố giác Hồ Quang Nghĩa (39 tuổi, ngụ tại ấp 5, xã Hội Nghĩa, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt xe ôtô trị giá 700 triệu đồng.

Trước đó, qua một người quen, Nghĩa tìm đến cơ sở của anh Phước hỏi thuê xe ôtô. Sau khi thỏa thuận, Nghĩa đồng ý thuê xe từ ngày 20 đến 22/7/2016 với số tiền 1,3 triệu đồng.

Hết hạn thuê xe không thấy Nghĩa đến trả xe, anh Phước đã liên hệ nhưng không được, kiểm tra thiết bị hành trình gắn trên xe thì phát hiện đã bị tháo bỏ. Tới Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), anh Phước tìm được thiết bị định vị bị vứt bỏ bên đường. Nhận thấy Nghĩa có dấu hiệu bỏ trốn nên nạn nhân đã báo cơ quan công an.

Sau nhiều tháng bặt vô âm tín, ngày 6/11/2016 vừa qua, Nghĩa đã sa lưới. Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai không có nghề nghiệp ổn định nên nảy sinh việc lừa đảo chiếm đoạt ôtô của các cơ sở cho thuê xe tự lái để mang đi bán với giá rẻ.

Qua mối quan hệ bạn bè, Nghĩa đến Cần Thơ và liên lạc với anh Lâm Thanh Long (ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) nhờ tìm chỗ thuê xe ôtô tự lái. Tin tưởng, anh Long giới thiệu đến chỗ anh Phước để thuê xe ôtô. Lấy được xe, Nghĩa điều khiển chạy thẳng về tỉnh Bình Dương tháo bỏ thiết bị định vị hành trình và tắt điện thoại, cắt đứt liên lạc với chủ xe.

Triệt phá đường dây chiếm đoạt ôtô tự lái và hô biến thành xe thanh lý
Hai đối tượng Sen và Tiến


Sau đó, Nghĩa tìm đến Nguyễn Danh Côn (37 tuổi, Bình Phước) nhờ tìm nơi bán chiếc xe trên. Sau đó, Côn liên hệ với Nguyễn Xuân Sen (44 tuổi, TP.HCM) để bán xe ôtô với giá 120 triệu đồng. Lấy được tiền, Côn bỏ túi 40 triệu đồng và đưa cho Nghĩa 80 triệu đồng.

Cùng thủ đoạn trên, Nghĩa đã lừa đảo, chiếm đoạt xe trị giá 900 triệu đồng của anh Vũ Đức Minh (26 tuổi, TP.HCM) để bán cho Côn. Sau, Côn bán cho Sen và “sang tay” 2 xe ô tô cho Nguyễn Đức Đệ (54 tuổi, TP.HCM) với giá cao để hưởng tiền chênh lệch. Đường dây này còn vươn dài ra tận Hà Nội với sự góp mặt của một nghi can tên Tiến.

Theo khai nhận của Đệ, 2 xe ôtô này được Tiến làm giấy tờ giả bằng cách lấy hồ sơ của các xe ô tô hóa giá, thanh lý của cơ quan chức năng rồi đục lại số khung, số máy để đăng ký hợp thức hóa. Xong xuôi, Tiến mang xe này ra bán với giá thị trường.

Hiện, 4 đối tượng Hồ Quang Nghĩa, Nguyễn Danh Côn, Nguyễn Xuân Sen và Nguyễn Đức Đệ bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra, truy bắt nghi can Tiến.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát dự án liên quan Công ty Thuận An Tin tức ANTT

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát dự án liên quan Công ty Thuận An

TTTĐ - Sau khi các bị cạn bị khởi tố liên quan đến Công ty Thuận An, UBND tỉnh Quảng Nam có động thái đề nghị khẩn trương rà soát các dự án liên quan.
Phát hiện 543 bộ hồ sơ dùng giấy khám sức khỏe nghi là giả Tin tức ANTT

Phát hiện 543 bộ hồ sơ dùng giấy khám sức khỏe nghi là giả

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Ngọc Thọ, Đỗ Xuân Kiên và Bùi Như Thường về hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức theo điều 341 Bộ luật hình sự.
Khởi tố, bắt giam Chủ tịch Công ty Thuận An cùng 5 đồng phạm Tin tức ANTT

Khởi tố, bắt giam Chủ tịch Công ty Thuận An cùng 5 đồng phạm

TTTĐ - Bộ Công an vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An cùng 5 đồng phạm khác về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ”.
Kon Tum: Xe tải lao xuống cống, 2 người tử vong Tin tức ANTT

Kon Tum: Xe tải lao xuống cống, 2 người tử vong

TTTĐ - Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) thì bất ngờ lao xuống cống thoát nước bên đường khiến 2 người tử vong tại chỗ.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng hành hung tài xế, cướp xe taxi Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng hành hung tài xế, cướp xe taxi

TTTĐ - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã bắt giữ Hoàng Khương Duy (SN 1999, trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Duy là đối tượng đã hành hung tài xế, cướp xe taxi trên phố Trần Quý Cáp vào đêm 14/4.
Công an Hà Nội quyết liệt đấu tranh, trấn áp “tội phạm đường phố” Tin tức ANTT

Công an Hà Nội quyết liệt đấu tranh, trấn áp “tội phạm đường phố”

TTTĐ - Trước tình trạng “tội phạm đường phố” diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệm vụ, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện, trấn áp. Qua đó, lực lượng chức năng khởi tố, bắt giam nhiều đối tượng gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương… để cảnh báo, làm gương cho những thanh niên khác.
Kon Tum: Khởi tố vụ xe khách vượt ẩu khiến 25 người thương vong Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố vụ xe khách vượt ẩu khiến 25 người thương vong

TTTĐ – Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) đã khởi tố vụ án trong vụ xe khách lấn làn, vượt ẩu để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ” khiến 1 người tử vong và 24 người bị thương.
Nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy

TTTĐ - Ngày 15/4, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Công Thuỷ (SN 2004) và Nguyễn Thành Đạt (SN 2006), cùng trú tại Kim Lũ, Sóc Sơn, Hà Nội để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Hải Phòng: Cơ sở massage Happy Time hoạt động khi chưa đủ điều kiện Tin tức ANTT

Hải Phòng: Cơ sở massage Happy Time hoạt động khi chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Hồi 23 giờ 20 phút, ngày 14/4, Đội 3- Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hải Phòng) phối hợp với Công an xã Hồng Thái, Công an huyện An Dương tiến hành kiểm tra hành chính hộ kinh doanh massage Happy Time (Thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái, huyện An Dương).
Ngư dân Quảng Nam gặp nạn trên vùng biển Hoàng Sa Tin tức ANTT

Ngư dân Quảng Nam gặp nạn trên vùng biển Hoàng Sa

TTTĐ - Sau khi được tàu SAR 412 tiếp cận, ngư dân nghi bị viêm ruột thừa trên tàu cá Quảng Nam đã được sơ cứu và đưa về Đà Nẵng an toàn.
Xem thêm